HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมถึงต้องเป็นลอนดอน? มหานครที่จะเปลี่ยน แมจิค ไมค์ ให้เป็นคนใหม่ ในแบบที่ใครก็คาดไม่ถึง

  • 669
  • 31 ม.ค. 2023

ทำไมถึงต้องเป็นลอนดอน? มหานครที่จะเปลี่ยน แมจิค ไมค์ ให้เป็นคนใหม่ ในแบบที่ใครก็คาดไม่ถึง

 

 

ไปลอนดอนกับฉัน… ไปกันเถอะ!

 

สำหรับการช่วยสร้างฉากขึ้นมา และเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะดูกลมกลืนกัน โซเดอร์เบิร์กขอความช่วยเหลือจากผู้ออกแบบฉาก แพท แคมป์เบล และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายคริสโตเฟอร์ ปีเตอร์สัน รวมถึงนักแต่งเพลงซีซัน เคนท์

การถ่ายทำใช้สถานที่สำคัญในชายหาดไมอามี่ ฟลอริด้า และรอบลอนดอน ประเทศอังกฤษช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022 พระอาทิตย์ส่องแสงสว่างสดใสในช่วงที่โซเดอร์เบิร์กและทีมงานเก็บภาพ Rolls Royce Cloud Three สีเงินปี 1962 แนววินเทจข้ามใจกลางลอนดอน มุ่งสู่เธมส์ ทาวเวอร์บริดจ์ โบสถ์เซนต์พอล และลอนดอนอาย ถ่ายทอดภาพของไมค์ในช่วงนั้น

ลอนดอนคือหัวใจสำคัญของการถ่ายทำและภาพยนตร์ กองถ่ายอิงจาก Hyde Park ซึ่งเป็น 1 ใน 8 Royal Parks ของลอนดอน สำหรับการจัดงานฉลองของราชินี จากนั้นเทรลเลอร์ได้เคลื่อนตัวไปที่ Battersea Park ทางตอนใต้ของแม่น้ำติดกับ Power Station ที่เป็นเอกลักษณ์ในอดีต

เวสต์บอร์น เทอร์เรซรับบทเจ้าของบ้าน 4 ชั้นขนาดใหญ่ของแม็กซานดร้า สร้างขึ้นเมื่อปี 1940 บนถนนใหญ่จาก Hyde Park ไปถึง Paddington Station บ้านหลังนี้เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความงดงามให้ท้องถนน ด้านในมีห้องโพรงกระต่ายขนาดใหญ่ เพดานสูง และมีของตกแต่งสมัยก่อน แผนกศิลป์ดัดแปลงพื้นที่เพื่อสะท้อนถึงความเป็นตัวตนของซาดี้และแม็กซานดร้า นอกเหนือจากสไตล์ด้านศิลปะของแม็กซ์แล้ว ยังมีตราประจำตระกูลของสามีที่ไม่ถูกคอกันของเธอ และโปสเตอร์โรงละครแรตติแกนตกแต่งผนัง

ไมค์และแม็กซ์ดื่มชาร่วมกันที่ร้าน Fortnum and Mason’s Royal Exchange โดยไมค์เลือกจิบแชมเปญท่ามกลางบรรยากาศของการดื่มชาอังกฤษแบบคลาสสิค ทีมงาน The Fortnum and Mason ร่วมให้คำแนะนำฝายศิลป์และศิลปินผู้อยู่เบื้องหลังที่เล่นดนตรี ทีมงานกองถ่ายอยากแน่ใจเรื่องการนำเสนอความไฮคลาส ภาพลักษณ์และบริการที่มีชื่อเสียงระดับโลกของ Fortnum ซึ่งพวกเขาสร้างความภูมิใจตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1707 ที่ The Royal Exchange นับเป็น London Stock Exchange  แห่งแรก เปิดขึ้นโดยควีนเอลิซาเบธที่ 1 เมื่อปี 1570 ตึกเดิมไยไปแล้วช่วงไฟไหม้ครั้งใหญ่ในลอนดอนเมื่อปี 1666 หลังเกิดไฟไหม้ครั้งที่ 2 ตึกปัจจุบันเปิดเมื่อปี 1844 โดยควีนวิคตอรี่ย ฟอร์ทนัมและเมสันนั่งกลางห้องโถงที่รายล้อมไปด้วยร้านค้าของดีไซน์เนอร์

ไมค์ถูกจับแปลงโฉมใหม่ที่ Liberty ใน London’s West End ร้านค้าสำหรับดีไซน์เนอร์ที่เปิดเมื่อปี 1875 ตึกพิเศษนี้เปิดเมื่อปี 1924 วันนี้ Liberty มีขนาด 6 ชั้น รวมเสื้อผ้าที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันและงดงามจากช่างฝีมือระดับโลกเอาไว้ แผนกเครื่องแต่งกายและแผลกศิลป์สนุกที่ได้ร่วมงานกับทาง Liberty เพื่อถ่ายทอดบรรยากาศร้านค้าให้ดูไร้ที่ติร่วมกับทีมการออกแบบฉากและเสื้อผ้าของไมค์ การถ่ายทำเกิดขึ้นเช้าวันอาทิตย์ก่อนร้านค้าจะเปิดปกติ ทีมงานรีบเก็บภาพแผนกเสื้อผ้าผู้ชายสำหรับการถ่ายทอดออกมาอย่างรวดเร็ว

สำหรับช่วงดินเนอร์ของไมค์กับแม็กซานดร้า กองถ่ายใช้บรรยากาศของ Sandro Silva and Marta Seco’s Amazónico Restaurant ในจัตุรัสเบิร์กลีย์ ใจกลางลอนดอนย่านเมย์แฟร์ที่มั่งคั่ง โดยที่ Amazónico จะสร้างประสบการณ์ของการทานอาหารที่ได้แรงบันดาลใจจากป่าฝน ต้นไม้และการตกแต่งบรรยากาศแบบเป็นธรรมชาติได้รับกรออกแบบจากศิลปินผู้มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างลาซาโร โรซา-ไวโอแลน

ไมค์และแม็กซ์เฟ้นหานักเต้นที่มีฝีมือตามท้องถนน จนมาพบกับกลุ่มนักเต้นที่กำลังแสดงใน Piccadilly Circus ทางแยกขนาดใหญ่ใน London’s Soho ของลอนดอนที่ขึ้นชื่อเรื่องความยิ่งใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ส่องสว่างและมีรถบัสสีแดง แท็กซี่สีดำ และพาหนะอื่นๆ ของลอนดอนวิ่งผ่านตลอดเวลา สถานีรถไฟใต้ดินชื่อเดียวกันอยู่ด้านล่างมีทางออกเชื่อมถึงกันหมด สำหรับการเก็บภาพแชนนิ่ง เททั่มและซัลม่า ซัลมา  ปิโนต์ ฮาเย็ค รวมถึงนักเต้นคนอื่นๆ ทีมงานต้องเริ่มถ่ายทำกันตั้งแต่เช้ามืด โซเดอร์เบิร์กต้องสลับมาเก็บภาพก่อนที่ชาวลอนดอนและนักท่องเที่ยวจะยึดพื้นที่

ในช่วงบ่ายที่มีแสงแดดส่องสว่าง ไมค์และแม็กซ์ได้พบกับนักเต้นที่ชายหาดที่ Battersea Park ระหว่างมองไปที่มุมสวนผ่านแม่น้ำ ทีมงานชวนกันกินไอศกรีมโคนระหว่างที่นักเต้นฝึกซ้อมเทคนิคการเต้นกันบนหญ้า

Clapham Junction คือศูนย์รวมยานพาหนะขนาดใหญ่ทางตอนใต้ของลอนดอน รถไฟขบวนต่างๆ จะมาบรรจบกันที่รถไฟใต้ดินลอนดอน ซึ่งตรงข้ามกับสถานีที่มีความวุ่นวายอย่าง Clapham Grand ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1900 เพื่อเป็นหอดนตรี ห้องใหญ่เป็นโรงภาพยนตร์ ห้องบิงโก และไนต์คลับ The Clapham Grand เป็นที่จัดแสดงวงร็อคแห่งตำนานตั้งแต่ The Kinks จนถึง Public Enemy วันนี้ที่นั่นรวมทุกสิ่งตั้งแต่ค่ำคืนสำหรับ LGBTQ+ ที่มีตัวแม่ระดับโลกอย่าง “Ru Paul’s Drag Race” ไปจนถึงค่ำคืนของบทเพลงภาพยนตร์สำหรับ “Magic Mike’s Last Dance” จะถูกปรับโฉมสู่ The Rattigan Theatre โรงละครที่แม็กซานดร้าต่อรองได้มาจากการหย่า แผนกศิลป์มีการตกแต่งด้านนอกที่มีความยิ่งใหญ่ เพิ่มกันสาดหรูสีดำและแดง รวมถึงเครื่องใหม่ “แรตติแกน” ขนาดใหญ่ด้านหน้า พร้อมด้วยป้ายบิลบอร์ด “Isabel Ascendant” ที่กำลังจัดแสดงอยู่

บรรยากาศภายใน The Grand ถูกปรับโฉมย้อนกลับไปหาอดีตและได้เป็นโรงภาพยนตร์อีกครั้ง ห้องขายตั๋วถูกสร้างขึ้นมาในล็อบบี้ มีการตกแต่งพื้นสีแดงและการออกแบบด้วยโทนสีทองและแดงตามพื้นที่ตางๆ เมื่อไมค์และแม็กซ์พัฒนาโชว์ไลฟ์แดนซ์ขึ้นมา The Grand จึงเปลี่ยนแปลงไปในท้ายที่สุด

ในส่วนของเครื่องแต่งกายที่จะแปลงโฉมนักแสดงให้เข้ากับบทบาทที่โดดเด่นของตัวเอง ผลงานของดีไซน์เนอร์เสื้อผ้า คริสโตเฟอร์ ปีเตอร์สัน .  “ไมค์เปลี่ยนจาก Carhartt, Levis และ Converse เป็น Liberty of London, The Row, John Elliott และ Margaret Howell รวมถึงข้าวของต่างๆ จากแบรนด์ระดับสูง นับเป็นการปรับโฉมที่น่าสนใจผ่านฝีมือแม็กซานดร้าและจินตนาการของเธอว่าไมค์ควรเป็นแบบไหน เพราะช่วงแรกเขาต่อต้าน แต่สุดท้ายเขามองตัวเองในกระจกและผ่านสายตาของเธอ”

ปีเตอร์สันสนุกกับการออกแบบตัวละครที่ดูรวยและมีสไตล์ของซัลมา  ปิโนต์ ฮาเย็ค เขาเล่าว่า “แม็กซานดร้าพึงพอใจในความเนี๊ยบ แต่เธอมีความอ่อนแออยู่ในตัว การแต่งตัวแบบนี้เหมือนการหยิบเกราะขึ้นมาสวมใส่ ซึ่งเป็นเกราะที่สวยมาก เพราะไม่มีอะไรน่ากลัวกว่าผู้หญิงที่แต่งตัวดีอีกแล้ว นอกจากผลงานหลายชิ้นจากแบรนด์ Kering ยังมี  Balenciaga และ McQueen เราเลือกใช้เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่เนี๊ยบจาก Chanel  และ YSL ซึ่งเราดูแล้วว่าเหมาะกับเธอมาก เธอมักจะสวมอะไรบางอย่างที่สื่อถึงคามร่ำรวย ความงดงาม และความหวัง จนสื่อถึงทัศนคติของเธอด้วยเช่นกัน”

หลายความรู้สึกยังถ่ายทอดผ่านดนตรีของโซเดอร์เบิร์กและผู้ควบคุมดนตรี ซีซัน เคนท์ ที่เลือกใช้ในเรื่อง พร้อมกับเพลงของ Ginuwine ที่ต้องได้ยินอย่าง “Pony” มีการสร้างลิสต์เพลงของหลากหลายศิลปินขึ้นมา ทั้ Lucky Daye เจ้าของเพลง “Careful” ที่ร่วมงานกับเททั่มและเป็นคนแต่งเพลงต้นฉบับแรกให้กับภาพยนตร์แฟรนไชส์ “Magic Mike” รวมถึง Elvis Crespo, Jack Rayner, Robbie Dupree, David Holmes, Ne-Yo, Usher, James Brown, Diplo, Young Franco และอีกหลายคน
 

"Magic Mike's Last Dance" หรือ "แมจิค ไมค์ เต้นจบให้จดจำ" มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้
 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แมจิค ไมค์ เต้นจบให้จดจำ

  • 09 February 2023
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 112 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง