HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมต้องเป็น กงลี่? เจาะใจผู้กำกับ Leap หนังที่มาแรงที่สุดตอนนี้ในประเทศจีน

  • 1,239
  • 02 พ.ย. 2020

 

 

ทำไมต้องเป็น กงลี่? เจาะใจผู้กำกับ ใน Leap

หนังที่มาแรงที่สุดตอนนี้ในประเทศจีน

 

ไม่บ่อยนักที่ภาพยนตร์แนวกีฬาจะสามารถก้าวขึ้นมาเปิดตัวเป็นอันดับ 1 ในตารางหนังทำเงินได้ ยิ่งตลาดยักษ์ใหญ่อย่างประเทศจีนด้วยแล้วยิ่งเป็นเรื่องยากขึ้นอีกหลายเท่าตัว แต่ตอนนี้ Leap ตบให้สนั่นสามารถทำได้สำเร็จ กับการเปิดตัวเป็นอับดับที่ 1 ประจำสัปดาห์ พร้อมคำชมหนาหูจากบรรดาผู้ชม ซึ่งหนึ่งในส่วนผสมของความสำเร็จนั้นก็คือ กงลี่ ที่มารับบทเป็นโค้ชหลางผิง แต่ทำไมต้องเป็นเธอคนนี้? ผู้กำกับได้ให้คำตอบเอาไว้ว่า…

 

 

“ผมเคยคิดอยากร่วมงานกับกงลี่มาหลายปีแล้ว ก่อนหน้านี้เคยคุยกันหนึ่งครั้ง แต่ก็ไม่เคยได้ร่วมงานกันจริง ๆ สักที ครั้งนี้ถือว่าโชคดีมาก กงลี่คือคนที่เหมาะที่สุดที่จะมารับเป็นหลางผิง ผมยังพูดกับเขาเสมอว่า ตราบใดที่ยืนอยู่ที่นั่น เธอจะมีแรงผลักดันที่แข็งแกร่ง เมื่อได้เห็นแววตาของเธอขณะนั้น พูดได้ว่าเหมือนกับแววตาของหลางผิงไม่มีผิด 

สถานะของทั้งสอง กงลี่ในแวดวงภาพยนตร์ยังเปรียบเทียบได้กับหลานผิงในแวดวงการกีฬา นอกจากนี้พวกเขายังเริ่มทำงานในช่วงยุค 80 และยังเป็นคนแรกที่เดินทางไปต่างประเทศ เรียนรู้ความเป็นระดับมาตรฐานสากล มีอิทธิพลอย่างมากในเวลาต่อมา ทำให้ผมคิดว่านอกจากเธอแล้ว ก็ยังคิดไม่ออกจริง ๆ ว่าจะเป็นใครไปได้ที่จะมารับบทนี้”

 

 

  Leap เล่าเรื่องอัตชีวประวัติของหลางผิง โค้ชและนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีนและยังได้ ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติจีนตัวจริง มาเล่นเป็นตัวเอง นำโดย จูถิง, หลิวเสี่ยวถง, กงเสียงหยู, หลินลี่, ติงเซียะ, หลี่หยิงหยิง และหนังได้ "กง ลี่" มารับบท "หลาง ผิง" อดีตนักวอลเลย์บอลทีมชาติจีนในยุค 70-80 ซึ่งเธอได้รับฉายาว่า "ค้อนเหล็ก" ปัจจุบัน เธอทำหน้าที่เป็นโค้ชให้แก่ ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติจีน กำกับการแสดงโดย ปีเตอร์ ชาน กำหนดฉาย 5 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ตบให้สนั่น

  • 05 November 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 135 นาที
15+