HIGHLIGHT CONTENT

เธอเคยปฏิเสธบทนี้! อะไรคือเหตุผลที่ กงลี่ เปลี่ยนใจมารับบท โค้ชหลางผิง ใน Leap

  • 1,539
  • 03 พ.ย. 2020

 

 

เธอเคยปฏิเสธบทนี้! อะไรคือเหตุผลที่ กงลี่

เปลี่ยนใจมารับบท โค้ชหลางผิง ใน Leap

 

    กงลี่ นับว่าเป็นหนึ่งในนางพญาของโลกภาพยนตร์ เธอผ่านบทบาทการแสดงมาแล้วมากมาย หลายบทบาทก็แสนจะเป็นเอกลักษณ์ และตัวเธอก็ได้นำเสนอมันออกมาได้อย่างน่าจดจำเสมอ คราวนี้ถึงเวลาที่เธอจะมารับบทเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่โด่งดังที่สุดในโลกคนหนึ่ง นั่นคือ หลางผิง โค้ชทีมวอลเลย์บอลหญิงประเทศจีน สตรีที่เป็นเหมือนตำนานคนหนึ่งในประเทศจีน แต่ก่อนหน้านี้เธอเคยปฏิเสธที่จะรับบทนี้ไปแล้ว แต่อะไรที่ทำให้เธอเปลี่ยนใจ

 

 

    เธอให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เธอเปลี่ยนใจกลับมารับบทโค้ชหลางผิง ในภาพยนตร์เรื่อง Leap ตบให้สนั่น เธอเล่าว่า…

 

    “ตอนแรกที่ปฏิเสธเพราะรู้สึกว่าบทนี้ค่อนข้างมีความกดดันสูง เนื่องจากโค้ชหลางผิงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเขาคือตัวแทนของผู้หญิงทั่วโลก เลยกลัวมากที่จะแสดงความเป็นหลางผิงออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่พอได้ศึกษาบทและอ่านสคริปต์แล้ว รู้สึกเหมือนกำลังได้เป็นนักวอลเลย์บอลหญิง อีกทั้งยังมีคำพูดของโค้ชหลางผิงที่กล่าวไว้ว่า “หากเธอไม่ลองทำดู จะรู้ได้ยังไงว่าจะแพ้หรือชนะ ฉะนั้นต้องมีความกล้าที่จะลองทำ” 

“หลังจากอ่านสคริปต์นี้แล้ว ก็เลยพูดกับตัวเองว่า “โอเค งั้นฉันจะลองดู” นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสสัมภาษณ์โค้ชหลางผิงรวมทั้งนักกีฬาคนอื่น ๆ ตอนสัมภาษณ์พวกเขามีเหงื่อไหลตลอดเวลา นอกจากนี้ตอนดำเนินการถ่ายทำ ทำให้รู้สึกเหมือนว่าตัวเองมีพลังขึ้นเรื่อย ๆ ในการแสดง ประมาณว่าถ่ายบทนี้เสร็จแล้วอยากจะถ่ายบทถัดไปต่อทันที”

 

 

Leap เล่าเรื่องอัตชีวประวัติของหลางผิง โค้ชและนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีนและยังได้ ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติจีนตัวจริง มาเล่นเป็นตัวเอง นำโดย จูถิง, หลิวเสี่ยวถง, กงเสียงหยู, หลินลี่, ติงเซียะ, หลี่หยิงหยิง และหนังได้ "กง ลี่" มารับบท "หลาง ผิง" อดีตนักวอลเลย์บอลทีมชาติจีนในยุค 70-80 ซึ่งเธอได้รับฉายาว่า "ค้อนเหล็ก" ปัจจุบัน เธอทำหน้าที่เป็นโค้ชให้แก่ ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติจีน กำกับการแสดงโดย ปีเตอร์ ชาน กำหนดฉาย 5 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

    

ตบให้สนั่น

  • 05 November 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 135 นาที
15+