HIGHLIGHT CONTENT

รู้ไว้ก่อนดู Blue Beetle เป็นใคร? ฮีโร่น้องใหม่แห่ง DCU มีความสามารถอะไรกันแน่??

  • 1,549
  • 15 ส.ค. 2023

 

 

รู้ไว้ก่อนดู Blue Beetle เป็นใคร?

ฮีโร่น้องใหม่แห่ง DCU มีความสามารถอะไรกันแน่??

 

ก่อนหน้านี้ชื่อของ Blue Beetle ดูจะเป็นฮีโร่นอกสายตา ตั้งแต่ฉบับคอมิกส์ก็ไม่ได้เป็นฮีโร่แถวหน้าของดีซี การที่เขาถูกเลือกให้มีภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเองนั้น หลายคนจึงอดกังขาไม่ได้ว่ามันจะไปรอดแน่เหรอ? จนกระทั่งตัวอย่างของภาพยนตร์ถูกปล่อยให้ชมกัน สิ่งหนึ่งที่เราได้มองเห็นเลยก็คือ เสน่ห์ของตัวละครนี้ ชวนให้น่าสนใจทีเดียวว่าที่มาที่ไปของเขาเป็นใคร มีความสามารถอะไรบ้าง

 

เขาเป็นใคร?

ในฉบับภาพยนตร์นี้เราจะได้รู้จักกับตัวละครที่มีชื่อว่า ไฮเม่ เรเยส ซึ่งในคอมิกส์เขาเป็นเด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ในเมือง เอล ปาโซ่ รัฐเท็กซัสกับครอบครัว ต้นกำเนิดของเขานั้นเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ที่ฐานของชาแซมถูกทำลาย ด้วยฝีมือของแม็กซ์เวล ลอร์ด และ the Spectre จนทำให้ สแครับ ถูกส่งมาตกที่เมืองนี้

 

จนในวันหนึ่ง สแครับ ได้ถูกไฮเม่เจอในระหว่างทางกลับบ้าน เขาพามันกลับบ้านไปด้วย ในคืนนั้นเองเจ้าสแครับก็เข้าหลอมรวมกับร่างของไฮเม่ที่บริเวณกระดูกสันหลัง และภารกิจแรกที่เขาได้ทำก็คือ การร่วมกันทำลายดาวเทียม Brother Eye ร่วมกับ บูสเตอร์โกล และแบทแมน เพราะสิ่งเดียวที่สามารถมองเห็นดาวเทียมดวงนี้ได้คือ สแครับ ที่อยู่ติดกับตัวของไฮเม่นั่นเอง

 

ความสามารถของ Blue Beetle

ไฮเม่ เรเยส เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา แต่ สแครับ ต่างหากที่เป็นคนมอบพลังให้ โดยมันได้ทำให้โครงกระดูกภายนอกที่ทนทาน ทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันทางชีวภาพด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วไฮเม่สามารถควบคุมพลังของบูลบีเทิลได้ แต่บางครั้งสแครับก็สามารถเข้าควบคุมร่างของเขาได้เช่นกัน ในด้านของพลังความสามารถนั้น นอกจากพละกำลัง, ความเร็ว, ความคล่องตัว และการบินที่เหนือมนุษย์แล้ว สแครับยังมอบความสามารถอื่น ๆ ให้อีกด้วย

 

ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ไฮเม่สามารถรักษาร่างกายได้ดีขึ้น เขายังสามารถดูดซับพลังงาน และป้องกันตัวเองจากอันตรายที่มาจากรอบตัวได้ ไม่เพียงเท่านั้น สแครับยังสามารถสร้างอาวุธที่หลากหลายได้ด้วย ทั้ง ดาบ, กระบอง, โล่ และปืนพลาสม่า แถมยังมีความสามารถในการควบคุมไฟ, การควบคุมเสียง สแกนและสร้างโดรน, การควบคุมเครื่องจักร พูดง่าย ๆ ก็คือความสามารถในการควบคุมเทคโนโลยีนั่นเอง

 

ใครคือ Blue Beetle ที่เรากำลังจะได้ดู

สำหรับคนที่จะมารับบท ไฮเม่ เรเยส aka. Blue Beetle คือ โชโล มาริดูเอญญา ซึ่งบางคนอาจจะคุ้นหน้าเขาจากบท มิเกล ดิแอซ จากเรื่อง Cobra Kai โดยโชโลเป็นลูกครึ่งทั้งแม็กซิกัน, คิวบา และเอกวาดอร์ ซึ่งเกิดและโตในแคลิฟอร์เนีย

 

แน่นอนว่าเรื่องราวหลายอย่างจะถูกดัดแปลงไปอย่างแน่นอนในฉบับภาพยนตร์ มารอติดตามดูกันว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างใน Blue Beetle กำหนดฉาย 17 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

บลู บีเทิล

  • 17 August 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง