HIGHLIGHT CONTENT

หลังจากผ่านไป 36 ปี อะไรที่ทำให้ ทอม ครูซ กลับมาอีกครั้งใน Top Gun: Maverick

  • 1,204
  • 30 พฤษภาคม 2022

 

 

หลังจากผ่านไป 36 ปี อะไรที่ทำให้

อม ครูซ กลับมาอีกครั้งใน Top Gun: Maverick

 

ในชั่วโมงนี้คงไม่มีนักแสดงฮอลลีวูดคนไหนที่จะฮอตไปมากกว่า ทอม ครูซ อีกแล้ว ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าภาพยนตร์เรื่อง Top Gun: Maverick ได้กลายเป็นกระแสภาพยนตร์ที่โด่งดังไปทั่วโลก กับการกลับมาอีกครั้งในรอบเกือบ 40 ปีจากภาคแรก และตัวหนังก็ยังคงรักษามาตรฐานและยกระดับมันไปได้อีกขั้น จนในตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่สามารถทำรายได้อันดับหนึ่งประจำสัปดาห์ไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ระยะเวลาที่ทิ้งห่างขนาดนี้ก็ชวนให้สงสัยว่า ผู้กำกับโจเซฟ โคซินสกี้ ใช้อะไรจูงใจให้ทอม ครูซกลับมาอีกครั้ง

 

โจเซฟ โคซินสกี้ ผู้กำกับ Top Gun: Maverick ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Polygon เล่าถึงเรื่องที่เขาคิดว่าน่าจะจูงใจให้ทอม ครูซได้กลับมารับบทมาเวอริคอีกครั้งเอาไว้ว่า...

 

“ผมเคยทำงานกับทอมมาก่อนครับ และผมรู้ว่าต้องเริ่มที่ตัวละครกับความรู้สึกก่อน ผมเอาไอเดียที่ แบรดลีย์ แบรดชอว์ (รับบทโดย ไมลส์ เทลเลอร์) โตขึ้นและกลายเป็นนักบินเครื่องบินขับไล่ ตัวเขากับมาเวอริคที่ความสัมพันธ์แตกร้าวที่ไม่เคยเคลียใจกันมาก่อน และการที่มาเวอริคถูกเรียกตัวกลับไปเพื่อเป็นครูฝึกให้เด็กพวกนี้ ในภารกิจที่เขารู้ว่ามันจะอันตรายมาก ๆ

...ความขัดแย้งของเรื่องยังมีเกี่ยวกับการที่นักบินขับไล่ที่จะต้องไปเสี่ยงชีวิตของตัวเอง กับคนที่อยู่ในตำแหน่งบัญชาการที่ต้องส่งผู้อื่นไปเสี่ยงชีวิต ผมคุยเรื่องนี้กับเหล่าผู้บัญชาการ พวกเขาบอกว่ามันต่างกันมากครับ มันมีความกดดัน การส่งคนอื่นไปมันยากกว่าการส่งตัวเองไป และสำหรับผม ผมคิดว่านั่นมันยกระดับด้านอารมณ์จากหนังภาคก่อน ส่วนความสัมพันธ์ที่พวกเราชื่นชอบนั้นก็จะถูกมองไปในทิศทางใหม่ เราเริ่มกันจากตรงนั้นครับ...”

 

 

ดูเหมือนว่าฉากแอ็คชั่นในเรื่องนี้จะเป็นเพียงแค่ส่วนรองเท่านั้นที่ดึงเอาทอม ครูซกลับมา แต่พัฒนาการของตัวละคร และความเปลี่ยนแปลงต่างหากที่น่าจะดึงเขากลับมาได้ในรอบ 36 ปี ใครที่ยังไม่ได้สัมผัสความยอดเยี่ยมของภาพยนตร์เรื่องนี้ ห้ามพลาดกับ Top Gun: Maverick ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ท็อปกัน มาเวอริค

  • 08 December 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง