HIGHLIGHT CONTENT

ลืมเธอรึยัง? 'สการ์เล็ต วิทช์' อีกหนึ่งสายเวทย์ของมาร์เวล ร่ายพลังรุนแรงไม่แพ้ ดร.สเตรนจ์

  • 299,015
  • 29 เม.ย. 2016

ลืมเธอรึยัง? 'สการ์เล็ต วิทช์' อีกหนึ่งสายเวทย์ของมาร์เวล
ร่ายพลังรุนแรงไม่แพ้ ดร.สเตรนจ์

 

 

สการ์เล็ต วิทช์ ... สาวอันตรายผู้มาพร้อมกับมนตร์ดำ
 

ปรากฏตัวครั้งแรก          
ฉายาต่างๆ                        
พลังและความสามารถ    
ผู้สร้างตัวละคร              
นักแสดง 

X-Men # 4 (มีนาคม 1964)
Gypsy Witch, Wanda Frank, Wanda Magnus, Ana Maximoff      
ร่ายคำสาป พร้อมปลอมแปลงสิ่งต่างๆเพื่อหลอกลวงศัตรู
แสตน ลี , แจ๊ค เคอร์บี
อลิซาเบธ โอลเซ่น (Avengers: Age of Ultron)

สการ์เล็ต วิทช์ หรือ “แวนด้า แม็กซิมอฟฟ์” แฝดคนละฝาของจ้าวความเร็ว ควิกซิลเวอร์ ผู้สามารถควบคุม “ความเป็นไปได้” ที่จะเกิดขึ้นผ่านการร่ายมนตร์ของเธอ (Hex) โดยคำสาปที่เธอร่ายนั้นจะแสดงแต่ “ด้านร้าย” ที่จะเกิดขึ้น (เฉพาะในตอนแรก) ต่อมาภายหลังเธอจึงรู้จักวิธีการควบคุมพลังของเธอ พร้อมกับเพิ่มความอันตราย เพราะสการ์เล็ต วิทช์ เธอสามารถใช้พลังของเธอในการแทรกแซงสารโมเลกุลเพื่อให้เกิดเปลวเพลิงและเบนทิศทางของวัตถุในอากาศได้ นอกจากนั้นเธอยังสามารถสร้างภาพลวงตาและปลอมแปลงความจริงในสเกลที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นได้ด้วย   

 

ก่อนจะมาเป็น สการ์เล็ต วิทช์... (ตามฉบับการ์ตูน)

แวนด้า แมกซิมอฟฟ์ แฝดมนุษย์กลายพันธุ์เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของ จังโก้ และ มาร์ยา แม็กซิมอฟฟ์ สองสามีภรรยาชาวยิปซี โดยทั้งคู่นั้นไม่รู้ถึงเบื้องหลังของตนเองเลยแม้แต่น้อย เมื่อเปโตรและแวนด้าก้าวเข้าสู่วัยรุ่น พวกเขาเริ่มสัมผัสถึงพลังของมนุษย์กลายพันธุ์ภายในตัว ซึ่งนั่นเป็นช่วงเดียวกันกับที่พวกเขาถูกโจมตีจากชาวบ้าน เพราะจังโก้ขโมยอาหารเพื่อนำมาให้ครอบครัว เหตุการณ์นั้นทำให้มาร์ยาเสียชีวิต เปโตรจึงใช้ความสามารถของเขาพาแวนด้าหนีไป ทั้งคู่เร่ร่อนไปทั่วยุโรปกลาง จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อแวนด้าใช้พลังของเธอโดยไม่ตั้งใจ ทำให้บ้านหลังหนึ่งเกิดเพลิงไหม้ ทั้งคู่จึงถูกขับไล่และไล่ล่าจากคนในเมือง แม้เปโตรจะพยายามปกป้องแวนด้าอย่างไร ทว่าทั้งคู่ก็ได้ใช้พลังจนหมดสิ้น และได้รับการช่วยเหลือจาก แมกนีโต้ เอาไว้ แม้จะไม่เต็มใจนัก แต่ทั้งคู่ก็ติดหนีชีวิตแมกนีโต้ พวกเขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มภราดรภาพร่วมต่อสู้ในฐานะของ ควิกซิลเวอร์ และสการ์เล็ต วิทช์ นั่นเอง

 

 

สู่การปรากฎตัวในเวอร์ชั่นภาพยนตร์

เป็นที่ทราบกันดีว่า เรื่องราวของมนุษย์กลายพันธุ์อย่าง X-Men และ Fantastic Four นั้นเป็นลิขสิทธิ์ของทางค่ายภาพยนตร์ Fox ส่วนเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่อย่างทีม Avengers นั้นเป็นลิขสิทธิ์ของค่าย Marvel Studios ทำให้การปรากฏตัวในหนังภาคต่ออย่าง Avengers : Age of Ultron ของทั้งคู่นั้น ไม่สามารถเอ่ยถึงความเป็น “มนุษย์กลายพันธุ์” หรือตัวละครอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ “มนุษย์กลายพันธุ์” ทั้งหลายได้ (โดยเฉพาะแมกนีโต้ ผู้เป็นพ่อของทั้งสองคน) ทำให้ผู้กำกับอย่าง จอส วีดอน สร้างสรรค์ “ที่มา” ของพลังสุดอัศจรรย์เหล่านั้นใหม่ โดยวีดอนยืนยันว่า   ควิกซิลเวอร์ และ สการ์เล็ต วิทช์  จะไม่ใช่ “มนุษย์กลายพันธุ์” โดยหลังจากเหตุการณ์ใน  Avengers : Age of Ultron  สการ์เล็ต วิทช์ ได้เข้าร่วมทีม New Avengers และใน Captain America Civil War นางจะมาร่วมศึกเคียงข้างกับกัปตันอเมริกาด้วย 

 

 

 

กัปตัน อเมริกา ศึกฮีโร่ระห่ำโลก

  • 27 April 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง