HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังของเล่นมีชีวิต มาทุกแบบ ซึ้ง สนุก โหด สยอง ก่อนไปเล่นกับน้องบรามส์

  • 18,812
  • 18 มิ.ย. 2019

 

ของเล่นมีชีวิต เป็นความฝันที่เด็กและผู้ใหญ่หลายคนอยากให้มันเป็นจริงจนเรื่องราวถูกนำมาสร้างเป็นหนังสุดมหัศจรรย์ที่เข้าไปอยู่ในหัวใจของคนดูหลายๆคน ทั้งรูปแบบอนิเมชั่น Live Action หรือจะเป็นหนังสยองขวัญ แม้จะถูกสร้างขึ้นมาหลายรูปแบบแต่ความนิยมในหนังของเล่นกลับไม่น้อยลงเลย  

 

 ภาพยนตร์ภาคต่อ Brahms The Boy 2  ตุ๊กตาซ่อนผีกลับมาสร้างความสยองอีกครั้งโดยทีมสร้างชุดเดิม หลังจากภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ครั้งนี้จะมอบความหลอนครั้งใหม่ที่ใหญ่กว่า เมื่อคู่รัก ลิซ่า (เคที่ โฮส์มส์) และ ฌอน (โอเวน เยโอแมน) พร้อมด้วยลูกชาย จู๊ด (คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่) ได้ย้ายมาอาศัยในคฤหาสน์ฮีลเชียร์โดยพวกเขายังไม่รู้ปูมหลังอันน่าขนลุกของที่แห่งนั้น และแล้วความสยองก็บังเกิดเมื่อจู๊ดได้พบกับเพื่อนใหม่เป็นตุ๊กตาขนาดเท่าคนจริงนามว่า “บรามส์” 

  

 

 

 Toy Story

อนิเมชั่นระดับขึ้นหิ้งของ Pixar Studio ที่สร้างความประทับใจต่อเนื่องมาถึง 4 ภาค เรื่องราวของเล่นของเด็กชายที่ชื่อว่าแอนดี้ ที่มีของเล่นสุดโปรดเป็นตุ๊กตาคาวบอยนายอำเภอชื่อ "วู้ดดี้" และหุ่นนักบินอวกาศชื่อ "บัซไลท์เยียร์" รวมก๊วนของเล่นอื่นๆ เช่น เร็กซ์ ไดโนเสาร์ขี้กลัว คุณและคุณนายโปเตโต้เฮดคู่รักมันฝรั่งเจ้าอารมณ์ เจ๊สซี่ คาวเกิร์ลที่มาพร้อมกับเจ้าม้าบลูส์อาย ความโดดเด่นของทอยสตอรี่คือการเน้นประเด็นซึ้งเกี่ยวกับมิตรภาพของเพื่อน การเติบโตตามช่วงวัยของผู้ชมจริงๆ ทำให้ไม่ยากเลยที่มันจะเข้าไปอยู่ในใจของเราหลายๆคน จวบจนตอนจบที่เหล่าของเล่นต้องจากลากับแอนดี้ เป็นภาพที่ทำให้เราน้ำตาซึมเมื่อได้ดูมัน 

 

Child's Play

หนังสุดสยองที่แจ้งเกิดให้กับตัวละครตุ๊กตาผีชื่อ chucky หรือที่คนไทยรู้จักแค้นฝังหุ่น มีทั้งหมด 5 ภาค โดยเป็นเรื่องราวจุดกำเนิดจากโจรนามว่า ชาร์ลส ลี เรย์ ซึ่งกำลังถูกตามล่า ก่อนที่จะตายได้ร่ายคาถาถอดวิญญาใส่ลงไปในตุ๊กตาตัวหนึ่ง  ต่อมามีคนซื้อตุ๊กตาไปให้แอนดี้ บาร์คเลย์  เด็กชายเล่น จากนั้นมันก็เริ่มไล่ฆ่าคนไปเรื่อย หนังเล่นกับอารมณ์คนดูได้อย่างยอดเยี่ยม มีลูกเล่นที่ไม่เพียงแต่เป็นหนังสยองขวัญ แต่ยังใส่เนื้อหาการเป็นฆาตกรลงไปด้วย ถือว่าเป็นหนังที่แหวกแนวอีกเรื่องในยุค 1988 ซึ่งเป็นช่วงขาลงของหนังผี  

 

Pinocchio

หนังที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนภาษาอิตาเลียน เมื่อช่างทำตุ๊กตาไม้นามว่า เจปเปตโต้ ผู้ซึ่งไม่มีบุตร ได้สร้างตุ๊กตาไม้ขนาดเท่าเด็กจริงขึ้นมาหนึ่งตัวและได้ขอพรกับดวงดาวว่าอยากให้เขามีชีวิต ซึ่งนางฟ้าได้ให้พรให้ตุ๊กตามีชีวิตแต่ยังไม่ใช่เด็กจริงจนกว่าพินอคคิโอจะพิสูจน์ความจริงใจไม่เห็นแก่ตัว จนนำไปสู่เรื่องราวของบทพิสูจน์นั้น พินอคคิโอ ถูกสร้างในรูปแบบอนิเมชั่นผ่านลายเส้นของวอลท์ดิสนีย์ในปี 2483 ถือเป็นการ์ตูนขนาดยาวลำดับที่ 2 ของดิสนีย์และสามารถคว้ารางวัลออสการ์ ใน 2 สาขา ได้แก่ สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และสาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์สร้างต่อมาอีกหลายเวอร์ชั่น โดยเร็วๆนี้ ดิสนีย์เตรียมปัดฝุ่น Pinocchio ให้เป็นรูปแบบ Live Action เหมือนซินเดอเรลล่าด้วย 

 

Mr. Magorium s Wonder Emporium 

ร้านของเล่นของมิสเตอร์มาโกเรี่ยม ที่เต็มไปด้วยของเล่นที่มีชีวิต น่าพิศวงและอัศจรรย์ แต่คุณมาโกเรี่ยม ซึ่งมีอายุถึง 243 ปี เกิดอยากจะเกษียณตัวเองและประกาศยกร้านให้กับมอลลี่ มาฮันนี่ สาวน้อยผูจัดการร้านที่ยังไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวเองเท่าไหร่  แต่เมื่อร้านเปลี่ยนมือทำให้ลองเล่นลดสีสันและชีวิตชีวาลง ภารกิจคือจะทำอย่างไรให้พวกมันกลับมาสดใสอีกครั้ง ความโดดเด่นของมิสเตอร์มาโกเรี่ยม คือการปล่อยจินตนาการไปของเล่นหลายอย่างที่เราคุ้นเคย ทำให้มันมีชีวิต ซึ่งทำให้คนดูอย่างเราเปรียบเสมือนลูกค้าที่ย่างก้าวเข้าไปในร้าน ซึ่งบทภาพยนตร์ของหนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์และสนุกสนาน จนเราแทบอยากจะให้มีร้านนี้เกิดขึ้นมาจริงๆ 

 

 

TED

หมีผู้เกิดจากคำอธิษฐานในคืนวันคริสมาสต์ของจอห์น เบนเน็ต ที่สร้างความตื่นตะลึงให้กับคนดูทั่วโลก เพราะภายใต้รูปลักษณ์ที่น่าฟัดน่ากอดนี้ เจ้าหมีเท็ดเต็มไปด้วยความทะลึ่งโปกฮา ความเกรียนในแบบฉบับความไม่เอาไหนของผู้ชายอเมริกัน แต่หนังยังแฝงไปด้วยแง่มุมของมิตรภาพที่อัดแน่น  

 

 

หมีไม่แอ๊บ แสบได้อีก 2

  • 23 July 2015
  • Adventure / ตลก /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง