HIGHLIGHT CONTENT

มาเหนือเกินคาด! Top Gun: Maverick ทะยานคว้ารายได้สัปดาห์แรกทั่วโลกไป $282 ล้าน

  • 3,122
  • 31 พฤษภาคม 2022

 

 

มาเหนือเกินคาด! Top Gun: Maverick

ทะยานคว้ารายได้สัปดาห์แรกทั่วโลกไป $282 ล้าน

 

ณ ช่วงเวลานี้คงไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนที่จะมีกระแสแรงไปมากกว่า Top Gun: Maverick อีกแล้ว หลังจากเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงานรอบปฐมทัศน์ไป ตอนนี้ก็ได้เข้าฉายแล้วอย่างเป็นทางการไปทั่วโลก คำวิจารณ์เทมาในทางบวกอย่างล้นหลาม ขณะเดียวกันทางด้านรายได้เอง ทางสตูดิโอก็คาดหวังเอาไว้ว่ามันจะสามารถเปิดตัวถล่มทลาย และดูเหมือนว่าการคาดหมายนั้นมันจะไม่ผิดคาดเสียด้วย

 

เว็บไซต์ Box Office Mojo ได้เปิดเผยรายได้เปิดตัวของ Top Gun: Maverick เอาไว้ในช่วงสัปดาห์แรก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถเปิดตัวในอเมริกาไปได้ถึง 156 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะเดียวกันในตลาดต่างประเทศเองก็ไม่น้อยกว่า เก็บเพิ่มไปได้อีก 126 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อรวมแล้ว การกลับมาของทอม ครูซในบท มาเวอริค ทำเงินทั่วโลกในสัปดาห์แรกไปได้ถึง 282 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาที่สามารถทำรายได้เปิดตัวเกิน 100 ล้านเหรียญฯ

 

ในขณะที่ประเทศไทยเองนั้น Top Gun 2 ก็มาแรงไม่แพ้กัน โดยเว็บไซต์ Thailand Box Office ได้เปิดเผยรายได้รวมทั่วประเทศของหนังเรื่องนี้ ซึ่งสามารถเปิดตัว 5 วันแรกไปได้ด้วยตัวเลข 43.1 ล้านบาท

 

 

เปิดตัวสวยงามแบบนี้ทางสตูดิโอและทอม ครูซเองก็คงยิ้มแก้มปริกับความสำเร็จที่เกิดขึ้น และอย่างที่บอกเอาไว้ว่าพวกเขาไม่ได้ประสบความสำเร็จแค่ด้านรายได้เท่านั้น แต่ในด้านคำวิจารณ์เองก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดย ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เกรด A+ จาก เว็บไซต์ CinemaScore และได้คะแนนการันตีความชื่นชอบถึง 96% จากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อย่าพลาดไปพิสูจน์ความยอดเยี่ยมในครั้งนี้ Top Gun: Maverick ฉายแล้วในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

ท็อปกัน มาเวอริค

  • 08 December 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง