HIGHLIGHT CONTENT

จัดอันดับ 12 ตัวร้ายของมาร์เวล ที่ทุกเสียงคอนเฟิร์มว่า โคตรพีค

  • 67,940
  • 02 ต.ค. 2017

 

กลัวแล้วจ้า! 12 ตัวร้ายที่ดีที่สุดที่เคยมีมาในภาพยนตร์ของ Marvel

ตั้งแต่พระเจ้าตัวม่วงจากต่างดาวผู้หวังจะยึดครองจักรวาลไปจนถึงมนุษย์กลายพันธุ์ผู้ควบคุมเหล็กผู้หวังจะรักษาเผ่าพันธุ์ของตน ทางเว็บนอกอย่าง moviefone.com ได้จัดอันดับตัวร้ายในภาพยนตร์ของ Marvel (MCU และรวมไปถึง Fox X-Men และ ภาพยนตร์เก่าๆของ Marvel ก่อนที่จะมาเป็นจักรวาลเช่น Spiderman ของ Sam Raimi) และนี่คือ 12 ตัวร้ายที่ดีที่สุดที่เคยปรากฏในภาพยนตร์ Marvel

12.Thanos

นอกเหนือจากเก้าอี้อวกาศที่บินได้ เรายังไม่ได้เห็นอะไรมากนักเกี่ยวกับ Thanos ที่เขาว่ากันว่าจะเป็นตัวร้ายที่เก่งที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์ Marvel เท่าที่เคยมีมา ถึงแม้ในตอนนี้เขาจะแค่ผลุบๆโผล่ๆออกมาเป็นครั้งคราวในภาพยนตร์บางเรื่อง แต่อีกไม่นานใน Avengers: Infinity War เราจะได้เจอเขาตัวเป็นๆแน่นอน และไม่แน่ว่าเมื่อเราเจอเขาจากอันดับโหล่ที่ 12 นี้เขาอาจจะพุ่งไปสู่อันดับ 1 ตัวร้ายที่ดีที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์ Marvel เลยก็ได้

 

11.Red Skull ใน The First Avenger ปี 2011

ผู้ซึ่งถูกตัดออกจากการเป็นนาซี ที่ถึงแม้เขาจะมาด้วยรูปลักษณ์ผอมติดกระดูกผิวสีแดง แต่อย่าได้กังขากับความโหดร้ายของเขาเชียว เขาผู้นี้เขาได้ทำการสังหารหมู่ผู้คนที่ต่อต้านเขามาแล้ว เรียกได้ว่าใครทำเฮียไม่พอใจ เฮียเก็บหมด อีกทั้งเฮียแกยังเป็นผู้ที่ทำให้ Captain America ของเราถูกแช่ในน้ำแข็งเป็นสิบๆปี เรียกได้ว่าไม่เลวเลยสำหรับตัวร้ายผู้ไม่มีคิ้วผู้นี้

 

10.The Mandarin/Trevor Slattery ใน Ironman 3 ปี 2013

ต้องเรียกว่าผู้ปลอมแปลงและใช้ชื่อ Mandarin ซะมากกว่า กับตัวร้ายจอมหลอกลวงคนนี้ ที่หน้าตาอันดุร้ายและการแสดงของเขา เล่นเอา Ironman ของเราเดาไม่ออกกับการกระทำของตัวละครนี้ เรียกได้ว่า เข้าชิง Oscar ได้เลยนะเนี่ย

 

9.Sebastian Shaw ใน X-Men: First Class ปี 2011

ผู้ที่ทำให้ Magneto ผู้แสนอ่อนโยนกลายเป็นตัวร้ายมาจนถึงทุกวันนี้ โดยการฆ่าแม่ของ Magneto ต่อหน้าเขา และเขายังเกือบจะทำให้เกิดสงครามโลกขึ้นด้วยวิกฤตการณ์ขีปนาวุธมาแล้ว

 

8.Dark Phoenix ใน X3 ปี 2006

ตัวร้ายอันทรงพลังที่มาพร้อมพลังจิตอันแข็งแกร่ง ผู้ที่ทำให้เหล่า X-Men ต้องหัวหมุน และการทำร้ายจิตใจ Wolverine ของเราด้วยการฆ่าผู้หญิงที่เขารักที่สุดเพื่อจะหยุดยั้งความเลวร้ายนี้

 

7.The Winter Soilder/Bucky Barnes ปี 2014

นักฆ่าจากไฮดร้า ผู้ถูกล้างสมอง จนลืมความทรงจำดีๆต่อเพื่อนอย่าง Captain America ไป เขามาพร้อมกับแขนเหล็กที่ทรงพลังและพลังเหนือมนุษย์จากการทดลองลับ ในตอนนี้เมื่อไม่มีใครสามารถควบคุมเขาได้อีก เขาจึงกลายเป็นหมาป่าที่ไม่มีเจ้านาย และรอวันที่จะกลับมายืนเคียงข้าง Cap เพื่อนรักของเขา อีกครั้ง

 

6.Ultron ใน Avengers: Age of Ultron ปี 2015

ตัวร้ายหุ่นเหล็กผู้มีสติปัญญาเป็นเลิศจากการท่อง Internet ทั่วโลกจนบรรลุว่า ต้องกำจัดมนุษยชาติให้สูญสิ้น เขาสามารถอัพเกรดตัวเองได้ สามารถย้ายร่างไปที่หุ่นตัวไหนก็ได้ เขาคงเป็นตัวร้ายที่โกงที่สุดหากไม่โดนหยุดยั้งด้วย ฮีโร่มาใหม่เปิดตัวแรงอย่าง Vision และการรวมตัวของเหล่า Avengers เสียก่อน

 

5.Green Goblin ใน Spider-Man ปี 2002

จะทำอย่างไรเมื่อตัวร้ายที่เราต้องสู้ด้วยเป็นพ่อของเพื่อนรักของเรา ตัวร้ายสองบุคลิกผู้มากับเสียงหัวเราะ ตัวร้ายตัวนี้มากับชุดเกราะสีเขียวพร้อมอาวุธไฮเทคทั้งเครื่องร่อนบินได้ และระเบิดอานุภาพสูง เขาสร้างความปั่นป่วนมากมายแก่ Spider-Man และเป็นตัวร้ายรุ่นแรกๆที่เราจดจำในภาพยนตร์ Super Hero

 

4.Stryker ใน X2 ปี 2003

ความเกลียดชังของเขาต่อมนุษย์กลายพันธุ์ ทำให้เกิดการกวาดล้างขึ้น ตัวร้ายจอมบงการ ผู้นำเหล่าทหารให้การตามล่ามนุษย์กลายพันธุ์ อีกทั้งยังเป็นผู้ให้กำเนิด The Wolverine

 

3.Dr.Octopus ใน Spider-Man 2 ปี 2004

ตัวร้ายผู้สูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักของเขาจากการทดลอง มันทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่เขามี จากคนดีกลายเป็นเลว เมื่อจิตใจไม่เข้มแข็งพอ เขาจึงตกอยู่ใต้การควบคุมของเครื่องจักรหางปลาหมึกอัจฉริยะ ที่พร้อมจะทำทุกสิ่งที่เขาต้องการโดยไม่มีผู้ใดจะหยุดยั้งเขาได้

 

2.Magneto ใน First Class ปี 2011 และ X1 ปี 2000

มนุษย์กลายพันธุ์ผู้ควบคุมโลหะ ตัวร้ายผู้น่าสงสาร ที่เมื่อเราได้รับรู้ว่าในอดีตเขาได้เจอกับอะไรมาบ้าง และภายในลึกๆเขาเป็นคนดีมากแค่ไหน ทำให้ถึงแม้ว่าเขาจะคุกคามโลกมากเท่าไหร่ แต่เราก็ยังเทใจเกลียดเขาไม่ลง

 

1.Loki ใน The Avengers ปี 2012

ตัวร้ายจอมหลอกลวงผู้อาภัพ ที่เล่ห์เหลี่ยมของเขาไม่เคยแพ้ใคร และสร้างความหายนะมามากมาย โดยการนำทัพต่างดาวมาบุกโลก แต่ถึงแม้เขาจะเป็นตัวร้ายที่นิสัยแย่ แต่ความหล่อของเขากลับเป็นที่รักและกระชากใจเหล่าสาวก Marvel มาแล้วมากมาย แต่เสียดายที่สุดท้าย เขาก็กลายเป็นแค่กระสอบทรายของ Hulk

 

วายร้ายอีกตัวที่ถึงแม้เขาจะไม่ติดอยู่ในอันดับแต่เขาก็สร้างความปั่นป่วนและความแตกแยกต่อเหล่าฮีโร่อย่าง Baron Zemo ใน Captain America: Civil War ปี 2016

ชายผู้โศกเศร้าจากการสูญเสีย เขากลับมาพร้อมกับความแค้น สิ่งที่เขาต้องการคือการแก้แค้น เขาเป็นมนุษย์ธรรมดาที่สามารถฆ่ากษัตริย์แห่งวากันด้า และปั่นหัวเหล่าฮีโร่ทั้ง 12 คนให้สู้กันเองมาแล้ว

 

อีกไม่นานเราจะได้เจอตัวร้ายตัวใหม่ในภาพยนตร์เรื่องถัดไปของ Marvel อย่าง Hela ตัวร้ายหญิงตัวแรกผู้ทรงพลังในจักรวาล เรามารอดูกันว่า ความแข็งแกร่งและความร้ายกาจของเธอจะทำให้เธอขึ้นมาเป็น 1 ในตัวร้ายที่ดีที่สุดของ Marvel ได้หรือเปล่าใน Thor: Ragnarok วันที่ 2 พฤศจิกายน 2017 นี้

 

เรียบเรียงจาก: https://www.moviefone.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง