HIGHLIGHT CONTENT

Top Gun: Maverick คว้าชัย กลายเป็นหนังเรื่องแรกในปี 2022 ที่ทำรายได้เกินพันล้านเหรียญฯ

  • 2,010
  • 27 มิ.ย. 2022

 

 

Top Gun: Maverick คว้าชัย กลายเป็น

หนังเรื่องแรกในปี 2022 ที่ทำรายได้เกินพันล้านเหรียญฯ

 

เดินทางกันมาก็ครึ่งปีแล้วสำหรับปี 2022 ในปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีแรกที่วงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ซบเซามานานจากพิษการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เรามีภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมหลายเรื่องเข้าฉายอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง หลายเรื่องสามารถสร้างความบันเทิงได้อย่างเต็มเปี่ยม หลายเรื่องสามารถทำรายได้ไปอย่างถล่มทลาย แต่ในปีนี้ยังไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนสามารถทำรายได้ทะลุหลักชัยสำคัญของวงการได้ นั่นก็คือ การเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ จนกระทั่ง Top Gun: Maverick มาถึง

 

รายงานล่าสุดเปิดเผยจากเว็บไซต์ Box Office Mojo เกี่ยวกับรายได้ล่าสุดของภาพยนตร์ประจำสัปดาห์ โดยในสัปดาห์นี้เรามีอันดับ 1 ร่วม ได้แก่ Top Gun: Maverick และ Elvis  โดยทั้งสองเรื่องทำรายได้สุดสัปดาห์ไปที่ 30.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ รายได้ของภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของทอม ครูซ ที่เก็บในบ้านรวมแล้วไปที่ 521.72 ล้านเหรียญฯ ขณะที่ต่างประเทศรวมอยู่ที่ 484.7 ล้านเหรียญฯ รวมแล้วกลายเป็น 1,006.42 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของปี 2022 ที่สามารถทำรายได้ทะลุหลักนี้ได้สำเร็จ

 

 

ส่วน  Elvis นั้น เปิดตัวในบ้านไปที่ 30.5 ล้านเหรียญฯ และในต่างประเทศอีก 20 ล้านเหรียญฯ รวมแล้วภาพยนตร์ชีวประวัติของราชาร็อคแอนด์โรลก็สามารถเปิดตัวทั่วโลกไปได้ที่ประมาณ 50.5 ล้านเหรียญฯ ทางฝั่ง Jurassic World: Dominion เองก็ทำรายได้รวมทั่วโลกไปแล้วที่ 746.66 ล้านเหรียญฯ และ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ก็สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปที่ 947.01 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

 

เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จถล่มทลายของทอม ครูซ และ Universal Studios จริง ๆ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Top Gun: Maverick เพราะนี่ไม่ใช่แค่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2022 ที่สามารถทำรายได้ทะลุพันล้านเหรียญฯ ได้เท่านั้น แต่ยังเป็นเพียงเรื่องที่ 2 ตั้งแต่ปี 2019 หรือปีที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีผลรุนแรงกับวงการภาพยนตร์ด้วย ใครที่ยังไม่ได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ครั้งนี้ห้ามพลาด วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Box Office Mojo

ท็อปกัน มาเวอริค

  • 08 December 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง