HIGHLIGHT CONTENT

คลิกเดียวจบ!! สรุปทุกเรื่อง ฮาน Fast & Furious ย้อนไทม์ไลน์หาสาเหตุที่เขารอด?

  • 27,679
  • 19 ต.ค. 2021

 

รวมไทม์ไลน์ เรื่องราวของ ฮาน แห่ง Fast & Furious 

 

Fast Han

 

หากพูดถึง 1 ในตัวละครครอบครัว Fast ที่ใครหลายๆคนชื่นชอบและในตอนนี้ก็กลับมาเป็นที่พูดถึงอย่างมากอีกครั้ง คงหนีไม่พ้น ตัวละคร ฮาน (Han) ที่รับบทโดย ซุง กัง (Sung Kang) ชายผู้เชี่ยวชาญในด้านดริฟท์! หลังจากที่มีการเซอร์ไพรส์ใน  Fast 9 ว่าเขาคนนี้ยังไม่ตาย และจะกลับมาซิ่งร่วมกับเพื่อนๆอีกครั้งอย่างแน่นอน ในวันนี้เราจะพาไปย้อนดูเรื่องราวของตัวละครตัวนี้ตามไทม์ไลน์แบบเป็นเส้นตรงกันว่าเขาได้พบเจออะไรมาบ้าง

 

Fast Han

เรื่องราวดั้งเดิมสุดเซอร์ไพรส์ของฮาน

แม้ว่าฮานจะเปิดตัวครั้งแรกในเฟรนไชส์ Fast กับภาคที่ 3 Tokyo Drift ในปี 2006 โดยผู้กำกับ จัสติน ลิน  (Justin Lin) แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วตัวละคร ฮาน (Han) ที่รับบทโดย ซุง กัง (Sung Kang) เคยปรากฏตัวมาแล้วตั้งแต่ปี 2002 ในหนังไฮสคูล ดราม่า อาชญากรรม เรื่อง Better Luck Tomorrow ของผู้กำกับ Justin Lin มาแล้ว นอกจากนี้เขายังปรากฏตัวพร้อมกับอีก 1 ตัวละครหลักในภาค Tokyo Drift อย่าง Virgil Hu ที่นับบทโดย เจสัน โทบิน ด้วย (ซึ่งตัวละครนี้จะกลับมาใน Fast 9 เหมือนกัน) ซึ่งข้อมูลนี้มันไม่ใช่ความบังเอิญ เพราะทั้งผู้กำกับอย่าง Justin Lin และ Sung Kang ได้ออกมายืนยันเองว่า ตัวละครนี้ถึงแม้จะอยู่ในหนังคนละเรื่องแต่มันเป็นตัวละครเดียวกันอย่างแน่นอน ดังนั้นหากใครอยากรู้เรื่องราวในอดีตแบบดาร์คๆของฮาน ต้องไปหาดูหนังเรื่องนี้นะ Better Luck Tomorrow ปี 2002

 

Fast Han

การพบเจอกับดอมครั้งแรกในเม็กซิโก

แม้ภายในหนังเราจะไม่เคยเห็นฉากการพบเจอกันครั้งแรกระหว่างดอมและฮาน แต่จริงๆแล้วการพบเจอกันระหว่างทั้งคู่ได้ถูกเปิดเผยออกมาในหนังสั้น Los Bandeleros ที่พวกเขาได้พบเจอกันครั้งแรกใน Mexico และทำงานร่วมกันตั้งแต่นั้นมา โดยหนังสั้นนี้เป็น 1 ในฉากแถมสุดพิเศษจาก DVD Fast ภาค 4 หากใครอยากเห็นโมเม้นต์สุดพิเศษนี้ คงต้องลองไปหาดูกันนะ

 

Fast Han

ฮานมาส่งข่าวร้ายกับทีม Fast

ในภาคที่ 4 Fast & Furious หลังจากที่ทีม Fast ทำภารกิจปล้นน้ำมันครั้งใหญ่เสร็จเรียบร้อย ฮานได้มาส่งข่าวกับดอมว่า ตำรวจกำลังตามหาตัว ดอม อยู่

 

Fast Han

ฮานกลับมารวมทีมใน Fast Five

หลังจากที่แยกตัวออกไปตั้งแต่ช่วงต้น Fast 4 ในภาคที่ 5 ดอม ได้ดึงตัว ฮานกลับมาร่วมซิ่งอีกครั้ง

 

Fast Han

ฮานตกหลุมรัก

และในภาคที่ 5 นี้เองที่ ฮาน ได้ตกหลุมรักสาวสวย 1 ในสมาชิกทีมอย่าง จีเซล (Gisele) ที่รับบทโดย กัล กาด็อท (Gal Gadot)

 

Fast Han

ฮานและคนรักกลับมาช่วยเหลือเพื่อนเก่า

ในช่วงต้น Fast 6 ฮานและจีเซลได้ลงหลักปักฐานใช้ชีวิตอย่างสงบที่ฮ่องกง แต่แล้วทั้งคู่ก็ได้รู้ว่าชีวิตที่สงบสุขของเขากำลังถูกคุกคาม แต่แล้วพวกเขาก็ได้รับข่าวว่าดอมต้องการความช่วยเหลือ ทั้งคู่จึงเดินทางไปลอนดอนเพื่อร่วมทีมกับดอมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อนำเล็ตตี้กลับมา

 

Fast Han

การสูญเสียครั้งใหญ่ของฮานที่มาพร้อมกับความเจ็บปวด

จีเซล ยอมปล่อยมือจากฮาน(เพื่อหยิบปืนยิงศัตรูที่อยู่ข้างหลังฮาน ช่วยชีวิตฮานเอาไว้) และพลัดตกจากเครื่องบินจนเสียชีวิต

 

Fast Han

ฮานเริ่มต้นชีวิตใหม่

และนี่คือการเชื่อมไทม์ไลน์ระหว่าง Fast 6 และ Fast 3 นั่นจึงหมายความว่า Fast 3 Tokyo Drift เป็นเรื่องราวหลัง การปล้นครั้งใหญ่ใน Fast 5, การตายของจีเซล และการล้มวายร้ายอย่าง Owen Shaw ที่ฮานได้ปลีกตัวไปใช้ชีวิตอยู่ในโตเกียว เริ่มต้นชีวิตใหม่กับแก๊งใหม่

 

Fast Han

ฮานกับการส่งต่ออุดมการณ์ของเขา

ใน Fast 3 ฮานได้เจอกับเด็กหนุ่มชาวอเมริกัน Sean Boswell ชายผู้ชื่นชอบการขับรถเหมือนเขา ฮานจึงเป็นอาจารย์ให้เขาพร้อมทั้งส่งต่ออุดมการณ์ของตัวเขาให้กับเด็กหนุ่มผู้นี้ (Sean จะกลับมาใน Fast 9 ด้วย)

 

Fast Han

ฮานกับเปลวเพลิงขนาดใหญ่ที่ใครเห็นก็ว่าตาย

ในภาค Tokyo Drift เราได้รู้ว่าฮาน จบชีวิตลงจากการที่รถพลิกคว่ำและระเบิด นอกจากนี้ในภาคที่ 6 เรายังได้เห็นการตายของเขาอีกรอบที่ในครั้งนี้เราได้รู้เพิ่มว่า เขาไม่ได้ตายโดยอุบัติเหตุแต่ตายโดยการตั้งใจล้างแค้นของ Deckard ที่รับบทโดย Jason Statham นั่นเอง

 

Fast Han

ฮานยังไม่ตาย! ....ได้ยังไง?

และล่าสุดกับการเซอร์ไพรส์ในตัวอย่างแรก Fast 9 ฮานยังไม่ตาย เขากลับมาพร้อมลุคใหม่ผมสั้น แต่ยังชอบทานขนมอยู่เหมือนเดิม และจากฉากการดริฟท์สุดโหดของเขา ทำให้เราเชื่อว่า นี่คือฮานตัวจริง คนเก่า คนเดิมอย่างแน่นอน แต่เขากลับมาได้อย่างไร เขาหนีรอดจากรถระเบิดได้อย่างไร? คงต้องรอหาคำตอบใน Fast 9 เท่านั้นนะ

 

Fast Han

 

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com