HIGHLIGHT CONTENT

แมนดาริน หัวหน้างองค์กรร้ายเทนริงส์ ใน Shang-Chi กับบทบาทเหนือความคาดหมาย

  • 2,665
  • 04 ต.ค. 2021

 

 

แมนดาริน ใน Shang-Chi จะมีบทบาทสุดเข้มข้น

เชื่อมโยงประเด็นอคติต่อชาวเอเชีย

 

ตัวละคร แมนดาริน หรือองค์กรเท็นริงส์ คือชื่อที่ปรากฎมาตั้งแต่จุดเริ่มต้นของ Marvel Cinematic Universe จนกระทั่งมาร์เวลหยิบเอาชื่อนี้มาพูดถึงอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 3 แต่นั่นก็ถูกพับเก็บไปเพราะดันเปิดเผยว่า แมนดาริน ที่เราเห็นเป็นตัวปลอม ทุกอย่างเหมือนจะจบลงไปแล้ว แต่ภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ก็กำลังจะพาเราไปเจอกับ The Mandarin ตัวจริงเสียงจริง ผู้นำแห่งองค์กร Ten Rings ที่รับบทโดย เหลียงเฉาเหว่ย และดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้มาเป็นวายร้ายทั่ว ๆ ไป แต่ยังมีบทบาทสุดเข้มข้นรออยู่ด้วย

 

คนที่ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทของ แมนดาริน ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น David Callaham ผู้ร่วมเขียนบท และ Destin Cretton ผู้กำกับของภาพยนตร์ โดยพวกเขาให้สัมภาษณ์ผ่าน Empire Magazine ว่า…

 

“ตัวละครนี้ในเวอร์ชั่นของพวกเราจะไม่ใช่ The Mandarin ในแบบที่ทุกคนคาดหวังว่าเขาจะเป็น The Mandarin เป็นชื่อของตำแหน่งที่ถูกนำไปใช้โดยคนในอดีตที่ไม่เข้าใจวัฒนธรรมของเขา แต่เขาเป็นตัวละครที่ลึกยิ่งกว่านั้น ลึกยิ่งกว่าที่ใครหลาย ๆ คนคาดคิดเลยล่ะครับ” David Callaham กล่าว

 

 

ตัวผู้กำกับ Destin Cretton ก็ได้เข้ามาเสริมในเรื่องนี้ว่า “สำหรับผมแล้วคอมิกส์ Shang-Chi เป็นสิ่งที่ผมเชื่อมโยงได้เป็นการส่วนตัวเลยครับ มันสำคัญสำหรับพวกเราจริง ๆ ที่จะได้ค้นหารากของความโกรธ และความเจ็บปวด นั่นเป็นเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้ และความกลัวอันดับหนึ่งของพวกเราก็คือ การสร้าง Mandarin ขึ้นมาจะเข้าไปช่วยเสริมให้การตีตราชาวเอเชียว่าเป็น ‘ภัยสีเหลือง’ (Yellow Peril) ที่ยังคงมีอยู่ในทุกวันนี้”

 

น่าสนใจทีเดียวว่า ตัวละคร The Mandarin จะออกมาเป็นอย่างไร แต่จากเนื้อเรื่องที่เปิดเผยออกมามันก็ดูมีความซับซ้อนอยู่พอสมควร เพราะ แมนดาริน ไม่ได้เป็นแค่ผู้นำองค์กรใต้ดินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเท่านั้น แต่เขายังเป็นพ่อของ ชางชี ซูเปอร์ฮีโร่ของพวกเรา และไม่เพียงเท่านั้น เขายังเป็นผู้ครอบครองแหวนทั้งสิบวงที่มอบพลังมหาศาลให้อีกต่างหาก มารอดูกันว่าท้ายที่สุดแล้ว แมนดาริน จะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญของ MCU หรือไม่  

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

Source: Empire Magazine