HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings เปิดประตูสู่โลกใหม่ของมาร์เวล

  • 2,395
  • 15 ต.ค. 2021

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings กับการเปิดตัวซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่จากมาร์เวล ที่พาเราย้อนกลับไปสำรวจเรื่องราวที่เคยทิ้งปมไว้ตั้งแต่ตอน Iron Man เกี่ยวกับองค์กรลับเทนริงส์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังเหตุอาชญากรรมของโลกนับพันปี ซึ่ง เจ้าของสำนักตัวจริง ไม่ใช่แมนดาริน แต่เขาชื่อว่า เหวินหวู่ เป็นผู้ครอบครองแหวนกำไลวิเศษทั้งสิบนี้ที่มีพลังอำนาจในการต่อสู้อย่างไม่มีใครต้าน โดยเหวินหวู่มี 2 ทายาทที่ต้องการหลีกหนีตัวตนที่เป็นวายร้ายไปใช้ชีวิตอิสระ แต่แล้ว เขาก็ได้ให้กองกำลังเทนริงส์ไปนำตัวของทั้งสองกลับมาเพื่อหวังว่าจะเป็นกุญแจไขความลับไปสู่ดินแดนที่เชื่อว่าวิญญาณของคนรักของเขา ถูกกักขังไว้ บังเกิดเป็นมหาสงครามครั้งใหญ่ของมาร์เวล

ความสนุกของ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings คือการพาเราเข้าสู่โลกใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนของมาร์เวล เป็นการนำสไตล์ตะวันตกมาผสมผสานกับอารยธรรมของจีนโบราณได้อย่างลงตัว มีความหลากหลายในฉากแอ็คชั่น การใช้อาวุธต่างๆ ประกอบกับการนำนักแสดงชั้นนำมาร่วมถ่ายทอดวิทยายุทธแบบจัดเต็ม ทั้ง โทนี่ เหลียง รับบทเป็นเหวินหวู่ หัวหน้าองค์กรเทนริงส์ ซึ่งเขามีพลังอย่างมหาศาลและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังการแสดง , มิเชล โหย่ว รับบทเป็นเจียงหนาน ป้าของชางชีที่มีพลังลมปราณขั้นสุดและเป็นผู้อารักษ์ประตูที่ปิดผนึกไม่ให้ปีศาจร้ายออกมาทำลายโลก รวมถึง ซีมู หลิว รับบทเป็นชาง-ชี ที่ถ่ายทอดความเท่ในรูปแบบการต่อสู้กังฟูผสานกับความเป็นสมัยใหม่ได้แบบเมามันส์ ผสานกับงานภาพ CG สุดอลังการที่ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings พาเราไปสำรวจโลกอีกหนึ่งดินแดนที่เต็มไปด้วยสัตว์มหัศจรรย์ในเทพนิยายของจีน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ต่างจากหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องก่อนๆ

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings เป็นการก้าวไปอีกขั้นของมาร์เวล ที่จะพาเราไปไกลกว่าโลกและจักรวาลที่เราเคยรู้จัก มันไม่ใช่แค่ธานอสดีดนิ้วอีกต่อไปแต่ยังทิ้งปมไว้ในท้ายเครดิตที่หากใครได้ดูซีรีส์ส่วนขยายของมาร์เวลและพอปะติดปะต่ออนาคตได้ว่ามาร์เวลจะเล่นกับมัลติเวิร์ส นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของเฟส 4 อย่างแท้จริงที่จะพาเราเริ่มออกเดินทางไปสู่มิติที่ต่างออกไป เปรียบเสมือนประตูบานสำคัญที่มาร์เวลอยากให้เราได้เปิดรับสิ่งใหม่เข้ามา เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ของมาร์เวลที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง