HIGHLIGHT CONTENT

รวมสัตว์วิเศษสุดตื่นตาตื่นใจใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

  • 8,535
  • 20 ต.ค. 2021

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings กับการเปิดตัวซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่จากมาร์เวล ที่พาเราย้อนกลับไปสำรวจเรื่องราวที่เคยทิ้งปมไว้ตั้งแต่ตอน Iron Man เกี่ยวกับองค์กรลับเทนริงส์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังเหตุอาชญากรรมของโลกนับพันปี ซึ่ง เจ้าของสำนักตัวจริง ไม่ใช่แมนดาริน แต่เขาชื่อว่า เหวินหวู่ เป็นผู้ครอบครองแหวนกำไลวิเศษทั้งสิบนี้ที่มีพลังอำนาจในการต่อสู้อย่างไม่มีใครต้าน โดยเหวินหวู่มี 2 ทายาทที่ต้องการหลีกหนีตัวตนที่เป็นวายร้ายไปใช้ชีวิตอิสระ แต่แล้ว เขาก็ได้ให้กองกำลังเทนริงส์ไปนำตัวของทั้งสองกลับมาเพื่อหวังว่าจะเป็นกุญแจไขความลับไปสู่ดินแดนที่เชื่อว่าวิญญาณของคนรักของเขา ถูกกักขังไว้ บังเกิดเป็นมหาสงครามครั้งใหญ่ของมาร์เวล

ในภาพยนตร์ ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์  พาเราท่องโลกสู่ดินแดนเทพนิยายในตำนานของจีน ซึ่งอีกโลกหนึ่งยังมีหมู่บ้านโบราณที่ชื่อว่าถาโหล่ ซ่อนตัวอยู่ โดยมีกลไกทางธรรมชาติเป็นปราการคอยป้องกัน เบื้องหลังประตูเมืองบานใหญ่ของถาโหล่ จะมีสัตว์มหัศจรรย์ในตำนานของจีน หลายชนิดมาให้เราตื่นตาตื่นใจกัน วันนี้เรารวบรวมมาให้ดูว่า ใน Shang-Chi มีการนำสัตว์อะไรมาบ้าง?? 

 

1.มอร์ริส สร้างจากสัตว์ในตำนานของจีน Hundun มีลักษณะเป็นตัวกลมๆ มีขนคล้ายนก แต่ไม่มีใบหน้า ไม่มีหาง มีขาสี่ขาคล้ายสัตว์สี่เท้า 

 

2.เฟิ่งหวง นกเทพในตำนานจีน มีลักษณะมีขนเป็นเปลวเพลิง เทียบได้กับนกฟีนิกซ์ แต่ไม่เหมือนกัน
มันถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของสตรีผู้มีอำนาจในจีน เป็นนกที่มีจุดกำเนิดจากดวงอาทิตย์มีถิ่นอาศัยในดินแดนที่มีความสุขสงบ

 

3.มังกรผู้ปกป้องถาโหล่ มันถูก ชางชี ปลุกให้ตื่นขึ้นจากการหลับใหล มีพลังในการต่อสู้กับสิ่งชั่วร้าย

 

4.สิงโตแห่งถาโหล่ มีลักษณะคล้ายราชสีห์ยักษ์ ตามตำนานความเชื่อเป็นสัตว์เทพผู้พิทักษ์และขับไล่วิญญาณชั่วร้าย 

 

5.จิ้งจอกขาวเก้าหาง ตามตำนานของจีน ว่ากันว่าเป็นเทพปีศาจที่มีพลังในการแปลงกาย โดยตามตำนานแปลงกายเป็นผู้หญิง ช่วยเสริมเสน่ห์ให้คนตกหลุมรัก 

 

6.กิเลน มีลักษณะตัวเป็นม้า หัวเป็นมังกร มีเกล็ดสีเขียวคล้ายปลา มีความงดงาม ในไทยอาจจะมีลักษณะคล้ายกับม้านิลมังกร เป็นพาหนะที่มีความรวดเร็วและมีพละกำลัง