HIGHLIGHT CONTENT

“พิพพิน” ขอกล่อมเพลง “The Last Goodbye” ส่งท้ายมิดเดิลเอิร์ธใน The Hobbit : The Battle of the Five Armies

  • 8,581
  • 11 ธ.ค. 2014

เดินหน้าเตรียมพร้อมสู่การฉายภาพยนตร์เรื่อง “The Hobbit: The Battle of the Five Armies” ภาพยนตร์ภาคสุดท้ายจากผลงานไตรภาคที่ดัดแปลงมาจากผลงานชิ้นเอกอันเป็นที่รักและได้รับความนิยมของเจ.อาร์.อาร์. โทลคีน ทางด้านผู้สร้างและผู้กำกับอย่าง ปีเตอร์ แจ็คสัน, ฟราน วอล์ช และ ฟิลลิปป้า โบเยนส์ ได้ประกาศว่า “บิลลี่ บอยด์” หรือที่เรารู้จักกันดีในบทบาทของ เพอรีกริน ทุค  จะมารับหน้าที่ขับกล่อมเพลงปิดท้ายภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า “The Last Goodbye”

 

 

“หลังจากที่เวลาผ่านไป 16 ปีพร้อมกับภาพยนตร์ 6 เรื่อง มันกลายเป็นเรื่องยากที่จะหาวิธีเอ่ยคำลา พวกเรารู้ดีว่าต้องการกล่าวถึงทุกท่านที่ร่วมผจญภัยไปกับเราครั้งนี้ โดยเฉพาะแฟนๆ ที่รักภาพยนตร์เหล่านี้จนทำให้พวกเราเดินหน้าก้าวต่อไป นี่คือเหตุลที่เราขอให้บิลลี่ บอยด์ ซึ่งร่วมงานกับเรามาตั้งแต่แรกเริ่มและเป็นผู้รับบทเพอรีกริน ทุค อันเป็นที่รักในภาพยนตร์เรื่อง ‘The Lord of The Rings’ มาช่วยเราแต่งและบรรเลงเพลงปิดท้ายผลงานไตรภาคเรื่องนี้ บิลลี่ไม่ได้เป็นแค่นักแสดงที่น่าทึ่ง แต่ยังเป็นนักร้อง/นักแต่งเพลงที่มีความชำนาญมากด้วย พวกเรารู้สึกดีใจมากที่เขามาร่วมแชร์ความสามารถของเขากับพวกเราอีกครั้ง”

 

นี่คือความรู้สึกของเหล่าผู้สร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่อดทนและร่วมผจญภัยไปด้วยกันมากว่า 5 ภาค และในตอนนี้ภาพยนตร์ภาคสุดท้ายของพวกเขาก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

 

“ตำนานอันยิ่งใหญ่ของศาสตราจารย์โทลคีนมีความเรียบง่าย จริงใจ ไร้การเสแสร้งซ่อนอยู่เสมอ อย่างที่ธอรินบอกบิลโบไว้ในตอนท้ายของเรื่อง The Hobbit ว่าหากโลกใบนี้เห็นค่าของเพลงและการสรรเสริญอยู่เหนือวัตถุทองคำ โลกใบนี้ของเราจะน่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘The Battle of the Five Armies’ เป็นเรื่องราวแห่งความกล้าหาญที่เกี่ยวกับสงคราม การเสียสละ และความสูญเสีย อีกทั้งยังเป็นเรื่องราวเฉพาะตัวที่เกี่ยวข้องกับความสำคัญของมิตรภาพ ครอบครัว และบ้านเกิดอีกด้วย”

 

สำหรับฉากจบอันสวยงามของการผจญภัยอันยาวนานนั้น ทางผู้สร้างได้นึกถึง บิลลี่ บอยด์ หนึ่งในฮอบบิทตัวน้อยที่ร่วมผจญภัยกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น ทำให้พวกเขาได้มาร่วมงานกัน และกลั่นกรองถ้อยคำเป็นเพลง ‘The Last Goodbye’ เพื่อบอกลามิดเดิ้ลเอิร์ธและบอกลาผู้ชมทุกคนด้วย โดยบิลลี่ บอยด์พูดถึงบทเพลงนี้เอาไว้ว่า

 

“ผมอยากให้บทเพลงแทนคำอำลาแฟนๆ ทุกคนที่เคยมีส่วนร่วมในการผจญภัยสุดอัศจรรย์ครั้งนี้ และถึงโลกทั้งใบของโทลคีนที่นำมาถ่ายทอดสู่โรงภาพยนตร์ในรุ่นของเรา ไม่มีใครรู้จักโลกของโทลคีนไปดีกว่าปีเตอร์ ฟราน และฟิลลิปป้า ผมรู้สึกประทับใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการชวนให้มาแต่งและร้องเพลงนี้ ได้มีส่วนร่วมในตอนต้นและตอนจบของเรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์ที่งดงามเหล่านี้ การได้ร่วมงานกับพวกเขาอย่างใกล้ชิดอีกครั้งถือเป็นเกียรติแห่งชีวิตการทำงานของผมมากครับ”

 

บทเพลงอำลามิดเดิลเอิร์ธด้วยเสียงอันไพเราะของผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ จะดักกึงก้องไปทั่วทั้งโลก เรียกความทรงจำที่เราทุกคนเคยมีร่วมกันภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน คงถึงเวลาที่เราต้องบอกลามัชฌิมโลกที่เคยสร้างความสนุกและหรรษาให้กับเรามายาวนานกว่า 13 ปี ร่วมเป็นพยานอำลาโลกผจญภัยอันยิ่งใหญ่ของเหล่าฮอบบิทได้ใน  ‘The Hobbit : The Battle of the Five Armies’ 18 ธันวาคม 2557 ทุกโรงภาพยนตร์

 
 

เดอะ ฮอบบิท สงคราม 5 ทัพ

  • 18 December 2014
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 144 นาที
15+