HIGHLIGHT CONTENT

The BFG เมื่อสปีลเบิร์กและดิสนีย์จับมือกัน กลายเป็นที่สุดของโปรเจ็กต์หนังในรอบ10ปี!!

  • 23,502
  • 30 มิ.ย. 2016

The BFG เมื่อสปีลเบิร์กและดิสนีย์จับมือกัน
กลายเป็นที่สุดของโปรเจ็กต์หนังในรอบ10ปี!! 

 

 

 

ในตอนที่เราอ่านหนังสือโดยโรอัลด์ ดาห์ล มันได้พูดกับเราอย่างจริงจังในฐานะผู้ใหญ่และสัมผัสความเป็นเด็กในตัวเราทุกคน และเมื่อได้สตีเวน สปีลเบิร์กมานั่งแท่นผู้กำกับ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะประทับใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เช่นเดียวกับที่เรื่องราวของดาห์ลทำมาแล้วหลายทศวรรษ

“ผมคิดว่าทุกคนใฝ่ฝันว่าอยากจะผจญภัยเหมือนอย่างโซฟีใน ‘The BFG’ ครับ” ผู้อำนวยการสร้างแฟรงค์ มาร์แชลกล่าว “มันเป็นเรื่องราวที่ถูกใจผู้ชมทุกวัย และคุณก็อดไม่ได้ที่จะหลงใหลเรื่องราววิเศษและตัวละครมหัศจรรย์เหล่านี้ครับ”

“ด้วย ‘The BFG’ สตีเวนสามารถกลับคืนสู่ความไร้เดียงสาที่เขาเคยสำรวจเอาไว้ในช่วงเริ่มแรกของการทำงานของเขา” ผู้ออกแบบงานสร้างริค คาร์เตอร์กล่าว “ตอนนี้ เขาเป็นปู่แล้ว...เขาเป็นทั้งย.จ.ล.และเด็กหนุ่มไร้เดียงสา แต่นี่เป็นเรื่องราวที่จะล้วงลึกไปถึงประสบการณ์วัยเด็กของทุกคนเกี่ยวกับสิ่งที่ออกมาจากความมืดและตัวตนของสิ่งเหล่านั้นครับ”

สำหรับบิล เฮเดอร์ การได้ดูผู้กำกับคนดังทำงานเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริง “สตีเวนทั้งสงบนิ่งและเป็นมิตรมากในกองถ่าย เขาทำสิ่งที่ซับซ้อนอย่างเหลือเชื่อให้ดูเรียบง่ายอย่างเหลือเชื่อครับ”

 

 


สำหรับตัวผู้กำกับเอง นี่เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่งดงามและแปลกประหลาดที่สุดในอาชีพการทำงานของเขา “มันแปลกประหลาดเพราะตอนที่ผมเดินไปที่สเตจครั้งแรก และได้เห็นระดับความซับซ้อนต่างๆ และเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อการสร้างช็อตๆ หนึ่ง มันก็เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ ‘Jaws’ ที่ผมอึ้ง” เขาอธิบาย “ผมไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าจะทำมันได้ยังไง แต่ผมก็รู้สึกซาบซึ้งกับความสามารถและความเอื้ออาทรของคนไม่ธรรมดาเหล่านี้ ผู้ซึ่งความคิดสร้างสรรค์ ความแม่นยำและจิตวิญญาณนักประดิษฐ์ของพวกเขาทำให้หนังเรื่องนี้เป็นไปได้”

สิ่งที่วิเศษสุดสำหรับทีมผู้สร้างคือการได้ร่วมมือกับวอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ “ผมเคยกำกับหนังกับทุกสตูดิโอมาแล้วเว้นแต่ดิสนีย์” สปีลเบิร์กกล่าว “ดังนั้น นี่ก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้สร้างหนังที่มีปราสาทเจ้าหญิงนิทราและดิสนีย์ปรากฏอยู่ตอนต้นเรื่องและตอนจบของหนัง และผมก็ภูมิใจกับเรื่องนี้จริงๆ”ขาเหมือนผมเป็นครูใหญ่จากโรงเรียนของพวกเขาหรือเป็นพ่อแม่ผู้เข้มงวด เราก็แค่พูดคุยกัน เราคุยกัน ไม่ใช่เกี่ยวกับงานตรงหน้า แต่เกี่ยวกับความรู้สึกของพวกเขาหรือสิ่งที่พวกเขาทำอยู่ในตอนนั้น มันทำให้พวกเขารู้สึกเหือนกับพวกเขาอยู่ในที่ที่คุ้นเคย และนั่นก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะดึงเอาความจริงและความสมจริงจากนักแสดงเด็กครับ”

 

 

 

ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ

  • 07 July 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง