HIGHLIGHT CONTENT

5 เกร็ดหนังโคตรยักษ์ The BFG จากนิทานชื่อดัง สู่ผลงานสุดอัศจรรย์ของ สปีลเบิร์ก

  • 48,925
  • 04 ก.ค. 2016

5 เกร็ดหนังโคตรยักษ์ The BFG 
จากนิทานชื่อดัง สู่ผลงานสุดอัศจรรย์ของ สปีลเบิร์ก

 

 


พรสวรรค์จากสามนักเล่าเรื่องผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก โรอัลด์ ดาห์ล, วอลท์ ดิสนีย์และสตีเวน สปีลเบิร์ก – ได้มารวมกันเป็นครั้งแรกเพื่อเนรมิตให้ “The BFG” เรื่องราวคลาสสิกของดาห์ล โลดแล่นบนจอเงิน ภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่อง  “The BFG” ภายใต้การกำกับของสปีลเบิร์ก บอกเล่าเรื่องราวเหนือจินตนาการเกี่ยวกับเด็กหญิงและยักษ์ใหญ่ผู้ทำให้เธอได้รู้จักกับความมหัศจรรย์และภยันตรายของเมืองยักษ์

 

เรื่องราว
    กลางดึกในค่ำคืนหนึ่ง ในตอนที่เด็กและผู้ใหญ่ทุกคนหลับใหล สิ่งที่อยู่ในโลกมืดทั้งหลายจะออกมาจากที่หลบซ่อน และเพลิดเพลินกับโลกใบนี้ นั่นคือสิ่งที่มีคนบอกโซฟี เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ผู้โตเกินวัย เอาไว้และนั่นก็คือสิ่งที่เธอเชื่อสนิทใจระหว่างที่เธอนอนกระสับกระส่ายอยู่บนเตียงของเธอในบ้านเด็กกำพร้าในลอนดอน ระหว่างที่เด็กหญิงคนอื่นๆ ในบ้านเด็กกำพร้านอนฝันอยู่นั้น โซฟีกลับเสี่ยงทำลายหนึ่งในกฎมากมายของคุณนายคลองเกอร์สเพื่อลุกขึ้นจากเตียง สวมแว่นตา โน้มตัวออกไปนอกหน้าต่างเพื่อมองโลกภายนอกท่ามกลางความเงียบงันของค่ำคืนภายใต้แสงจันทร์ส่องสว่างด้านนอก

ท่ามกลางแสงสีเงินเรืองรอง ท้องถนนที่เธอคุ้นชินกลับดูเหมือนหมู่บ้านในเทพนิยายมากกว่าหมู่บ้านที่เธอรู้จัก และในความมืดนั้น เธอเห็นอะไรบางอย่างที่ยาวและสูง...สูงมากๆ อะไรบางอย่างนั้นคือยักษ์ใหญ่ผู้พาโซฟีไปยังดินแดนบ้านเกิดของเขาที่อยู่ไกลแสนไกล

 

 

 

เกร็ดน่ารู้ 

-“The BFG” เป็นเรื่องราวที่โรอัลด์ ดาห์ลโปรดปรานมากที่สุด ตอนแรก ดาห์ลได้คิด “The BFG” ขึ้นมาเป็นนิทานก่อนนอนและโซฟี (ที่รับบทโดยรูบี้ บาร์นฮิล) ก็ได้ชื่อมาจากหลานสาวเขา 2016 เป็นปีที่ครบรอบวันเกิด 100 ปีของดาห์ล
 
-“The BFG” โดยโรอัลด์ ดาห์ล ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1982 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เรื่องราวของสตีเวน สปีลเบิร์กเกี่ยวกับมิตรภาพที่ไม่ธรรมดาและเปลี่ยนแปลงชีวิตเรื่อง “E.T.: The Extra-Terrestrial” ได้สร้างความประทับใจและปลุกจินตนาการของเด็กๆ และผู้ใหญ่ทั่วทุกหนแห่ง มือเขียนบทเมลิสซา มาธิสันเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง ใน BFG มี ตุ๊กตา “อี.ที.” ในห้องพักเด็กหญิงในบ้านเด็กกำพร้าของโซฟีในลอนดอนด้วย

 

 

-ย.จ.ล. (มาร์ค ไรแลนซ์) สูง 24 ฟุต เกือบหกเท่าของโซฟี (รูบี้ บาร์นฮิล) เฟลชลัมป์อีตเตอร์ ยักษ์ที่ตัวใหญ่ที่สุดในเมืองยักษ์ (เจอเมน เคลมองท์) ตัวใหญ่เป็นสองเท่าของย.จ.ล. (ย.จ.ล.ถือว่าเป็นไอ้เตี้ย)
-ถ้านักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ เลอบรอน เจมส์ ศูนย์หน้าของคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ที่สูง 6 ฟุต 8 นิ้ว ยืนอยู่ข้างเฟลชลัมป์อีตเตอร์ เขาก็จะสูงแค่ข้อเท้าเท่านั้นเอง ยักษ์ตนอื่นๆ ในเมืองยักษ์ (บลัดบอทเทลอร์, แมนฮักเกอร์, เมดแมชเชอร์, ไชลด์ชูเออร์, มีทดริปเปอร์, บุทเชอร์บอย, โบนครัชเชอร์และกิซซาร์ดกัลป์เปอร์) มีขนาดใกล้เคียงกับเฟลชลัมป์อีตเตอร์
 
-การถ่ายทำ “The BFG” เป็นส่วนผสมระหว่างไลฟ์แอ็กชันและเพอร์ฟอร์แมนซ์ แคปเจอร์ (มีการใช้เทคนิคเพอร์ฟอร์แมนซ์ แคปเจอร์เพื่อเนรมิตชีวิตให้กับตัวละครมหัศจรรย์ของเรื่อง ผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์กได้ถ่ายทำนักแสดงแต่ละคนในชุดเพอร์ฟอร์แมนซ์ แคปเจอร์ในฉากเดียวกับตัวละครมนุษย์ เพราะเขาอยากจะเห็นปฏิสัมพันธ์ระหว่างพวกเขา
 

 

 

ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ

  • 07 July 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง