HIGHLIGHT CONTENT

ระเบิดเครื่องจริง! เบื้องหลังฉากสุดอลังการจาก TENET โดยคริสโตเฟอร์ โนแลน

  • 3,247
  • 02 ก.ค. 2020

 

 

สมจริงไม่เน้นซีจี! ฉากเครื่องบินระเบิดใน

TENET ยืนยันแล้วระเบิดเครื่องจริง!!

 

                สร้างความตื่นเต้นได้เสมอสำหรับความคืบหน้าของภาพยนตร์เรื่องใหม่จาก ผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน กับตัวอย่างล่าสุดของภาพยนตร์เรื่อง TENET ที่ออกมายืนยันแล้วว่านี่จะไม่ใช่ภาพยนตร์ท่องกาลเวลา แต่ดูเหมือนจะยังเป็นภาพยนตร์ที่เล่นเรื่องราวเกี่ยวข้องกับกาลเวลาอยู่ดี ซึ่งมันจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นคงต้องไปรอชมกันในโรงภาพยนตร์ แต่ในตัวอย่างใหม่นี้มีอยู่หนึ่งฉากที่ถือได้ว่าเป็นฉากไฮไลท์สุดยิ่งใหญ่นั่นคือฉากเครื่องบินลำยักษ์ กำลังพุ่งเข้าชนกับโรงเก็บเครื่องบิน ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง

 

 

                ฉากสุดยิ่งใหญ่นี้หากเกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องอื่น หลายคนอาจจะคิดว่านี่มันใช้เทคนิคพิเศษ หรือ CGI ในการสร้างฉากนี้ขึ้นมาแน่ ๆ แต่เหตุผลนี้ใช้ไม่ได้กับภาพยนตร์ของคริสโตเฟอร์ โนแลน นักสร้างหนังที่เน้นการถ่ายทำที่สมจริง ใช้เทคนิค CGI ให้น้อยที่สุด นั่นทำให้ฉากเครื่องบินระเบิดนี้เป็นฉากที่เกิดขึ้นจริง ยืนยันจากคำให้สัมภาษณ์ของ John David Washington นักแสดงนำของเรื่องที่ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ CinemaBlend เอาไว้ว่า...

 

                “นั่นเป็นเครื่องบินจริงครับ และตึกที่เครื่องบินชนก็เป็นตึกของจริงด้วย พวกเราทั้งนักแสดงและทีมงานล้วนเป็นพยานในเรื่องนี้ได้ มันยิ่งใหญ่มาก! มันมหัศจรรย์มาก เราต่างโห่ร้องกันเมื่อได้ยินเสียงคัต และได้เห็นคริสแสดงท่าทางดีใจว่าเขาทำได้สำเร็จ สิ่งที่คุณเห็นมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ ครับ”

 

 

                เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทุ่มทุนสร้างอย่างยิ่งใหญ่ สมราศีการกลับมาของภาพยนตร์เรื่องถัดไปของคริสโตเฟอร์ โนแลน หลังจากภาพยนตร์เรื่อง Dunkirk ที่ได้สร้างความสำเร็จเอาไว้ อย่างไรก็ตาม นอกจากฉากที่เราได้เห็นแล้ว เนื้อเรื่องก็เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ มารอดูกันว่าแท้จริงแล้ว TENET คืออะไร?

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง