HIGHLIGHT CONTENT

นิวเคลียร์ เวลา สงครามโลกครั้งที่3?? TENET คือหายนะอะไรกันแน่?

  • 4,696
  • 17 ส.ค. 2020

 

 

จับประเด็นจาก TENET หรือเด็จพ่อโนแลนเล่นใหญ่

กับสิ่งที่เลวร้ายยิ่งกว่าสงครามโลกครั้งที่ 3

 

                คริสโตเฟอร์ โนแลน ผู้กำกับที่ไม่ว่าจะขยับตัวไปสร้างภาพยนตร์เรื่องไหนก็มักจะสร้างความฮือฮาได้เสมอ จนหลายคนยกให้เป็นท่านพ่อที่เคารพรัก ด้วยแนวทางการสร้างภาพยนตร์ที่พล็อตเรื่องเนื้อชั้น กับความฉงนสงสัยว่าเขาถ่ายทำฉากนี้ออกมาได้อย่างไรโดยไม่ใช้เทคนิคพิเศษ CGI ล่าสุดโนแลนก็กลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง TENET  ซึ่งเราแทบไม่รู้เลยว่านี่มันเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับอะไรกันแน่ แต่มีอยู่ประเด็นหนึ่งที่เราคิดว่าน่าสนใจปรากฎในตัวอย่าง และถ้ามันเป็นจริงนั่นหมายความว่าคราวนี้ท่านพ่อของพวกเราเล่นใหญ่มาก

 

 

                ในตัวอย่างนี้มีตัวละครหนึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งรับบทโดย Clémence Poésy เธอได้ออกมาอธิบายว่าภารกิจของพวกเขาเป็นเหมือนการออกมาหยุดยั้งสงครามโลกครั้งที่ 3 ไม่ให้เกิดขึ้น ก่อนที่เธอจะถูกถามว่ามันคือการล้างเผ่าพันธุ์ด้วยนิวเคลียร์หรือไม่? ตัวละครของจอห์น เดวิด วอร์ชิงตันก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า “มันเลวร้ายกว่านั้น”

 

                โดยจากข้อความที่ว่ามันเลวร้ายกว่าการล้างโลกด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่งในยุคปัจจุบันของพวกเรานี้มันไม่มีอะไรที่จะเลวร้ายไปมากกว่านี้แล้ว ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาว่า วายร้ายของภายนตร์เรื่อง TENET นี้อาจจะไม่ได้มาจากประเทศสักประเทศ แต่ถ้าพวกมันมาจากอีกช่วงเวลาหนึ่งล่ะ? ช่วงเวลาที่มีนวัตกรรมทำลายล้างที่โหดยิ่งกว่านิวเคลียร์ นั่นอาจจะเป็นสิ่งสำคัญที่พวกเขาต้องจัดการในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้

 

 

                แต่อย่าคาดหวังว่าการตั้งข้อสังเกตนี่จะเป็นจริง เพราะอย่างที่เรารู้กันว่าความคิดของคริสโตเฟอร์ โนแลนมักจะเหนือล้ำไปมากกว่าที่พวกเราสามารถคาดคิดได้อยู่แล้ว มันจะออกมาเป็นอย่างไรไปหาคำตอบกันกับ เทเน็ท  

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง