HIGHLIGHT CONTENT

จากนิทานพื้นบ้านที่น่าขนลุกของเกาะเชจู สู่ความสยองใน ผีโยคะ

  • 2,654
  • 20 ม.ค. 2021

นิทานพื้นบ้านที่น่าขนลุกของเกาะเชจู, ‘เรื่องเล่าของถ้ำGimnyeong-Sagul’
 นำเสนอความสยองขวัญรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานกับโยคะ

มีนิทานพื้นบ้านที่เล่าต่อๆกันมาในเกาะเชจูซึ่งเป็นเกาะพักผ่อนที่เป็นที่นิยม​อันดับต้นๆของประเทศ​เกาหลี​ นั่นคือ'เรื่องเล่าของถ้ำGimnyeong-Sagul' โดยเนื้อเรื่อง​ ซึ่งนำเสนออยู่ในภาพยนตร์​ มีอยู่ว่า​ ในสมัยราชวงศ์โชซุน​ มีการบูชายัญ​หญิงพรหมจารีให้แก่งูยักษ์ชื่อกิมนยองรีที่อาศัยอยู่ในถ้ำใหญ่ทางตะวันออกของหมู่บ้าน​ เพื่อป้องกันภัยร้ายจากบรรดางูทั้งหลาย แม้ว่างูตัวนี้จะถูกฆ่าโดยผู้พิพากษาในเวลานั้น แต่ผู้พิพากษาเองก็ต้องตายเพราะเลือดที่พุ่งจากร่างของงู

เช่นเดียวกับเนื้อเรื่องหลักของTHE CURSED​ LESSONที่เกี่ยวกับคำสาปลึกลับที่แพร่กระจายในพื้นที่ปิดของสตูดิโอโยคะซึ่งฟังดูคล้ายกับนิทานพื้นบ้านเรื่องนี้​ ภาพยนตร์​สยองขวัญสมจริงใหม่เอี่ยมนี้จึงเตรียมสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชม

ฉากหลักของTHE CURSED LESSONคือสตูดิโอโยคะแบบปิดที่ตั้งอยู่บนเกาะเชจู​ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับถ้ำขนาดใหญ่ในเรื่องเล่าถ้ำGimnyeong-Sagul ภาพงูที่แขวนอยู่ในห้องใต้ดินที่คับแคบยังให้ความรู้สึกประหลาดและน่าขนลุก บริเวณเช่นนี้เป็นสถานที่สมบูรณ์แบบในการบรรยายฉากเหตุการณ์ที่น่ากลัวและลึกลับ​

เหมาะสำหรับการแสดงให้เห็นถึงความคิดที่แปรปรวนของตัวละครเนื่องจากเหตุการณ์ที่น่าตระหนกที่เกิดขึ้นในพื้นที่จำกัดคับแคบนี้​ รวมกับการฝึกโยคะที่ต้องใช้สมาธิ ลักษณะเชิงพื้นที่ที่ขัดแย้งตรงข้ามกันของทะเลสีครามที่ช่วยผ่อนคลายความคิด​ กับสตูดิโอโยคะ"กาลี"ที่น่าสะพรึงกลัวนี้​ ก็เพียงพอที่จะสร้างความสับสนในจิตใจของผู้ชมได้เช่นกัน

ผีโยคะ

  • 11 February 2021
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 93 นาที
15+