HIGHLIGHT CONTENT

ดาบแห่งกริฟฟินดอร์ อาวุธเวทมนตร์ ตกทอดของก็อดดริก กริฟฟินดอร์

  • 2,508
  • 23 มี.ค. 2022

 

ดาบแห่งกริฟฟินดอร์  ถือเป็นอีกไอเท็มสำคัญที่ปรากฎในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ เพราะมันเป็นอาวุธที่แฮร์รี่ พอตเตอร์ ใช้สู้กับ บาซิลิสก์ งูยักษ์ในตำนานที่อยู่ในห้องแห่งความลับ ว่ากันว่าคนที่เป็น กริฟฟินดอร์  ขนานแท้เท่านั้นที่จะสามารถใช้ดาบนี้ได้

" ทำจากเงินแท้ ฝังด้วยทับทิม หินที่เป็นตัวแทนของกริฟฟินดอร์ในนาฬิกาทรายที่นับแต้มบ้านที่ฮอกวอตส์ชื่อก็อดดริก กริฟฟินดอร์สลักไว้ใต้ด้ามมีด " — คำอธิบายทางกายภาพของ

ดาบของกริฟฟินดอร์ ได้แรงบันดาลใจมาจากตำนาน ดาบเอ็กซ์คาร์ลิเบอร์ของกษัตริย์อาเธอร์ ที่ว่าผู้ที่คู่ควรเท่านั้นที่จะสามารถใช้ดาบนี้ได้ มันมีพลังดูดซับเวทมนตร์และพลังอานุภาพแรงสูง ยิ่งผ่านไปนานเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้ดาบมีความแข็งแกร่งมากขึ้น  ว่ากันว่าในตอนห้องแห่งความลับในตอนที่แฮร์รี่ ได้ใช้ดาบนี้สังหารบาซิลิกซ์ ดาบก็ได้ดูดซับพิษของงูลงไปในดาบด้วยเช่นกัน

ประวัติย่อๆของ ดาบแห่งกริฟฟินดอร์ มันเป็นอาวุธโบราณที่ถูกตีขึ้นจากแร่เงินบริสุทธิ์ ด้ามจับประดับทับทิมสีแดง สลักชื่อ ก็อดดริก กริฟฟินดอร์  ไว้ ผู้ที่สร้างอาวุธนี้คือ  ช่างตีเหล็กก๊อบลิน โดยดาบนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อกริฟฟินดอร์โดยเฉพาะ แต่เมื่อดาบตีเสร็จ กษัตริย์แร็กนุ้ก ของเหล่าก็อบลิน อยากได้ดาบนี้เอง จึงออกอุบายว่าดาบนี้เป็นของตนแล้วกริฟฟินดอร์ เป็นผู้ขโมยไป  กษัตริย์แร็กนุ้ก ได้ส่งสาวกไปช่วงชิงดาบแต่ก็ไม่สำเร็จ และดาบก็อยู่ในการครอบครองของ กริฟฟินดอร์  มาจนทุกวันนี้ นั่นทำให้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เครื่องรางยมทูต มีตอนหนึ่งที่ว่า ก๊อบลินกริ๊ปฮุ้ก  อ้างว่าดาบแห่งกริฟฟินดอร์เป็นสมบัติของก็อบลินที่ถูกขโมยไป

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง