HIGHLIGHT CONTENT

คะแนนสดจัดเต็ม! Suzume เว็บมะเขือการันตีความดีงามท่วมท้นทั้งนักวิจารณ์และฝั่งคนดู

  • 859
  • 17 เม.ย. 2023

เกือบสมบูรณ์แบบ! Suzume เปิดตัวสัปดาห์แรกพร้อมคะแนนท่วมท้นจากเว็บมะเขือ

 

 

หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์มาเป็นเวลาเกือบหนึ่งสัปดาห์ Suzume (2023) หรือ การผนึกประตูของซุซุเมะ ผลงานล่าสุดของยอดผู้กำกับชาวญี่ปุ่น อย่าง มาโคโตะ ชินไค ก็ทำรายได้ทั่วโลกไปเกือบ $150 ล้านเหรียญแล้ว โดยครั้งนี้ผู้กำกับที่เคยทำให้ใครหลาย ๆ คนปวดตับมาแล้ว มากับเรื่องราวของ ซุซุเมะ สาวน้อยที่ได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังเดินทางตามหาประตูลึกลึบที่ซ่อนเอาภัยพิบัติไว้อีกฝากหนึ่งของประตู จนเมื่อเธอพลาดพลั้งไปเปิดประตูเข้า ซุซุเมะ จึงต้องหาทางปิดประตูเหล่านี้ให้ได้เพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติเหล่านั้น

 

 

โดยเมื่อเราไปดูคะแนนของภาพยนตร์เรื่องนี้ในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมคะแนนของทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์มาเปรียบเทียบให้เห็นกันแล้ง ก็จะเห็นได้ว่า การผนึกประตูของซุซุเมะ ทำได้คะแนนไปได้ในระดับที่เรียกได้ว่าแทบจะสมบูรณ์แบบจากทั้งสองฝั่ง โดยทำคะแนนจากฝั่งนักวิจารณ์ไปได้ที่ 95 เปอร์เซ็นต์ จากนักวิจารณ์จำนวน 82 คน ซึ่งเป็นระดับคะแนนที่จะได้รับตรารับประกันความสดจากเว็บไซต์นี้ ในแบบเดียวกันกับที่หนึ่งภาพยนตร์ที่โด่งดังที่สุดของ ชินไค อย่าง Your Name (2016) หรือ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ ทำได้ด้วย

โดยสิ่งหนึ่งนักวิจารณ์จากฝั่งตะวันตกเห็นตรงกันก็คือ แอนิเมชั่นเรื่องนี้ของ ชินไค ยังคงมาตรฐานความยอดเยี่ยมไว้ได้ทั้งงานภาพและการที่มันทำงานกับอารมณ์ของผู้ชมอย่างที่หาตัวจับได้ยาก

ส่วนคะแนนจากฝั่งผู้ชมก็ได้ไปสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนผู้โหวตทั้งหมดมากกว่า 500 คน ซึ่งเป็นคะแนนที่สูงกว่าที่ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ ได้รับเสียอีก รับประกันได้เลยว่า การผนึกประตูของซุซุเมะ จะยอดเยี่ยมไม่แพ้ภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้านี้ของเขาอย่างแน่นอน ทั้งในเรื่องของงานภาพ, เนื้อเรื่อง และประเด็นที่แอบแฝงไว้ภายในเรื่อง

Suzume หรือ การผนึกประตูของซุซุเมะ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Rotten Tomatoes

การผนึกประตูของซุซุเมะ

  • 13 April 2023
  • Adventure / แอนิเมชัน / แฟนตาซี /
  • 122 นาที
15+