HIGHLIGHT CONTENT

เปิดโปรไฟล์ความสำเร็จของ มาโกโตะ ชินไค ก่อนเปิดประตูผนึก ใน Suzume

  • 604
  • 10 เม.ย. 2023

"การผนึกประตูของซุซุเมะ (Suzume)" เป็นผลงานการกำกับเรื่องที่ 13 ของมาโกโตะ ชินไค ต่อจาก “ฤดูฝัน ฉันมีเธอ (Weathering with You)” ที่ออกฉายในปี 2562 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัล “Animation of the Year” จากงาน Japan Academy Film Awards ครั้งที่ 43 และมาโกโตะ ชินไค ได้รับรางวัล “Director of the Year” จากภาพยนตร์ปี 2560 เรื่อง “หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (Your Name.)” ที่งานประกาศรางวัล Japan Academy Film Awards ครั้งที่ 40 ควบคู่ไปกับความสำเร็จในฐานะภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสามของโลก

ผลงานก่อนหน้านี้ของ มาโกโตะ ชินไค ได้แก่ “ยามสายฝนโปรยปราย (The Garden of Words),” “เด็กสาวกับเสียงเพรียกแห่งพิภพเทพา (Children Who Chase Lost Voices)” และ “ยามซากุระร่วงโรย (5 Centimeters Per Second).” ภาพยนตร์ฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลินปีนี้ ขายตั๋วได้มากกว่า 10 ล้านใบในญี่ปุ่น ขึ้นแท่นอันดับ 3 ของบ็อกซ์ออฟฟิศในปีที่แล้ว "การผนึกประตูของซุซุเมะ (Suzume)" กำลังทำลายสถิติในญี่ปุ่นและต่างประเทศ เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 15 ของญี่ปุ่น และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 9 ซึ่งแซงหน้าภาพยนตร์ฮิตที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศเรื่อง “มหาเวทย์ผนึกมาร 0 (Jujutsu Kaisen 0)”

สำหรับ "Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ" จะพาคุณไปติดตามเรื่องราวของ ซุซุเมะ สาวน้อยวัย 17 ปี ผู้อาศัยอยู่ที่เมืองอันเงียบสงบในภูมิภาคคิวชู เธอได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังเดินทางตามหาประตู ซุซุเมะจึงได้เดินตามชายคนนั้นไปจนถึงกลางเขา และได้พบกับประตูเก่าบานหนึ่งที่ตั้งอยู่กลางซากปรักหักพัง เมื่อซุซุเมะเปิดประตูบานนั้น ประตูที่อยู่ทั่วญี่ปุ่นก็ได้เปิดขึ้น เพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติที่อยู่อีกด้านหนึ่งของประตู ซุซุเมะจึงต้องหาทางปิดประตูเหล่านี้ให้ได้

การผนึกประตูของซุซุเมะ

  • 13 April 2023
  • Adventure / แอนิเมชัน / แฟนตาซี /
  • 122 นาที
15+