HIGHLIGHT CONTENT

ไขคำตอบ ปรับดีไซน์ชุดซุปเปอร์แมนใหม่ ทำไมยังต้องมีผ้าคลุม ? พร้อมลุย Batman v superman

  • 40,211
  • 23 มี.ค. 2016

ไขคำตอบ ปรับดีไซน์ชุดซุปเปอร์แมนใหม่ ทำไมยังต้องมีผ้าคลุม ?  
พร้อมลุย Batman v superman

 

 

สำหรับชุดซุปเปอร์แมนที่มีของเดิมอยู่แล้วนั้น วิลคินสันกล่าวว่า “เราต้องการพัฒนาชุดซูเปอร์แมนต่อ แซ็คชอบแนวคิดที่จะให้ชุดนี้ดูเพรียวลมมากยิ่งขึ้นเราจึงลองเทคโนโลยีใหม่ๆ และปรับรายละเอียดช่วงข้างลำตัว คราวนี้เขามีความคิดที่จะนำเอาข้อความภาษาคริปตันใส่ลงไปในชุดด้วย ดังนั้นตรงช่วงแขนท่อนบน อักษรเอสบนหน้าอก และสายรัดตรงข้อมือ ก็จะมีข้อความที่อ่อนช้อยสลักลงไปในลวดลายของเกราะ เป็นข้อความจากหนังสือของโจเซฟ แคมป์เบลล์ซึ่งมีความหมายต่อแซ็ค”

ข้อความจากแคมป์เบลล์ที่วิลคินสันใส่ลงไปในเครื่องแต่งกายนั้นตรงกับแนวคิดของหนังและสอดคล้องกับตัวละครนี้ “เมื่อเราคิดว่าจะพบความเกลียดชัง เราจะพบพระเจ้า เมื่อเราคิดว่าจะห้ำหั่นผู้อื่น เราจะห้ำหั่นตนเอง เมื่อเราคิดว่าจะเดินทางสู่ภายนอก เราจะเข้าสู่ใจกลางแห่งการดำรงอยู่ เมื่อเรานึกว่าอยู่ตามลำพัง เราจะอยู่กับโลกทั้งโลก”

“แน่ละครับว่าถ้าจะถอดรหัสข้อความบนชุดคุณก็ต้องอ่านภาษาคริปตันออกซะก่อน” วิลคินสันยิ้ม ผ้าคลุมของซูเปอร์แมนก็ได้รับการพัฒนาเช่นกัน “สำหรับผ้าคลุมของซูเปอร์แมน เราตั้งใจสื่อให้เห็นความสมบูรณ์แบบจนไม่น่าเป็นไปได้” นักออกแบบรายนี้กล่าว “เราพบสิ่งทอชนิดใหม่ที่ให้ความแวววาวแบบโลหะและกลมกลืนไปกับสีน้ำเงินในชุดซูเปอร์แมนได้อย่างงดงาม วัสดุนี้ใช้การตัดด้วยมีดร้อนและเชื่อมเข้าด้วยกันเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นตะเข็บ ผ้าคลุมของซูเปอร์แมนเป็นสิ่งที่รับมาจากตระกูลอันสูงส่งของเขา เป็นสิ่งที่เหลือมาจากวัฒนธรรมการใช้ผ้าคลุมบนดาวคริปตัน”

 

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง