HIGHLIGHT CONTENT

สตูดิโอจิบลิ เตรียมเปิด ‘โทโทโร่ ธีมปาร์ค’ แรงบันดาลใจจากอนิเมชั่นชื่อดัง

  • 7,828
  • 05 มิ.ย. 2017

สตูดิโอจิบลิ เตรียมเปิด ‘โทโทโร่ ธีมปาร์ค’
แรงบันดาลใจจากอนิเมชั่นชื่อดัง 

 

 

สำนักข่าว BBC รายงานว่า สตูดิโอจิบลิ ซึ่งเป็นสตูดิโอผู้ยิ่งใหญ่ของวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวธีมปาร์คโทโทโร่ แรงบันดาลใจจากการ์ตูนชื่อดัง My Neighbor Totoro โดยคาดว่าจะเปิดให้เข้าชมในปี 2020 ช่วงเดียวกับที่มีการจัดงานมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว โดยสวนแห่งนี้จะตั้งอยู่ในพื้นที่ มืองนาโกย่า ในจังหวัดไอจิ ที่ตั้งเดียวกับ สถานที่เคยจัดงาน World Expo 2005

ซึ่งธีมของสวนจะเป็นแนวรักษ์ธรรมชาติเพื่อให้เข้ากับเนื้อหาของอนิเมชั่นที่ต้องการสอนให้เด็กรู้จักเคารพในจิตวิญญาณของธรรมชาติที่มีอยู่ในความเชื่อของญี่ปุ่น โดยภายในธีมปาร์คแห่งนี้จะจำลองทุกอย่างมาจากหมู่บ้านในการ์ตูน และจะเป็นโลกของโทโทร่ ไม่ได้เป็นรูปแบบสวนสนุก โดยการก่อสร้างจะอยู่ในขอบเขตของหุบเขาและหลีกเลี่ยงการตัดต้นไม้ทำลายธรรมชาติ 

ทั้งนี้  My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก  กำกับโดย ฮะยะโอะ มิยะซะกิ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ เป็นอนิเมชั่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดของสตูดิโอจิบลิ ตัวโทโทโร่ถูกนำมาใช้เป็นโลโก้ของสตูดิโอ มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับซะสึกิ และ เม ที่ย้ายไปอยู่ชนบทกับพ่อในขณะที่แม่ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งบ้านใหม่ของพวกเธอตั้งอยู่ใกล้กับป่าที่มีสัตว์วิเศษขนปุกปุยคล้ายกระต่าย+กระรอก โดยเด็กๆตั้งชื่อให้กับเจ้าตัวนี้ว่า โทโทโร่

 

แมรี่ผจญแดนแม่มด

  • 27 October 2017
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 102 นาที
15+