HIGHLIGHT CONTENT

แม่มดน้อยกิกิ+ทอมโบ ตัวละครจาก kiki's delivery service โตเป็นหนุ่มสาวแล้ว

  • 7,707
  • 20 มิ.ย. 2017

หากพูดถึงตัวละครจาก Studio Ghibli   ที่คนดูหลงรัก หนึ่งในชื่อของตัวละครนั้นต้องมี แม่มดน้อยกิกิ จาก kiki's delivery service อนิเมชั่นเมื่อปี 1989 ผลงานของอ.ฮายาโอะ มิยาซากิ ซึ่งเป็นเรื่องราวของแม่มดน้อยชื่อกิกิ ที่ต้องออกไปใช้ชีวิตคนเดียวในเมืองที่ตัวเองไม่รู้จักเพื่อฝึกความสามารถของแม่มดตามธรรมเนียม เมื่อเธอออกไปใช้ชีวิตในสังคมภายนอกทำให้รู้ว่าบนโลกนี้มีอะไรอีกมากมาย การเผชิญโลกตัวคนเดียวทำให้ได้เรียนรู้ การแก้ปัญหาและอดทนต่อการฝ่าฟัน ต้องรู้จักการทำมาหากิน 

วันเวลาผ่านไปกว่า 28 ปี ตัวละคร กิกิ และ ทอมโบ กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของ TVC ความยาว 30 วินาที เพื่อโปรโมทสินค้าญี่ปุ่น เป็นเหตุการณ์ในช่วงที่ กิกิ เข้าสู่วัยรุ่นอย่างเต็มตัว โดยงานกำกับอนิเมชั่นโปรโมทเรื่องนี้ไม่ใช่ลายเส้นของ อ.ฮายาโอะ มิยาซากิ  แต่อย่างใด แต่ก็ทำให้คนที่หลงรักตัวละครนี้ได้หายคิดถึงและดีใจที่ได้เห็นการกลับมาของทั้งสองคน 

อย่างไรก็ตาม แม้ในช่วงนี้จะยังไม่มีผลงานอนิเมชั่นของ Studio Ghibli มาให้ได้ชม แต่ในปีนี้เราจะได้ชมผลงานอนิเมชั่นจาก    Studio Ponoc ซึ่งเป็นค่ายที่ทีมสร้างชุดเดิมจาก Ghibli แยกตัวออกมา และได้มีการปล่อยอนิเมชั่นเรื่อง Mary and The Witch's Flower  ลงโรงภาพยนตร์ มีกำหนดฉาย 14 กันยายนนี้ 

แมรี่ผจญแดนแม่มด

  • 27 October 2017
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 102 นาที
15+