HIGHLIGHT CONTENT

ถ่ายทำบทเวทีเทศกาลดนตรีที่มีคนดูนับหมื่น! A Star is Born ทุ่มทุนสร้างเพื่อความสมจริง

  • 5,114
  • 05 ต.ค. 2018

 

ถ่ายทำบทเวทีเทศกาลดนตรีที่มีคนดูนับหมื่น! A Star is Born ทุ่มทุนสร้างเพื่อความสมจริง

 

ผู้อำนวยการสร้างฯ บิล เกอร์เบอร์ เล่าว่า “แบรดลีย์ไม่ได้ตัดสินใจจากสิ่งที่เขาเจอมา แต่ตัดสินใจจากจินตนาการในหนังที่ดูเหมาะสม สิ่งที่สะท้อนถึงตัวผมและเขาได้เสมอไม่ใช่แค่เรื่องราวที่หยอกล้อกันทั่วไป หรือเรื่องราวสอนใจเกี่ยวกับอันตรายที่เกิดขึ้นจากการมีชื่อเสียง แต่เป็นเรื่องราวความรัก และนี่เป็นจินตนาการของแบรดลีย์ที่เกิดขึ้นจากการคุยกันระหว่างเขากับสเตฟานี่” เขากล่าว ซึ่งชื่อนั้นหมายถึงชื่อจริงของกาก้า “เกี่ยวกับตัวตนของพวกเขาในฐานะของศิลปิน คือไม่มีการพูดถึงเรื่องประวัติชีวิตเลย แต่นั่นคือวิธีการถ่ายทอดเรื่องราวในแบบที่เราอยากเล่า”

 

ทุกคนต้องเคยอยู่ในความสัมพันธ์ที่มีความซับซ้อน ต้องเผชิญทั้งความกลัว ความสุข ความสงสัย ความโกรธ ความหวัง วิล เฟ็ตเตอร์สร่วมงานกับคูเปอร์ด้านบทฯ เขาเล่าว่าสิ่งสำคัญอยู่ที่ “การทำความเข้าใจสิ่งที่อยู่ภายใต้เปลือกของตัวละครเหล่านี้ แรงผลักดันของพวกเขาคืออะไร สิ่งที่พวกเขาทำมันทำให้ผมเข้าใจได้ แล้วผมรู้สึกอะไรบ้าง เพราะอะไร? นี่เป็นเรื่องราวความรักระหว่างคนสองคนที่มีเส้นทางชีวิตต่างกัน พวกเขาได้มาพบกันเหมือนได้ค้นพบตัวเอง และพวกเขาอยากสัมผัสความรู้สึกแบบมนุษย์ทั่วไปที่อยู่นอกเหนือเรื่องความดึงดูดใจและชื่อเสียง ทำไมเราถึงหลงใหลในชื่อเสียง พวกเขารู้สึกอย่างไรกับความหลงใหลและมันส่งผลยังไงต่อพวกเขาบ้าง?”

 

 

 “หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่อยู่หลังม่าน การที่ทั้งคู่เป็นดาวเด่นและอยู่ในวงการเหมือนทุกวันนี้จะเป็นยังไง ซึ่งแบรดลีย์ไม่ใช่ผู้กำกับฯ มือใหม่อย่างที่เราคิดไว้เลย” ผู้อำนวยการสร้างฯ ไลเน็ตต์ โฮเวล เทย์เลอร์ ที่เคยร่วมงานกับคูเปอร์มาก่อนได้เล่าว่า “เรากำลังพูดถึงนักแสดงที่อยู่ในวงการภาพยนตร์มานานหลายปี เป็นคนที่มีชื่อเสียงมาก ระหว่างนั้นก็ดูดความรู้จากเดวิด โอ. รัสเซล, คลินท์ อีสต์วูด, ทอดด์ ฟิลลิปส์ และ เดเรค เซียนฟรานซ์ และมีการฝึกฝนฝีมือด้วยการเป็นผู้อำนวยการสร้างฯ ด้วย เขาเป็นผู้ร่วมงานที่มีความมุ่งมั่น เขาเรียนรู้ เขามีความใส่ใจฉะนั้นเมื่อถึงเวลาที่เขาก้าวสู่บทบาทนี้ แสดงว่าเขายิ่งกว่าพร้อมซะอีก และผมไม่แปลกใจเลยที่เขาจะโดดเข้าหาสิ่งที่ท้าทายและผลักดันเขา และนั่นเหมือนเป็นความยิ่งใหญ่แความตื่นเต้นเหมือนกับกระแสน้ำเลยล่ะ”

 

สำหรับการถ่ายทอดบรรยากาศของการเป็นศิลปินที่โด่งดังระดับโลก ต้องมีการแสดงในงานต่างๆ ทั่วโลกต่อหน้าแฟนๆ นับหมื่นคน ผู้สร้างภาพยนตร์เลือกที่จะใช้สถานที่ถ่ายทำที่มีความโดดเด่นอย่าง Greek Theater ในลอสแองเจลิส  The Forum และ The Shrine Auditorium รวมถึงเวทีในงานเทศกาลดนตรี Coachella and Stagecoach และ “Saturday Night Live” ด้วย คูเปอร์ขอความช่วยเหลือจากตากล้องชื่อดัง แมทธิว ไลบาทีก เพื่อถ่ายทอดความสนิทและความตื่นเต้นในโลกของแจ็คและแอลลี่ รวมถึงผู้ออกแบบฉากฯ คาเร็น เมอร์ฟี่ และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย อีริน บีแนช ที่มาช่วยสร้างความสมจริงขึ้นมา   

 

 

 คูเปอร์อยู่ท่ามกลางทีมนักแสดงที่สร้างความประทับใจให้เขา นอกจากกาก้าแล้ว เขายังมีแซม เอลเลียต, เดฟ แชพเพล และ แอนดรูว์ ไดซ์ เคลย์มาช่วยถ่ายทอดเรื่องราวในการตีความว่าแจ็คและแอลลี่เป็นคนแบบไหน พวกเขามาจากที่ไหน พร้อมด้วยแอนโธนี่ รามอส เพื่อนที่ช่วยดึงแอลลี่กลับมา และราไฟ แกฟรอน ผู้จัดการที่ช่วยผลักดันเธอไปสู่เส้นทางในอนาคต

 

 “เมื่อทุกอย่างมารวมตัวกัน เรามีทั้งทีมนักแสดง ดนตรี บทภาพยนตร์ที่ลงตัว ทุกคนทุ่มเทกันจนรู้สึกเหมือนมันเป็นมากกว่างาน”คูเปอร์กล่าว “พวกเขาไว้ใจผม ซึ่งทำให้เป็นประสบการ์ในการกำกับฯ ที่วิเศษมาก ทำให้ภาพยนตร์ที่เราสร้างขึ้นมาเกิดขึ้นจริงได้”

 

A Star Is Born เข้าฉาย 11 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม  https://www.facebook.com/StarIsBornMovieThailand/

 

อะ สตาร์ อีส บอร์น

  • 14 February 2022
  • Adventure / ชีวิต / เพลง /
  • 136 นาที
15+