HIGHLIGHT CONTENT

เปิดความเชื่อตำนานมหาสฟิงซ์ ผู้เฝ้าปากทางใน Gods of Eygpt

  • 47,087
  • 26 ก.พ. 2016

เปิดความเชื่อตำนานมหาสฟิงซ์ 
ผู้เฝ้าปากทางใน Gods of Eygpt

 

 

สฟิงซ์ เป็นอีกหนึ่งตัวละครในตำนานอียิปต์ที่ถูกนำไปอยู่ในภาพยนตร์สุดอลังการ  Gods of Eygpt โดยใช้เป็นสัตว์เฝ้าไฟแห่งทะเลทราย ขุมพลังที่สำคัญที่สุดของเทพเซต ซึ่งใครที่จะผ่านสฟิงซ์ไปได้จะต้องตอบคำถามปริศนาให้ได้ซะก่อน โดยวันนี้ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์จะพาทุกท่านไปย้อนตำนานรู้จักกับสฟิงซ์แห่งอียิปต์ ว่ามีความเป็นมาอย่างไร และทำไมต้องมีหน้าที่เป็นผู้อารักขาด่านสำคัญ

 

 

สฟิงซ์ เป็นสัตว์ในตำนานของไอยคุปต์มีตัวเป็นสิงโตและใบหน้าเป็นคน ในขณะที่ชนชาติอื่นก็มีตำนานสฟิงซ์เช่นเดียวกัน อย่างในตำนานกรีก สฟิงซ์จะเป็นผู้หญิง มีลำตัวเป็นสิงโต มีหน้าอกและมีปีกแบบนกอินทรีย์  ส่วนในตำนานอียิปต์ สฟิงซ์ถูกแกะสลักเป็นใบหน้าผู้ชาย โดยตัวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ มหาสฟิงซ์แห่งกิซ่า หมอบอยู่หน้ามหาพีระมิดคาเฟร โดยหันหน้าไปทาง ทิศตะวันออก  

 

 

ลักษณะเป็นสฟิงซ์ที่ตกแต่ด้วยเครื่องประดับรัดเกล้าแบบฟาโรห์ มีเคราและมีงูจงอางอยู่บนส่วนหัว พร้อมผ้าคลุมศีรษะ โดยมหาสฟิงซ์ มีความยาววัดจากหัวถึงหางกว่า 240 ฟุต (74 เมตร) มีความสูงประมาณ 66 ฟุต (20 เมตร) ทั้งหมดแกะสลักขึ้น จากหินปูนก้อนใหญ่เพียงก้อนเดียว ตามความเชื่อของชาว อียิปต์โบราณถือกันว่าสฟิงซ์เป็นร่างจำแลงภาคหนึ่งของเทพเจ้าและการที่ฟาโรห์ ให้แกะสลักใบหน้าสฟิงซ์เป็นใบหน้าของพระองค์ จึงเป็นการแสดงว่าพระองค์เปรียบดังเทพเจ้านั่นเอง

สัมผัสความยิ่งใหญ่ของอียิปต์และการผูกโยงตำนานมหากาพย์ปรัมปราของเหล่าทวยเทพแห่งอียิปต์ สู่สายตาผู้ชมในฐานะอัครภาพยนตร์แอคชั่น-ผจญภัยระดับปรากฏการณ์  “GODS OF EGYPT สงครามเทวดา” จัดเต็มด้วยระบบ IMAX3D และ 4DX

 

 

สงครามเทวดา

  • 25 February 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง