HIGHLIGHT CONTENT

Review : Gods of Egypt สงครามอรุณรุ่งแห่งไอยคุปต์ อลังการแบบจัดเต็ม (B+)

  • 36,285
  • 25 ก.พ. 2016

Review : Gods of Egypt สงครามอรุณรุ่งแห่งไอยคุปต์ 
อลังการแบบจัดเต็ม (B+)

 

 

เราคงคุ้นเคยกับ ตำนานของเทพเจ้าที่โลกรู้จักกันดี พวกซุส โพไซดอน เฮอร์คิวลิส แต่บนโลกนี้ไม่ได้มีเฉพาะเทพกรีกโรมันเท่านั้น แต่เทพที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหลอีกหนึ่งตำนานคือ เรื่องราวของเทพเจ้าแห่งแดนอียิปต์ ซึ่งเต็มไปด้วยฉากหลังของพีระมิด ความเวิ้งว้างของทะเลทราย อำนาจลี้ลับและโลกหลังความตาย การนำตำนานของเทพเจ้าแห่งอียิปต์ มาสร้างเป็นหนังแฟนตาซี ยิ่งเป็นหนังสงครามด้วยแล้วยิ่งน่าดูเข้าไปใหญ่ โดยเฉพาะ Gods of Egypt หนังที่ผูกตำนานของเหล่าทวยเทพอียิปต์ ผสานงานแอ็คชั่นผจญภัยได้อย่างลงตัว 

"เส้นทางชีวิตของเจ้าได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว จงไปให้สุดทางแล้วเจ้าจะพบคำตอบ"
(เทพรา กล่าวกับเทพฮอรัส)

Gods of Egypt พาเราสู่โลกในยุคที่เทพเจ้าและมนุษย์อยู่ร่วมกัน โดยเทพเป็นชนชั้นปกครองผู้มีพลังอำนาจและร่างกายที่สูงใหญ่กว่ามนุษย์ผู้ต่ำต้อย เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในวันพิธีราชาภิเษกของฮอรัส เทพแห่งท้องนภา บุตรชายของ กษัตริย์โอซิริส ซึ่งระหว่างที่กำลังจะทำพิธีสวมมงกุฎนั้น เทพเซตน้องชายของโอซิริส  ได้นำกองทัพเข้ามาบุกยึดบัลลังก์ เป็นจุดเริ่มต้นของหายนะแห่งอียิปต์ ซึ่งฮอรัสจะต้องกลับมาทวงบัลลังก์ในขณะที่ฤทธานุภาพถูกลดลงไปเนื่องจากดวงตาถูกเซต ควักเก็บไว้ งานนี้ ฮอรัสจึงต้องพึ่งพา เบ็ก หัวขโมยมนุษย์ตัวน้อยมาช่วยกู้บัลลังก์โดยมีข้อแลกเปลี่ยน การร่วมมือของเทพและมนุษย์ครั้งนี้ กลายเป็นความมันส์สุดอลังการที่ขอบอกได้คำเดียวว่า สนุกและน่าติดตามไปตลอดทั้งเรื่อง 

 

" ลุ้นไปกับการฝ่าด่านที่เต็มไปด้วยกับดักในมหาพีระมิด และร่วมไขปริศนาของสฟิงซ์ "

การเล่าเรื่องของ Gods of Egypt ถือว่าทำออกมาได้ครบรสมากทั้งการเดินเรื่องตามตำนานไอยคุปต์โบราณ ที่ใครเป็นติ่งตำนานอียิปต์และพีระมิดจะต้องชอบมากแน่นอน นอกจากนี้ยังผสานความผจญภัย การฝ่าด่านในวิหารพีระมิด กับดักต่างๆ ความรักระหว่างเทพกับเทพ มนุษย์กับมนุษย์  การปรากฎตัวแต่ละครั้งของเทพทำออกมาแบบอลังการ ทั้งเหินฟ้า กางปีก ร่างมหึมา สุดแต่จะจินตนาการได้ทำให้เราดูมันแบบไม่เบื่อเลย นอกจากนี้ยังเป็นตำราฉบับย่อให้เราได้เรียนรู้และศึกษาทั้งศิลปะวิทยาการและความเชื่อในเรื่องของทวยเทพแบบอียิปต์ด้วย งานนี้ทั้งบันเทิงและได้ความรู้ไปพร้อมกันเลย 

การแสดงของ เจอราร์ด บัตเลอร์ ผู้รับบทเทพเซต ถือเป็นตัวร้ายคงความหล่อเข้มแบบโหดเหี้ยมได้เป็นอย่างดี ส่วน เทพฮอรัส ที่รับบทโดย ‘นิโคไล คอสเตอร์-วัลดาอู’ จาก Game of Thrones ก็หล่อล่ำกำยำ เป็นคู่ปรับกับเซตได้แบบฟัดกันถึงพริกถึงขิง โดยเฉพาะการปะทะกันด้วยชุดเกราะทองคำ และอีกหนึ่งนักแสดงที่เชื่อว่าสาวๆ ที่ไปดูต้องหลงเสน่ห์แน่นอน นั่นคือ  “เบค” (รับบทโดย ‘เบรนตัน ทเวทส์’ จาก Maleficent) หนุ่มน้อยหัวขโมยที่จะมาฉกชิงหัวใจคนดู เพราะความหล่อเหมือนณเดชน์ คูกิมิยะ เวอร์ชั่นฝรั่ง  แค่ความหล่อแพ็ค 3 ก็ถือว่าคุ้มแล้ว

 

 

" งานสร้างปังแบบไม่มีใครยอมใคร เทพทุกองค์ เลิศ เป๊ะ สง่างาม "

 ความโดดเด่นของ Gods of Egypt อยู่ที่งานภาพผสาน CG ที่ทำให้เห็นความเรืองรองของนครแห่งทองคำ ชุดเกราะสุดอลังการของเทพฮอรัสและเซต ที่แปลงร่างแต่ละครั้งนี่ทำคนดูทึ่งในความตระการตา ส่วนเทพองค์อื่นก็ขนคอสตูมมาแบบจัดเต็มชนิดที่ไม่มีใครยอมใครเลย  สิ่งหนึ่งที่ชอบเป็นพิเศษคือการเอาตัวละครในตำนานออกมาได้ตามเรื่องเล่าเป๊ะตามด้วยฉากหลังเป็นท้องทะเลทราย แสงแดดและความอลังการของรุ่งอรุณแห่งอียิปต์ที่ทำงานอาร์ตออกมาได้แบบอลังการสมเกียรติของทวยเทพ   

Gods of Egypt อลังการจัดเต็มครบรส ถ้าใครชอบงานบันเทิงแบบไม่ต้องตีกรอบสนใจตรรกะ และเข้าไปเสพงาน CG แบบสุดติ่งรับรองว่าคุ้ม พร้อมจัดเต็มด้วย IMAX 3D ภาพเต็มตา เสียงกระหึ่มถึงใจมาก พร้อมสัมผัสงานสร้างสุดมหัศจรรย์บนจอภาพยนตร์อย่างแท้จริง! ใน “Gods of Egypt”

 

 

สงครามเทวดา

  • 25 February 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง