HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตำนาน 'ฮาเธอร์' เทพีแห่งความรัก เสน่ห์ยั่วใจ สะกดด้วยมนตร์ 'ข้าขอสั่งให้เจ้า? '

  • 89,213
  • 01 มี.ค. 2016

เปิดตำนาน 'ฮาเธอร์' เทพีแห่งความรัก ใน Gods of Egypt เสน่ห์ยั่วใจ
สะกดด้วยมนตร์ 'ข้าขอสั่งให้เจ้า? '

 

 

หนึ่งในทวยเทพของ Gods of Egypt ที่สะกดใจแฟนหนังโดยเฉพาะเหล่าผู้ชายได้อย่างตราตรึงไม่ละสายตา คงจะหนีไม่พ้น ฮาธอร์ (Hathor) หรืออีกนามหนึ่งที่เรียกว่า ฮาเธอร์ เทพีแห่งความรัก ชายาของฮอรัส (รับบทโดย ‘เอโลดี้ ยุง’ จาก G.I. Joe: Retaliation)   ผู้ซึ่งต้องยอมตกเป็นเมียของเทพเซตเพื่อแลกกับการปล่อยฮอรัสไป และกลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เข้ามามีส่วนร่วมทำให้ฮอรัสกลับคืนสู่บัลลังก์แห่งทวยเทพอีกครั้ง ซึ่งวันนี้เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์จะพาทุกคนไปรู้จักกับตำนานที่แท้จริงของนางกัน 

 

 

เทพฮาเธอร์ในตำนานไม่เกี่ยวกับในภาพยนตร์ เผยว่า นางเป็น ธิดาแห่งเทพราผู้ยิ่งใหญ่ ชายาของเทพฮอรัส ชุดเต็มยศของนางจะมีมงกุฎรูปเขาวัวประดับอัญมณีแห่งสุริยเทพ เป็นเทพแห่งความรักและการกำเนิด โดยเรื่องราวของฮาเธอร์มีหลายตำนาน ทั้งที่ระบุในคัมภีร์มรณะที่ว่า นางเป็นผู้คอยต้อนรับวิญญาณมนุษย์ที่จะเดินทางเข้าสู่ปรโลก นอกจากนี้ยังมีกล่าวว่านางเป็นเทพีแห่ง ความสุข การแต่งงาน การเต้นรำ และความงดงาม  ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในเทพที่สูงค่าเลยทีเดียว โดยชาวอียิปต์ที่นับถือเทพฮาเธอร์ ส่วนใหญ่จะอยู่ในนิกายที่นับถือสุริยเทพหรือ เทพรา 

ส่วนในหนัง Gods Of Egypt นั้น เราจะได้เห็นอิทธิฤทธิ์ของฮาเธอร์ ในการร่ายมนตราสะกดจิตให้เชื่อฟังและทำตามบัญชาของนาง เพียงแค่เอ่ยปากว่า "I command you" หรือ ข้าขอสั่งให้เจ้า ? แต่มนตร์ของนางก็มีข้อจำกัดตรงที่สามารถใช้ได้กับผู้ที่ยังไม่มีความรักเท่านั้น ส่วนคนที่มีความรักหรือมีคู่อยู่แล้ว อำนาจของฮาเธอร์จะไม่สามารถสั่งการได้  

 

 

โดยในภาพยนตร์นอกจากเราจะได้พบกับเทพแห่งความรักแล้ว ยังจะได้เจอกับฝ่ายทวยเทพอย่าง “เทพเซท” เทพแห่งทะเลทราย (รับบทโดย เจอราร์ด บัตเลอร์), “เทพฮอรัส”เทพแห่งท้องฟ้า (รับบทโดย นิโคไล คอสเตอร์ วัลดาอู), “เทพธอธ” เทพแห่งปัญญา (รับบทโดย แชดวิค บอสแมน), “เทพรา” ราชันย์แห่งทุกสรรพสิ่ง (รับบทโดย จอฟฟรีย์ รัช), “เทพีอนัต” สมุนผู้ซื่อสัตย์ของเซท (รับบทโดย แอบบี้ ลี), “เทพอนูบิส” เทพแห่งความตาย (รับบทโดย กอราน ดี. ครูท) ร่วมด้วยฝ่ายมนุษย์อย่าง “เบค” จอมโจรแห่งหน้าตำนาน ผู้หาญกล้าต่อกรกับเทพเซท (รับบทโดย เบรนตัน ธเวทส์),   “ซาย่า” โฉมงามแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ (รับบทโดย คอทนีย์ อีตัน) และ“อสรพิษยักษ์” ขนาดมหึมากว่าร้อยฟุต ภายใต้โทนสีทองอร่ามตาและฉากหลังของดินแดนอียิปต์ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา   

 

 


 

สงครามเทวดา

  • 25 February 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง