HIGHLIGHT CONTENT

ฉากต่อสู้ของ Shang-Chi ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่อง พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก

  • 1,673
  • 08 มิ.ย. 2021

 

 

ฉากต่อสู้ของ Shang-Chi ได้แรงบันดาลใจ

มาจากหนังเรื่อง พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก

 

เราได้เห็น Marvel Studios นำเสนอภาพยนตร์ออกมาในหลากหลายรูปแบบ แต่รูปแบบหนึ่งที่พวกเขายังไม่ได้สร้างเลยก็คือ ภาพยนตร์แนวกำลังภายในที่มีกลิ่นอายเอเชียอย่างชัดเจน ซึ่งสิ่งเหล่านี้กำลังจะเกิดขึ้นแล้วใน MCU ของพวกเรา กับภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ใครที่ได้ดูตัวอย่างคงจะได้เห็นแล้วว่ามันมีกลิ่นอายความเป็นภาพยนตร์กำลังภายในจากประเทศจีนอย่างเข้มข้นเลยทีเดียว

 

 

ล่าสุด Destin Daniel Cretton ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ได้ให้สัมภาษณ์ Empire Online เกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการออกแบบฉากต่อสู้ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งได้มาจากภาพยนตร์เรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon หรือชื่อไทยว่า พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก และไอคอนแห่งภาพยนตร์กำลังภายในอย่าง เฉินหลง เขาให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า…

 

“เรามีความยึดมั่น, ให้ความเคารพ และซื่อตรงกับภาพยนตร์แนวนี้มาตั้งแต่วันแรกที่เราตั้งใจจะทำแล้วครับ ในเรื่องมีฉากต่อสู้ที่ชวนให้นึกถึงเรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon และฉากต่อสู้อื่น ๆ ที่มีแรงบันดาลใจจาก เฉินหลง เรายังได้นักออกแบบการต่อสู้มาจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย ซึ่งเป็นทีมงานที่เคยออกแบบท่าทางการต่อสู้สไตล์ wuxia อันแสนงดงามด้วย มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากตั้งแต่จุดเริ่มต้นของพวกเราเลยครับ ที่จะสร้างซูเปอร์ฮีโร่ เอเชียอเมริกันคนแรกใน MCU เราอยากจะให้เขาอยู่ในระดับเดียวกับซูเปอร์ฮีโร่คนอื่น ๆ ในจักรวาลนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่เจ้าแห่งวิชากังฟูเท่านั้น ชางชีเป็นนักศิลปะการต่อสู้ชั้นยอดอีกด้วย แต่เขายังมีอะไรอื่นอีกมากมายอยู๋ในตัวของเขาด้วย”

 

 

ดูเหมือนว่า Marvel Studios จะตั้งใจและเต็มที่กับการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มากเลยทีเดียว กับการสร้างซูเปอร์ฮีโร่เชื้อสายเอเชียคนแรก ด้วยความตั้งใจจะให้มีรากเหง้าของความเป็นเอเชียให้มากที่สุด น่าสนใจทีเดียวว่าเรากำลังจะได้เห็นอะไรกันในโรงภาพยนตร์ โดย Shang-Chi and the Legend of Ten Rings วางกำหนดฉายไว้ 2 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant