HIGHLIGHT CONTENT

เซ็ธ โรแกน ในบท เบนนี่ โลวี่ ลุงเบนของเด็ก ๆ และตัวแปรสัมพันธ์ครอบครัวใน The Fabelmans

  • 745
  • 02 ก.พ. 2023

 

 

เซ็ธ โรแกน  ในบท เบนนี่ โลวี่ ลุงเบนของเด็ก ๆ

และตัวแปรสัมพันธ์ครอบครัวใน The Fabelmans

 

เบนนี่ โลวี่ เพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมงานของเบิร์ต คือแขกประจำของครอบครัวเฟเบิลแมนส์ในช่วงวัยเด็กของแซมมี่ เขาตามครอบครัวเฟเบิลแมนส์มาอยู่อริโซน่า เพื่อทำงานกับเบิร์ตที่เจนเนอรัล อีเล็คทริค บุคลิกที่เป็นคนง่ายๆ ตลกๆ มีชีวิตชีวาของเขา ทำให้เขาเป็นที่รักของพวกเด็กๆ ซึ่งพากันเรียกเขาว่าลุงเบนนี่ และสำหรับมิตซี่ เขาคือตัวเชื่อมโยงทางอารมณ์ที่นับวันก็ยิ่งยากที่จะสำรวจและเมินเฉยได้ 

 

ตัวละครตัวนี้อิงจาก เบอร์นาร์ด แอ๊ดเลอร์ ซึ่งแต่งงานกับ ลีอาห์ ในปี 1967 และเสียชีวิตในปี 1995 เบนนี่ รับบทแสดงโดยนักแสดงตลกที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ด้วยอย่าง เซ็ธ โรเกน  “ตอนที่ผมได้ยินว่า สตีเวน สปีลเบิร์ก อยากคุยกับผม ผมคิดว่าผมคงมีปัญหาแน่ มันก็เหมือนการถูกเรียกตัวไปที่ห้องของครูใหญ่ของฮอลลีวูด” โรเกนเล่า “เขาบอกผมว่าเขาเขียนบทภาพยนตร์ขึ้นมาเรื่องหนึ่งซึ่งอิงจากเรื่องราวชีวิตของเขา และเขาก็มีผู้ชายที่ชื่อว่าลุงเบนนี่ ซึ่งทำให้เขานึกถึงผม ผมได้อ่านบทภาพยนตร์เรื่องนั้น และผมก็ชอบมันมาก ผมรู้สึกทึ่งมากที่ สตีเวน อยากให้ผมได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วยครับ” 

 

 

สปีลเบิร์ก มองเห็นบางอย่างในตัว โรเกน ซึ่งทำให้เขาห้วนคิดอย่างลึกซึ้ง “เซ็ธสร้างชื่อจากการแสดงด้านตลก แต่เขาก็เป็นนักแสดงดราม่าด้วยครับ” สปีลเบิร์กบอก “เขาคือตัวเลือกแรกของผม ผมไม่ได้ติดต่อหาคนอื่นเลยครับ ถ้าเซ็ธปฏิเสธ ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน เพราะเขาเหมือนกับคนที่เขาแสดงอย่างมาก เป็นคนที่ผมรู้จักและรักมานานมาก” 

การมาแสดงเป็น เบนนี่ ต้องอาศัยกลเม็ด ขณะที่ โรเกน ก็มีคำถามมากมายเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเบนนี่กับมิตซี่ในหลายช่วงเวลาของเรื่องนี้ และในที่สุด คำตอบก็ทำให้ สปีลเบิร์ก ต้องนึกย้อนถึงส่วนที่อ่อนไหวที่สุดของเรื่องราวประวัติครอบครัวของเขา “พวกเขามีการพูดคุยที่ยากลำบากกันหลายหนครับ” โรเกนบอก อย่างไรก็ดี สปีลเบิร์กมักจะแบ่งปันเรื่องราวกับโรเกนอยู่เสมอ และมักจะนึกเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับเบอร์นาร์ด แอ๊ดเลอร์ได้เมื่ออยู่ในกองถ่าย จากนั้นก็ได้เล่าให้ โรเกน ฟัง และถ่ายทำฉากต่างๆ กันหลายเทก เพื่อให้ โรเกน สามารถใส่ข้อมูลใหม่ที่ได้รับเข้าไปในการแสดงของเขาได้ 

 

 

สำหรับโรเกน สิ่งที่เขาจดจำได้มากที่สุดก็คือช่วงเวลาที่ สปีลเบิร์ก ใช้กล้อง 8 มม. เพื่อถ่ายภาพฟุตเตทหนังในครอบครัวของแซมมี่ โดยเฉพาะช่วงเวลาหลายวันที่ใช้ไปกับการถ่ายฉากทริปการไปแคมปิ้งของครอบครัวเฟเบิลแมนส์ ซึ่ง แซมมี่ ได้ค้นพบบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไป “มีหลายครั้งที่ดูราวกับว่าเขากำลังถือเครื่องไทม์แมชชีนเล็กๆ เอาไว้ครับ” โรเกนกล่าว “การได้มองภาพผ่านเลนส์ก็คือการนำเขากลับไปยังประสบการณ์เหล่านั้น มันให้ความรู้สึกพิเศษอย่างมากเลยครับที่ได้มาเห็นผู้กำกับคนนี้พยายามที่จะจับภาพความงดงามและความเศร้าของช่วงเวลาเหล่านี้ในชีวิตจริงๆ ของเขา”

เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับสปีลเบิร์กและโรเด้นที่ เบนนี่ จะต้องมีความซับซ้อนไม่ต่างจากมิตซี่และเบิร์ต “ใน The Fabelmans ไม่มีผู้ร้ายครับ” สปีลเบิร์กกล่าว โรเกนบอกว่าเขากับมิเชลล์ วิลเลียมส์ และพอล ดาโน่ “ตั้งสติอยู่เสมอในการแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดและระดับความลึกของความสัมพันธ์ที่ฝังแน่นของตัวละครเหล่านี้  “ในเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ เบนนี่ต้องเป็นคนที่ดูน่ารัก ดังนั้น คุณจึงเข้าใจว่าทำไมผู้คนถึงได้เหมือนถูกดึงดูดเข้าหาเขา และสิ่งที่เขามีผลต่อความเป็นไปของครอบครัวนี้” โรเกนอธิบาย “สตีเวนกับผมพูดคุยกันเยอะมากเกี่ยวกับตัวจริงของผู้ชายคนนี้ และพลังที่เขานำมาสู่สถานการณ์เหล่านี้ ผมแค่อยากจะมอบชีวิตให้ และไม่ทำลายมันจนพังพินาศไปครับ”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ เฟเบิลแมนส์

  • 02 February 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง