HIGHLIGHT CONTENT

สตีเวน สปีลเบิร์ก ยกดนตรีช่วงท้าย The Fabelmans เป็นเพลงที่สวยงามที่สุดของผู้ประพันธ์

  • 872
  • 02 ก.พ. 2023

 

 

สตีเวน สปีลเบิร์ก ยกดนตรีช่วงท้าย The Fabelmans

เป็นเพลงที่สวยงามที่สุดของผู้ประพันธ์

สำหรับ สตีเวน สปีลเบิร์ก และจอห์น วิลเลียมส์ The Fabelmans คือภาพยนตร์เรื่องที่ 28 ที่พวกเขาได้ทำงานร่วมกัน และถือเป็นความร่วมมือครั้งสุดท้ายของพวกเขาในฐานะผู้กำกับและผู้แต่งดนตรีประกอบ ในเดือนมิถุนายน ปี 2022 วิลเลียมส์ได้ประกาศว่าเขาจะเกษียณตัวเองจากการแต่งดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์ด้วยผลงานภาพยนตร์ Indiana Jones ภาคที่ 5 ซึ่งกำกับโดย เจมส์ แมนโกลด์ และอำนวยการสร้างโดยสปีลเบิร์ก

 

“การแต่งดนตรีประกอบให้กับ The Fabelmans คือความสุขสำหรับผมครับ ด้วยธรรมชาติที่เป็นเรื่องส่วนตัวของภาพยนตร์เรื่องนี้ และการบรรยายถึงตัวละครที่ดูเหมือนจะมีความใกล้ชิดกับวัยเด็กของสปีลเบิร์ก และครอบครัวของเขา” วิลเลียมส์กล่าว “ตลอดหลายปี ผมรู้จักและชื่นชมพ่อแม่ของสตีเวนอย่างมาก และผมก็ประทับใจกับความสามารถในด้านดนตรีของลีอาห์ แม่ของเขาด้วย นี่คือภาพยนตร์ที่มีความพิเศษจริงๆ ครับ ซึ่งกำกับโดยสตีเวน และเขียนบทภาพยนตร์ได้อย่างน่าประทับใจและมีความเป็นส่วนตัวโดยสตีเวนและโทนี่ คุชเนอร์ ที่แสดงความเก่งกาจได้เสมอ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้มามีส่วนเล็กๆ ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้”

 

 

ในบรรดางานเชิดชูที่วิลเลียมส์ทำให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็คือเพลงธีมในช่วงท้ายของภาพยนตร์ และดังขึ้นในช่วงเครดิตท้ายเรื่อง “มันคือหนึ่งในสิ่งที่สวยงามที่สุดที่ผมคิดว่าเขาเคยแต่งให้กับภาพยนตร์ของผมเลยครับ” สปีลเบิร์กกล่าว “นี่คือวิธีที่ จอห์นนี่ จะปิดฉากการทำงานของเขาในฐานะผู้แต่งดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์” สปีลเบิร์กหยุดนิ่งไปชั่วครู่ “อย่าแปลกใจไปเลยครับถ้าผมจะดึงเขาให้ออกมาจากการเกษียณงานในสักวัน เพื่อให้มาทำงานให้กับผลงานชิ้นต่อไปของผมครับ”

 

ดนตรีประกอบที่เป็นงานเปียโนในภาพยนตร์เรื่องนี้ สปีลเบิร์กเป็นคนเลือกด้วยตัวเอง และคนที่มาบรรเลงในซาวน์แทร็คก็คือ โจแอนน์ เพียร์ซ มาร์ติน นักเปียโนแห่งวง Los Angeles Philharmonic  “งานดนตรีคลาสสิกทุกเพลงที่บรรเลงบนเปียโน ก็คือเพลงคลาสสิกเพลงโปรดของแม่ของผม ซึ่งท่านมักจะเล่นด้วยเปียโนของท่านครับ” สปีลเบิร์กเล่า “ฉากที่ แซมมี่ ตัดต่อหนังการเดินทางไปแคมปิ้งที่เขาถ่ายเอาไว้เข้าด้วยกัน และการเผยความจริงที่ติดตามมาหลังจากวินาทีนั้น นั่นคือเพลง Adagio ของบัค ซึ่งแม่ของผมชอบเล่นเปียโนเพลงนี้มาก และผมก็อัดฉากนั้นทั้งฉากเข้าไปในเพลงนั้นครับ”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ เฟเบิลแมนส์

  • 02 February 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง