HIGHLIGHT CONTENT

พระเจ้ากลับมา!! 5 เหตุผลที่เราต้องดู The Godfather ในโรงอีกครั้ง

  • 1,518
  • 18 ก.พ. 2022

1.เป็นการกลับมาในรอบ 50 ปี ของ The Godfather ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นพระเจ้าแห่งโลกภาพยนตร์ โดยการกลับมาครั้งนี้ เป็นการนำฉบับฟิล์มมารีมาสเตอร์ปรับปรุงความคมชัดใหม่ในระดับ 4K

2. The Godfather คือหนังที่ถูกจัดอันดับให้อยู่ในอันดับ 2 ของโลก หนังที่คนดูทั่วโลกโหวตชื่นชอบมากที่สุดจาก IMDB (อินเตอร์เน็ตมูฟวี่ดาต้าเบส) ได้เรตติ้ง 9.1 เป็นรองเพียงแค่ shawshank redemption ซึ่ง The Godfather ภาค 2 ก็ตามมาติดๆในอันดับที่ 3 ด้วย รวมถึง The Godfather ยังติดอยู่ในอันดับที่ 17 จากลิสต์หนัง 100 ดีที่สุดตลอดกาลของ rottentomatoes.com เว็บไซต์รวมบทวิจารณ์ชั้นนำ

3.บทเพลงธีมนำภาพยนตร์ของ The Godfather กลายเป็นบทเพลงสุดคลาสสิคเพลงหนึ่งของโลกภาพยนตร์ ประพันธ์โดย นิโน โรต้า เสียงเพลงสุดบาดจิตในจังหวะสุดเยือกเย็น ทำให้หนังได้รับรางวัลลูกโลกทองคำในสาขา Best Original Score

4.ไม่ใช่แค่การคว้า 3 รางวัลออสการ์ ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม,นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และ บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม หนังเรื่องนี้ยังกวาดเรียบทุกเวทีรางวัล รวมแล้วกว่า 30 รางวัล

5. The Godfather กวาดรายได้รวม 243 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากทุนสร้าง 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และหากรวมรายได้ทั้ง 3 ภาคหนังเรื่องแฟรนไชนส์ชุดนี้จะทำเงินทั่วโลกกว่า 430 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯเลยทีเดียว ถือเป็นอีกหนังที่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์

เดอะ ก็อดฟาเธอร์

  • 24 February 2022
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 175 นาที
15+