HIGHLIGHT CONTENT

พระเจ้าแห่งโลกภาพยนตร์ !! The Godfather กลับมาฉายอีกครั้งฉลองครบรอบ 50 ปี

  • 2,261
  • 17 ม.ค. 2022

 The Godfather ถือเป็นอีกภาพยนตร์ขึ้นหิ้งตลอดกาลของโลกภาพยนตร์ หนังเข้าฉายในปี 1972 กำกับโดย ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา และสามารถกวาดรางวัลออสการ์ได้ถึง 3 รางวัล รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม The Godfather ได้รับคัดเลือกให้เป็น ภาพยนตร์ที่ถูกเก็บรักษาในหอทะเบียนภาพยนตร์แห่งชาติของหอสมุดรัฐสภา ในปี ค.ศ. 1990 โดยให้คำนิยามว่าเป็นหนังที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรม, ประวัติศาสตร์หรือสุนทรียศาสตร์ และเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน

เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตกว่าจะมาเป็นมาเฟียผู้ยิ่งใหญ่ ดอน วีโต คอร์เลโอเน ซึ่งเขาไม่ได้มีเพียงความน่าเกรงขามแต่เต็มไปด้วยบารมี ที่ทุกคนต่างให้ความเคารพ หนังตีแผ่ด้านสีเทาของสังคม ยาเสพติด ธุรกิจมืด การส่งช่วงต่อที่ยิ่งใหญ่ไปจากรุ่นสู่รุ่น ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความไม่น่าไว้วางใจตลอดทั้งเรื่องและงานภาพชั้นครู หนังประสบความสำเร็จ จนนำมาสู่การสร้างภาคต่อ เดอะ ก็อดฟาเธอร์ ภาค 2 (1974) และ เดอะ ก็อดฟาเธอร์ ภาค 3 (1990) โดย The Godfather กวาดรายได้ 243 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้ในวาระฉลองครบรอบ 50 ปีของภาพยนตร์ The Godfather จะกลับมาผงาดความอหังการของความเป็นหนังระดับตำนานบนจอภาพยนตร์อีกครั้ง ร่วมเป็นสักขีพยานในตำนานของตระกูล Corleone เตรียมพบกับข้อเสนอที่คุณจะมิอาจปฏิเสธได้ ในโรงภาพยนตร์

เดอะ ก็อดฟาเธอร์

  • 24 February 2022
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 175 นาที
15+