HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อ มนุษย์มด อีกหนึ่งตัวเกรียนจิ๋วจอมพลัง ร่วมบู๊เคียงข้าง กัปตันอเมริกา

  • 60,192
  • 26 เม.ย. 2016

เมื่อ มนุษย์มด อีกหนึ่งตัวเกรียนจิ๋วจอมพลัง ร่วมบู๊เคียงข้าง กัปตันอเมริกา 

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
แหล่งที่มา: Superherodb.com,Marvel.com, Marvelcinematicuniverse.wikia.com

 

 

ANT-MAN 

 

 

ชื่อจริง: สก็อตต์ เอ็ดเวิร์ด แฮร์ริส แลงค์

ฉายาอื่น: เมอร์มิดอน (ชื่อชนชาติหนึ่งในตำนานกรีกที่ซูสสร้างขึ้นจากรังของมด โดยพวกเขาอาศัยอยู่ในเทสซาลีและเป็นหนึ่งในนักรบที่อคิลลีสนำไปสู้ในสงครามเมืองทรอย)

ลักษณะรูปร่าง: มนุษย์เพศชาย สูง 6 ฟุตหรือ 183 ซม. น้ำหนัก 86 กก. มีตาสีฟ้าและผมสีบลอนด์ (ในฉบับหนังนั้นรับบทโดย พอลล์ รัดด์ ซึ่งตัวจริงเขามีตาสีเขียวและมีผมสีน้ำตาลเข้ม)

ความสามารถ:
ตอนเป็นคนธรรมดา            
♦ เชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้ามาก: สก็อตต์จบการศึกษาด้านวิศวกรรมไฟฟ้า (ในหนังระบุว่าเป็นปริญญาโท) และทำงานเป็นวิศวกรไฟฟ้าในบริษัทชื่อดัง
♦ เชี่ยวชาญด้านการบุกเข้าบ้านและที่พักอาศัยของคนอื่น: สก็อตต์รู้วิธีใช้สารเคมีต่างๆในการเปิดตู้เซฟที่ล็อคไว้และใช้มันผ่านระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆด้วย
♦ เก่งกายกรรม: ไม่ว่าจะเป็นการผ่านที่แคบหรือการปีนขึ้นไปในที่ยากๆ สก็อตต์ทำได้หมด!
♦ เก่งโปรแกรมเมอร์มาก: สก็อตต์เป็นผู้สร้างระบบรักษาความปลอดภัยให้กับบริษัท Vistacorp และช่วยแก้ไขโปรแกรมที่ขโมยเงินจากลูกค้าไปด้วย

ตอนเป็น Ant-Man
♦ ย่อส่วนตัวเองได้: อาศัยเทคโนโลยีที่พัฒนาโดย แฮงค์ พิม มนุษย์มด Ant-Man นี้สามารถย่อส่วนของตัวเองให้เหลือเท่ากับขนาดของมด แต่ยังคงพละกำลังอันแข็งแกร่งได้เท่าเดิม และยังเคลื่อนไหวได้เหมือนเดิม ซึ่งการย่อส่วนนี้ทำให้เขาได้พลังเหนือมนุษย์และความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ Ant-Man ยังสามารถสะสมพลังจากตอนย่อส่วนแล้วนำมาใช้ตอนกลับร่างปกติได้ด้วย
♦ สื่อสารกับแมลงได้: สามารถใช้คลื่นวิทยุและคลื่นไฟฟ้า (โทรจิต) สื่อสารกับแมลงทุกชนิด โดยเฉพาะมด ผ่านทางหน้ากาก Ant-Man ได้ ซึ่งทำให้ Ant-Man สามารถควบคุมกองทัพแมลงได้

ทั้งนี้หลังจากมีหนังฉายเดี่ยวไปเมื่อปีที่แล้ว คราวนี้  Ant-Man พร้อมแล้วที่จะมาร่วมเข้าสู่จักรวาลฮีโร่แบบเต็มตัว ด้วยการยืนเคียงข้างทีมกัปตันอเมริกาใน Captain America: Civil War 

 

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง