HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึก I am A Hero พร้อมยิงซอมบี้ให้เลือดสาด!! ในโลกของแห่งความบ้าคลั่ง เด็กเนิร์ดจะเป็นฮีโร่

  • 16,704
  • 03 พฤษภาคม 2016

เจาะลึก I am A Hero พร้อมยิงซอมบี้ให้เลือดสาด!! 
ในโลกของแห่งความบ้าคลั่ง เด็กเนิร์ดจะเป็นฮีโร่

 

 

เมื่อไวรัส ZQN แพร่ระบาดทั่วญี่ปุ่นจนทำให้ประชากรกลายร่างเป็นซอมบี้ ชายธรรมดาที่เป็นแค่ผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูนนามว่า ฮิเดโอะ ซูซุกิ (โย โออิสุมิ) ผู้มาพร้อมกับปืนลูกซองคู่ใจ จึงทำทุกวิถีทางเพื่อกอบกู้วิกฤตการณ์ครั้งนี้เพื่อพิสูจน์นิยามของคำว่าฮีโร่ให้ได้

เข้าฉายวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 
 (เปิดฉายรอบพิเศษ 30 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม) 

 

เรื่องน่ารู้ก่อนไปดูหนัง

1.    หนังดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนชื่อดังของ เคนโกะ ฮานะซาวะ ในชื่อเดียวกัน ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2009 ทางนิตยสาร Big Comic Spirits และหนังสือเคยคว้ารางวัลการ์ตูนแห่งปี Shogakukan Manga Award เมื่อปี 2013 มาแล้ว และยังถูกนำไปแปลเป็นภาษาต่างๆ มากมายรวมถึงภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์ สยามอินเตอร์คอมิกส์

2.    เคยนำไปฉายเทศกาลหนัง Catalonian International Film Festival 2015 ของประเทศสเปนแล้วกวาดคำชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมอย่างท่วมท้นจนคว้ารางวัลหนังยอดเยี่ยมขวัญใจผู้ชม (Audience Award – Best Feature Film) และเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม ต่อมาไปเปิดฉายที่เทศกาล SXSW Film Festival ของสหรัฐอเมริกา และคว้ารางวัลขวัญใจผู้ชมในสาขา Midnighter  (Midnight Film โปรแกรมพิเศษหนังเที่ยงคืนที่ล้วนเป็นหนังระทึก-สยองขวัญชั้นดี) ล่าสุดคว้ารางวัล Grand Prize ในเทศกาล Brussels International Fantastic Film Festival 

 

 

เชื้อ ZQN คืออะไร 

เชื้อโรคระบาดและผู้ติดเชื้อแล้วกลายเป็นซอมบี้ในหนัง จะเรียกกว่า ZQN (ย่อมาจาก Zero Qualified Nucleus) ลักษณะพิเศษของ ZQN คือ ผู้ติดเชื้อยังคงบุคลิกบางส่วนของแต่ละคนก่อนจะกลายร่าง ดังนั้นซอมบี้ใน I am A Hero จึงมีเอกลัษณ์หรือพฤติกรรมที่แตกต่างกันแต่ละตัว (ตัวอย่างคือ ซอมบี้นักกรีฑา, ซอมบี้ตีนผี) และต่างจากซอมบี้ทั่วไปที่เอาแต่เดินหรือวิ่งซึ่งหลายคนเคยเห็นมาแล้ว
ZQN เป็นการแผลงคำมาจากคำแสลงญี่ปุ่นคือ DQN (Delinquent) แปลว่า พวกหัวรุนแรง คนเพี้ยน คลุ้มคลั่ง แล้วบวกกับ Z (for Zombie) 

  

ตัวละคร

 ฮิเดโอะ  ซูซุกิ (โย โออิสุมิ) ผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูน ที่ชีวิตแสนอับโชคต้องพลิกผัน เมื่อเชื้อ ZQN ระบาด แฟนสาวของเขาและคนรอบข้างเขากลายเป็นซอมบี้ เขาจึงต้องเอาตัวรอดและสู้โดยมีปืนลูกซองเป็นอาวุธคู่กาย เพราะเขาอยู่ชมรมยิงปืนและมีใบอนุญาต ซึ่งญี่ปุ่นเข้มงวดมากกับกฎหมายอาวุธปืน 

  

ฮิโรมิ  ฮายาคาริ (คาซูมิ อาริมูระ) สาวมัธยมปลายที่จับพลัดจับผลูหนีตายไปพร้อมกับฮิเดโอะ ภายหลังพบว่าเธอติดเชื้อ ZQN แต่เธอยังคงสภาพความเป็นมนุษย์อยู่ เพราะถูกซอมบี้ทารกไร้ฟันกัด 

 


  

ยาบุ  โอดะ (มาซามิ นางาซาว่า ) พยาบาลประจำค่ายผู้ลี้ภัยที่อยู่บนดาดฟ้าห้างสรรพสินค้า ผู้กลายเป็นเพื่อนสนิทของฮิเดโอะและฮิโรมิ

ข้าคือฮีโร่

  • 19 March 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 126 นาที
15+