HIGHLIGHT CONTENT

ไม่กล้าดูต้องอ่าน!! สรุป จอห์น เครเมอร์ ฉายา The Jigsaw Killer ใน เกมตัดต่อตาย เขาทำเพื่ออะไร?

  • 3,756
  • 20 พฤษภาคม 2020

 

 

ย้อนจุดกำเนิด ฆาตกรโหด SAW

ก่อนสัมผัสความระทึกภาคแยก Spiral

 

                ในโลกภาพยนตร์มีตัวละครที่เป็นฆาตกรสุดโหดเกิดขึ้นมากมาย ท่ามกลางรายชื่ออันยาวเหยียดเหล่านั้น มีอยู่หนึ่งตัวละครที่สร้างสรรค์วิธีการฆ่าได้อย่างบรรเจิดเลิศล้ำ หยิบยื่นข้อเสนอให้กับเหยื่อว่าอยากจะเอาตัวรอดแล้วต้องสูญเสียบางสิ่งบางอย่าง หรือยอมแลกชีวิตตัวเองโดยที่ไม่ได้อะไรกลับคืนมา ผ่านอุปกรณ์เครื่องมือมากมายที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเล่นเกมสังหารโดยเฉพาะ ใช่แล้ว เรากำลังจะพูดถึง Jigsaw หรือ จอห์น เครเมอร์

 

                โดยในตอนนี้กำลังจะมีภาพยนตร์ที่เป็นภาคแยกออกมาจาก SAW กำลังเตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ กับภาพยนตร์เรื่อง Spiral วันนี้เรามาย้อนดูกันสักหน่อยว่าที่มาที่ไป ที่ทำให้ชายคนหนึ่งกลายเป็นฆาตกรเจ้าแผนการสุดโหดคืออะไร?

 

 

                เรื่องราวต้องย้อนไปใน SAW ภาคที่ 4 ซึ่งเป็นรากของเรื่องราวทั้งหมด ทำให้เราได้เห็น จอห์น เครเมอร์ ที่กำลังประสบความสำเร็จทั้งในการเป็นวิศวกร และการเป็นสามีที่ซื่อสัตย์ของภรรยาผู้เปิดคลีนิกรักษาสำหรับผู้ติดยา แต่วันหนึ่งภรรยาของเขาก็เกิดแท้งลูกขึ้นมา จากการกระทำที่ไม่ตั้งใจของหนึ่งในผู้ติดยาคนหนึ่ง ก่อนที่ภายหลังจะมีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ยังมีอีกหนึ่งคนที่เป็นผู้ติดยาเช่นกัน ที่เป็นสาเหตุร่วมให้ลูกของเขาต้องเสียชีวิต ความเสียใจนั้นทำให้จอห์นเลือกจะออกห่างจากทุกคนรอบตัว รวมถึงภรรยาของตัวเอง

 

 

                ภายหลังเขาและภรรยาเลือกที่จะหย่าร้างกัน ก่อนที่เขาจะได้รับการตรวจพบว่ากำลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง ประกอบกับความสูญเสียที่ต้องเผชิญทั้งชีวิตที่กำลังประสบความสำเร็จ หรือการสูญเสียลูกชายไป ทำให้เขาเริ่มดำดิ่งลงสู่ความเศร้าหมอง และมองโลกในแง่มุมที่เลวร้ายมากขึ้น เขาพยายามที่จะหาเงินมาเพื่อรักษาโรคมะเร็งของตัวเอง แต่กลับถูกปฏิเสธ ทำให้เขาเลือกที่จะฆ่าตัวตายด้วยการขับรถพุ่งลงจากหน้าผา แต่แน่นอนว่าไม่สำเร็จ
 

 

                จากเหตุการณ์นี้เอง ทำให้จอห์นเริ่มมีความคิดที่บิดเบี้ยวมากยิ่งขึ้น เขาเชื่อว่าสิ่งเดียวที่ทำให้คนเปลี่ยนแปลงได้ก็คือต้องเป็นคนลงมือเปลี่ยนพวกเขาเอง นั่นทำให้เขาเริ่มที่จะสร้างกับดักชิ้นรถขึ้นมาเพื่อทดสอบ เซซิล เหยื่อคนแรกผู้เคยทำให้ภรรยาของเขาแท้งลูกชายโดยไม่ตั้งใจ หลังจากนั้นเขาก็เริ่มที่จะสร้างสรรค์เกม หรือการทดลองของเขามากขึ้นเรื่อย ๆ และเลือกใช้ชื่อ “The Jigsaw Killer” เขามีความเชื่อว่าการกระทำเช่นนี้ของเขาจะช่วยเปลี่ยนแปลงโลกได้

 

                สำหรับฉายา The Jigsaw Killer นี้ เขาก็ได้รับมาจากสื่อมงลชนที่นำเสนอข่าวการเล่นเกมของเขา โดยได้มาจากการที่เขามักจะตัดผิวหนังจากร่างกายของเหยื่อที่ไม่สามารถเอาตัวรอดจากกับดักของเขาได้ออกมาเป็นชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ ซึ่งสำหรับจอห์นแล้วเป็นการสะท้อนว่าเหยื่อที่ไม่สามารถเอาตัวรอดได้นี้ ล้วนสูญเสียสิ่งที่แสนสำคัญในชีวิตไป นั่นคือ สัญชาตญาณการเอาตัวรอด อย่างที่รู้กันว่าตอนนี้จอห์น เครเมอร์ได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่จู่ ๆ เหตุการณ์ฆาตกรรมในรูปแบบที่คล้ายคลึงกับที่เขาเคยสร้างดันกลับมาเกิดอีกครั้ง ใครคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ นั่นคือสิ่งที่เราต้องไปหาคำตอบกันในภาพยนตร์เรื่อง Spiral เร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: WIKIPEDIA

เกมลอกอำมหิต

  • 18 November 2021
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 93 นาที
15+