HIGHLIGHT CONTENT

โดนแบน!! Christopher Robin ถูกห้ามฉายในจีน เหตุหมีพูห์หน้าคล้ายสีจิ้นผิง

  • 77,027
  • 06 ส.ค. 2018

 

คนจีนหมดสิทธิ์ดู! Christopher Robin ถูกแบนห้ามฉายในจีน เพราะหน้าเหมือนคนนี้

 

 

                กลายเป็นเรื่องที่ขำไม่ออกสำหรับแฟนหนัง Christopher Robin ในประเทศจีนไปซะแล้ว เมื่อ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ทางการจีนได้ทำการห้ามฉายภาพยนตร์ฉบับคนแสดง Christopher Robin เพราะตัวละคร วินนี่ เดอะ พูห์ หลายคนคงสงสัยว่าตัวละครที่คริสโตเฟอร์เรียกว่า Silly old Bear เจ้าหมีที่ไม่มีพิษมีภัย ได้แต่กินน้ำผึ้งไปวัน ๆ ทำไมถึงถูกสั่งห้ามฉายในประเทศจีนได้ เรื่องราวมันซีเรียสกว่านั้นในประเทศจีน

 

                เมื่อไม่นานมานี้ ทางการจีนได้ทำการแบนรูปภาพ วินนี่ เดอะ พูห์ ออกจากสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหมด เหตุผลเพราะมีคนนำเจ้าหมีพูห์ ไปเป็นภาพล้อเลียนว่ามีลักษณะท่าทาง และใบหน้าเหมือนกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แห่งประเทศจีน โดยทางการจีนมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นพฤติกรรมต่อต้านพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน สร้างความกระด้างกระเดื่องต่อการปกครอง นั่นจึงทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Christopher Robin ไม่สามารถที่จะฉายในประเทศจีนได้

 

 

                โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางการจีนก็ได้ทำการบล็อกช่อง HBO ที่ฉายในประเทศจีน เหตุเพราะรายการ Last Week Tonight ที่มีพิธีกรคือ จอห์น โอลิเวอร์ ได้ล้อเลียนประธานาธิบดีสีจิ้นผิงว่าเหมือนกับหมีพูห์ ซึ่งก็มีกระแสหนึ่งคาดการณ์ว่าเหตุที่จีนทำการแบน Christopher Robin เพราะต้องการจำกัดจำนวนภาพยนตร์จาก Hollywood ที่จะเข้าฉายในประเทศจีนให้น้อยลง

 

Christopher Robin

เปิดรอบพิเศษแล้ว 2 – 8 สิงหาคม

ฉายจริง 9 สิงหาคม

Source: The Hollywood Reporter

คริสโตเฟอร์ โรบิน

  • 09 August 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 104 นาที
15+