HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว ป๊าด888 แรงทะลุนรก เหยียบมิดไมล์ฮาโซเชียล มุกดราม่ามาเต็ม

  • 153,468
  • 05 ต.ค. 2016

รีวิว ป๊าด888 แรงทะลุนรก เหยียบมิดไมล์ฮาโซเชียล มุกดราม่ามาเต็ม

 

 

หลังจากสร้างปรากฎการณ์ความฮาในหลวงพี่แจ๊ส4G ล่าสุด พชร์ อานนท์ ได้ส่งหนังจัดเต็มมุกดราม่าล้อเลียนสังคมไทยและหนังดังมาเขย่าความบันเทิงด้วย ป๊าด888 แรงทะลุนรก โดยได้นักแสดงชุดเดิมจากหลวงพี่แจ๊สมาสร้างความสุขแบบครบทีม นำแสดงโดย แจ๊ส ชวนชื่น,นิค คุณาธิป,หนูเล็กก่อน บ่าย,เทพพิทักษ์ แอสละ มาประเดิมจอหนังครั้งแรก พร้อมความซิ่งแรงบนท้องถนนกับสายรถเมล์ในตำนาน 

 

 


ป๊าด888 แรงทะลุนรก เป็นเรื่องราวของพร คนขับรถเมล์สุดซิ่งกับวิน กระเป๋ารถเมล์สุดกวนที่รับภารกิจส่งผู้โดยสารไปยังถึงที่หมายแต่ระหว่างทางเต็มไปด้วยเรื่องเล่าและเหตุวุ่นวายให้ทั้งสองได้แก้ปัญหาตลอดเวลาตั้งแต่ นักเลงตีกัน,พริตตี้ขึ้นรถเมล์,ผู้โดยสารหื่น รวมถึงการใช้ถนนเป็นลานประลองความเร็ว ซิ่งแรงแซงทุกคัน ตลอดเรื่องราวสอดแทรกประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลที่บางคนอาจจะหลงลืมไปแล้ว แต่หนังก็ช่วยนำกลับเอามาให้เราได้ฮากันเต็มที่อีกครั้ง 

สำหรับป๊าด888 ยังคงเป็นหนังไทยสไตล์พชร์ อานนท์ที่ขนทัพนักแสดงมาเพียบตั้งแต่ แตงโม ภัทรธิดา มารับบทมนุษย์เมียของโชเฟอร์ขับรถเมล์ น้าค่อม ชวนชื่น มารับบทพระที่ต้องมาผจญความวุ่นวายบนรถเมล์ กอล์ฟ เบญจพล หนุ่มสติแตกและเทพพิทักษ์ แอสละ หนุ่มโซเชียลหน้าขาวที่มาพร้อมกับความซื่อๆแบบที่เราเคยเห็นเขาบนเฟซบุ๊ค ไม่เพียงแต่ทัพนักแสดง แต่พชร์ ยังเก็บทุกดราม่า เทรนด์ฮิตบนโลกโซเชียลมาเล่าสู่คนดูชนิดที่เก็บครบทุกเม็ด อย่างล่าสุดคือเทรนด์จับโปเกม่อน พี่พชร์ยังไม่วายจับเข้าไปในหนังด้วย แถมพระเอกของเรื่อง แจ๊ส ชวนชื่น ก็ขยันสรรหาคำคมน่าคิดมาปล่อยไว้ตลอดทั้งเรื่องด้วย

 

 

นอกจากนี้อีกมุมหนึ่งที่น่าคิดของหนัง888 คือการเป็นหนังสะท้อนให้เห็นปัญหาของระบบขนส่งมวลชนของกรุงเทพ ที่เราคิดว่ามันอาจจะเป็นปัญหาที่เราเคยชินและย้ายไปใช้ระบบขนส่งอื่นที่มีค่าใช้จ่ายมากกว่า แต่ในอีกแง่หนึ่งสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีรายได้ต้องเผชิญหลายสิ่งหลายอย่างบนรถเมล์ทั้งคุณภาพการให้บริการ การขับซิ่ง จอดไม่ตรงป้ายและอีกหลายอย่าง ทำให้เราต้องมาคิดว่า เรายังจะเห็นเรื่องราวเหล่านี้เป็นเพียงเรื่องตลกร้ายของสังคม หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะเร่งแก้ไขปัญหานี้ไม่ใช่ว่าสิบปีข้างหน้าเรากลับมาดูหนังเรื่องนี้แล้วยังพบปัญหาเดิมๆอยู่ 

ป๊าด 888 อาจจะไม่ใช่หนังไทยที่สร้างมาเพื่อให้ข้อคิดอะไรมากมาย แต่เชื่อว่ามันอาจจะเป็นหนึ่งในหนังที่บันทึกข้อมูลดราม่าของปี 2016 ไว้มากที่สุดอีกเรื่องหนึ่งและเมื่อเรากลับมาดูอีกครั้งเราอาจจะพบเจอประเด็นดราม่าโซเชียลที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นกระแสฟีเว่อร์มากๆก็เป็นได้ 

 

ป๊าด 888 แรงทะลุนรก

  • 06 October 2016
  • Adventure / ตลก /
  • 94 นาที
15+