HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Wonka ช็อกโกแลตหวานแสนมหัศจรรย์ มิวสิคัลสีสันสดจุดประกายคนมีฝัน

  • 632
  • 12 ธ.ค. 2023

 

 

รีวิว Wonka ช็อกโกแลตหวานแสนมหัศจรรย์

มิวสิคัลสีสันสดจุดประกายคนมีฝัน

 

ตั้งแต่ปี 1971 เป็นต้นมา เราได้รู้จัก วิลลี่ วองก้า ชายผู้มีโรงงานช็อกโกแลตที่มหัศจรรย์ที่สุดในโลก แต่ในภาพยนตร์ Wonka ที่เข้าฉายปีนี้ จะเป็นครั้งแรกที่พวกเราจะได้เห็นจุดเริ่มต้นก่อนที่เขาจะกลายเป็นคนแบบที่เราเคยได้ดูมา ช่วงเวลาที่เขายังมีไฟแห่งความฝันจุดประกายออกมาผ่านดวงตา

 

Wonka เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มผู้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อหาวัตถุดิบมาสร้างสรรค์ช็อกโกแลตที่แสนมหัศจรรย์ที่ไม่มีใครเหมือน แต่ปลายทางของเขาก็คือ แกลอรีกูร์เมต์ ย่านการค้าช็อกโกแลตที่ยิ่งใหญที่สุด และความฝันของเขาคือ การเปิดร้านช็อกโกแลตที่ยิ่งใหญ่และมหัศจรรย์ที่สุดที่นี่

 

สิ่งที่เราเขาอยู่คือเล่ห์เหลี่ยม ความฉ้อฉล ความร้ายกาจ และอุปสรรคนานับประการ เพื่อสกัดขัดขวางและดับไฟฝันของเขาให้ได้

 

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนคงเริ่มคิดแล้วว่า ทำไมเรื่องนี้มันดราม่า หรือพล็อตมันจะเชยอะไรขนาดนั้น อ่านแค่นี้ก็รู้ตอนจบได้...ใช่ มันเป็นอย่างนั้น

 

 

แต่มันกลับสนุกสนานและบันเทิงเสียเหลือเกิน การแสดงของทิโมธี ชาลาเมต์พกเสน่ห์ล้นเหลือมาเป็นส่วนผสมหลัก ไหนจะงานสร้างทั้งคอสตูม ฉาก หรือความครีเอทในการผสมผสานความเป็นบรอดเวย์ที่ลดขนาดลงมาเป็นภาพยนตร์ แล้วยังมีบทเพลงไพเราะที่เติมสีสัน โดยมีปมเนื้อเรื่องต่าง ๆ เป็นดั่งความขมของดาร์กช็อกโกแลต

 

แต่เส้นทางของ Wonka ก็ไม่ได้ราบเรียบขนาดนั้น หนังยังมีจุดบกพร่องทั้งการเกลี่ยบทที่ไม่ได้ดึงเสน่ห์ตัวละครแวดล้อมออกมามากนัก มันทำให้เรารู้สึกเอาใจช่วยแค่ตัววองก้า ส่วนตัวละครอื่นไม่ได้เข้ามาถึงหัวใจเราขนาดนั้น อีกหนึ่งอย่างก็คือการแสดงอันแสนฉูดฉาด ที่ถ้าชอบก็ชอบไปเลย แต่ถ้าไม่ชอบจะรู้สึกว่ามันล้นไปหน่อย

 

 

เราอยู่ในฝั่งที่ชอบ

 

ในช่วงเวลาที่โรงภาพยนตร์เต็มไปด้วยหนังแสนดราม่า หนักหน่วง มีความเข้มข้น บีบคั้นอารมณ์ทั้งไทย และเทศ การได้พักเบรกไปดู Wonka มันก็เป็นเหมือนการได้รับประทานช็อกโกแลตแสนหวาน หลังจากที่จิบกาแฟเข้ม ๆ ไปแล้ว เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่เหมาะจะฉายในช่วงปลายปีนี้อย่างแท้จริง

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

วองก้า

  • 07 December 2023
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / เพลง /
  • 116 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง