HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Wonder ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์ นี่คือหนังฟีลกู๊ดสุดประทับใจของทุกคน

  • 15,184
  • 12 ธ.ค. 2017

 

รีวิว Wonder ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์ ถ้าคุณกำลังหาหนังฟีลกู๊ดสุดประทับใจ นี่คือหนังของคุณ

 

 

                เชื่อว่าทุกคนคงจำวันแรกที่ต้องย่างก้าวเข้าไปในโรงเรียนได้เป็นอย่างดี ความรู้สึกที่เหมือนนกน้อยเพิ่งหัดบินเป็นครั้งแรก มันทั้งน่าหวาดกลัว น่าตื่นเต้น และชวนให้รู้สึกมวนท้องได้อยู่หน่อย ๆ นี่คือความรู้สึกเดียวกับที่เกิดขึ้นกับ อ็อกกี้ หรือ ออกัสต์ พูลแมน (รับบทโดยเจคอป เทมเบลย์) เด็กน้อยที่เกิดมาพร้อมกับโรคปากแหว่งเพดานโหว่ ต้องเข้ารับการผ่าตัดกว่า 27 ครั้ง ในวันเด็กเขาต้องเรียนหนังสือแบบโฮมสคูลกับแม่ของเขา จนถึงวันหนึ่งที่ครอบครัวเขาตัดสินใจว่า...ถึงเวลาแล้วที่อ็อกกี้จะต้องไปเรียนรู้สิ่งอื่น ๆ ที่พวกเขาไม่สามารถสอนได้เสียที

 

 

                Wonder เรื่องราวนี้มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่อ็อกกี้ แต่กระนั้นภาพยนตร์ก็ไม่ได้ทิ้งความสำคัญของตัวละครอื่น เพราะเขาพาเราไปสัมผัสกับแง่มุมที่มีผลกระทบทั้งหมดกับเนื้อเรื่อง ทุกตัวละครมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง มิติของตัวละครนั้นชัดเจนเสียจนเราแทบจะเห็นได้ทุกวันนี้ในชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งเป็นการย้ำเตือนว่าทุกคนมีรอยตำหนิเป็นของตัวเอง เราอาจแก้ไขมันไม่ได้ แต่เราเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันและทำให้มันกลายเป็นสิ่งงดงามของตัวเราได้

 

                ภาพยนตร์เรื่องนี้เดินเรื่องเป็นเหมือนการเล่านิยายให้เราฟัง พร้อมกับงานภาพและมุมกล้องที่เหมือนเป็นนิยายภาพสวย ๆ ให้เราได้เพลิดเพลิน หากใครเป็นแฟนนิยายคงจะทราบดีว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากนิยายเรื่อง ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์ ซึ่งเป็นนิยายยอดนิยมติดอันดับ New York Times Bestseller ที่ถูกเขียนขึ้นมาด้วยความตั้งใจของผู้เขียนที่อยากจะไถ่ถอนบาปในใจของเขาที่มีต่อเด็กชายคนหนึ่งที่มีลักษณะเหมือนอ็อกกี้ที่เธอเจอ และเธอเสียใจที่เป็นหนึ่งในคนที่ปฏิบัติไม่ดีต่อเขา

 

 

                เมื่อมองถึงส่วนของการแสดงแล้ว เจคอบ เทรมเบลย์ หนุ่มน้อยมากฝีมือจากภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์อย่างเรื่อง Room ที่กลับมาท้าทายความสามารถที่เกินตัวของเขาอีกครั้ง ด้วยเมคอัพที่หนาจนต้องใช้เวลาแปลงโฉมให้เขากลายเป็นอ็อกกี้กว่า 2 ขั่วโมงก็ไม่อาจปิดบังพลังการแสดงของหนูน้อยได้เลยจริง ๆ แถมด้วยนักแสดงแวดล้อมไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัวของเขา

 

               นำโดยจูเลีย โรเบิร์ต เธอคืออีกส่วนที่ดีงามที่สุดของภาพยนตร์ ความเป็นแม่ของเธอนั้นเราสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจน ตามมมาด้วย โอเวน วิลสันที่พกเอาเสน่ห์ของเขามาเรียกเสียงหัวเราะไปพร้อม ๆ กับทำให้หนังเรื่องนี้อบอุ่นขึ้นกว่าเดิม แต่ที่ขาดไม่ได้ก็คือเพื่อนสนิทของอ็อกกี้อย่าง แจ็ค วิลล์ (รับบทโดยโนอา จูปย์) หนูน้อยเจ้าเสน่ห์ที่น่ารักน่าหยิกเสียจนเราแทบละสายตาไม่ได้ แถมเคมีระหว่างเขากับเจคอบก็ดูพอดิบพอดี พาลให้เรานึกถึงเพื่อนสักคนในวัยเด็กที่ห่างไกล

 

 

              ไม่ว่าท้ายที่สุดแล้ว เราจะเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติขนาดไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเราอยู่เสมอก็คือความรัก ความใส่ใจของครอบครัว และคนข้างกาย จะสามารถเอาชนะทุกสิ่งที่สายตามองเห็น แล้วมองลึกไปถึงความเป็นจริงว่าตัวตนของเราคืออะไร และเมื่อนั้นทุกคนสมควรจะได้รับเสียงปรบมือสักครั้งในชีวิต อย่างที่อ็อกกี้ว่าเอาไว้จริง ๆ ถ้าคุณกำลังมองหาหนังที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และความประทับใจ Wonder ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์ คือภาพยนตร์ของคุณ

 

 

ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์

  • 01 March 2018
  • Adventure / ชีวิต /
  • 113 นาที
15+