HIGHLIGHT CONTENT

Review : The Last Witch Hunter วิน ดีเซล สะกดพลังมนตร์ดำ ปลุกตำนานแม่มด

  • 14,730
  • 21 ต.ค. 2015

Review : The Last Witch Hunter
วิน ดีเซล สะกดพลังมนตร์ดำ ปลุกตำนานแม่มด

 

 

การกลับมาอีกครั้งของวิน ดีเซล บนจอภาพยนตร์ ที่ไม่ใช่บทบาทของ ดอม ใน Fast & Furious กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับแฟนหนังทั่วโลก เพราะหลังๆมานี้เรามักไม่ค่อยเห็นวิน ดีเซล รับบทบาทแปลกใหม่มากสักเท่าไหร่ ซึ่งผลงานล่าสุด The Last Witch Hunter ถือว่าเป็นผลงานเซอร์วิสแฟนๆให้หายคิดถึงก่อนที่เขาจะทุ่มเทให้กับการเตรียมงานสร้างครั้งใหญ่ของหนังซิ่งรถแฟรนไชส์ ที่มีกำหนดฉายในปี 2017

The Last Witch Hunter  เปิดเรื่องด้วยการพาเราย้อนไปยังจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์สุดสะพรึงด้วยการบุกไปที่รังของราชินีแม่มดเพื่อฆ่าทวงแค้นที่นางสาปคนในหมู่บ้านให้ติดเชื้อกาฬโลก แต่ระหว่างการต่อสู้ในครั้งนั้น คาลเดอร์ (วิน ดีเซล) ได้เข้าไปดวลตัวต่อตัวกับราชินีแม่มด ซึ่งเขาสามารถปราบนางลงมาได้แลกกับถูกนางแม่มดสาปให้เขามีชีวิตเป็นอมตะและต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว จากนั้นเรื่องราวได้ตัดมาที่ 800 ปีถัดมา  คาลเดอร์ยังคงอยู่และทำหน้าที่เป็นผู้คุมกฎระเบียบให้กับแม่มด เพื่อให้พวกเขาสามารถอยู่ร่วมกับมนุษย์ปกติได้ แต่เรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อคนสนิทของคอลเดอร์ถูกฆ่าตายและเขาต้องพยายามตามหาคนที่ฆ่าเพื่อล้างแค้นนี้ให้ได้

 

 

การดำเนินเรื่องของ The Last Witch Hunter  เน้นการผูกโยงกับตำนานความเชื่อเรื่องแม่มดของโลกตะวันตก มนตร์ดำและคำสาป ทำให้ใครที่เคยศึกษาหรือเรื่องราวเกี่ยวกับการล่าแม่มดจะรู้สึกสนุกและอินกับมันยิ่งขึ้น โดยหนังหยิบองค์ประกอบของสิ่งต่างๆที่อยู่ในตำนาน เช่น สภาแม่มด ศาสนจักรกับแม่มด การล่าแม่มด เครื่องรางและไสยเวท คาถาการปรุงยามาเล่าในรูปแบบที่ใหม่มากขึ้น ทำให้หนังดูสดและเหมาะกับยุคปัจจุบันมากขึ้นตามไปด้วย โดยจังหวะของหนังเดินค่อนข้างเรื่อยๆ ให้เราร่วมเดินทางไปกับตัวละคร และปูมหลังของตัวละครที่ผ่านเหตุการณ์โดดเด่นอันยาวนาน 

โดยตลอดเรื่องราว วิน ดีเซล คุมการดำเนินเรื่องเกือบ 100% ด้วยการแสดงอันโดดเด่นทำให้เราแทบไม่ละสายตาจากจอภาพยนตร์ ซึ่ง  The Last Witch Hunter  ทำให้เราเห็นหลายบุคลิกของ วิน ดีเซลในแบบต่างๆ ทั้งสุขุม เจ้าเสน่ห์ ขบขันบางเวลา ต่างจากผู้ชายหน้าเดียวในเรื่องก่อนๆอย่างสิ้นเชิง

นอกจากนี้ยังได้  เอไลจาห์ วูด หนุ่มดวงตาสีฟ้าที่มาร่วมบทเป็นผู้คอยช่วยนักล่าแม่มด แต่ตอนจบแอบมีหักมุม ซึ่งจะเป็นยังไงต้องไปดูเอง รวมถึง โรส เลสลีย์  จาก  ซีรีย์ Game of Thrones มาประกบบทบาทคู่กับวิน ดีเซล ซึ่งนางมาพร้อมพลังวิเศษที่สามารถท่องเข้าไปในความฝันของใครต่อใครก็ได้  ซึ่งงานแสดงของเธอถือว่ามีเสน่ห์เอามาๆ ทำให้เรื่องราวน่าติดตามมากขึ้นไปอีก  ในส่วนของโปรดักชั่นดีไซน์ทำออกมาได้อย่างดีพอตัว ไม่ว่าจะไปยุคเก่าและยุคใหม่ ชอบงานดีไซน์พวกรายละเอียดของอาวุธ ดีเทลของเครื่องราง รวมถึง ชอบฉากการปะทะกันครั้งสุดท้ายระหว่างราชินีแม่มดกับ  คาลเดอร์ ที่สุสานรถยนต์ มันเป็นงานฉากที่แปลกตาสุดๆ 

 

 

 The Last Witch Hunter  เป็นการเปิดตำนานเรื่องราวของแม่มดอีกครั้ง
การรับบทนักล่าแม่มด ของวิน ดีเซล  อาจจะทำให้คุณได้เห็นมุมใหม่ในตัวของนักแสดงกล้ามโตคนนี้
พร้อมตะลุยไปในโลกแห่งเวทมนตร์บนความจริง ได้แล้ว เช็คเรื่องและข้อมูลหนังได้ที่
 http://www.majorcineplex.com/movie/the-last-witch-hunter

 

วิทช์ ฮันเตอร์ เพชฌฆาตแม่มด

  • 22 October 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 106 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง