HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Searching ตีแผ่โลกโซเชียล หนังคนหายที่ระทึกที่สุดในปีนี้ ดูก่อนโดนสปอยล์!

  • 21,606
  • 21 ส.ค. 2018

 

รีวิว Searching ตีแผ่โลกโซเชียล หนังคนหายที่ระทึกที่สุดในปีนี้ ดูให้ได้ก่อนโดนสปอยล์!

 

 

                ในปัจจุบันนี้ อินเตอร์เน็ตและโลกโซเชียล ต่างก็แทบจะกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ในการดำรงชีวิตของมนุษย์ในยุคใหม่ไปแล้ว การเข้ามามีบทบาทในทุกจังหวะชีวิตของคน ๆ หนึ่งมากเลยทีเดียว นั่นคือสิ่งที่สะท้อนออกมาในภาพยนตร์เรื่อง Searching เสิร์ชหา สูญหาย ภาพยนตร์แนวไซเบอร์ทริลเลอร์ ภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวใหม่ ใครที่เคยดูภาพยนตร์เรื่อง Unfriended เมื่อปี 2014 มาก่อนแล้วรับรองว่าจะต้องถูกใจ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ใช่แนวสยองขวัญ ไม่มีผีสางนางไม้หรือสิ่งเหนือธรรมชาติ มันคือความระทึกขวัญ สืบสวนสอบสวนชั้นดีเรื่องหนึ่งในปี 2018 นี้

 

 

                เรื่องราวเริ่มต้นในครอบครัว คิม หลังจากการจากไปของ พาเมล่า คิม ผู้เป็นแม่ ครอบครัวนี้จึงเหลือเพียงแค่พ่อ เดวิด คิม และ มาร์โกต์ คิม ลูกสาว ทั้งคู่ต่างใช้ชีวิตโดยแสร้งทำเป็นว่าทุกอย่างยังคงปกติดี เดวิดยังคงใส่ใจและเป็นห่วงลูกสาวอยู่อย่างสม่ำเสมอ ในขณะที่มาร์โกต์นั้นกลับซ่อนความลับอะไรบางอย่างเอาไว้ จนกระทั่งในวันหนึ่งเธอหายตัวไปจนไม่สามารถติดต่อไป เดวิดต้องใช้ทุกวิถีทางในการค้นหาตัวลูกสาว ผ่านโซเชียลมีเดียทุกชนิดที่เธอใช้ ท้ายที่สุดแล้วเขาถึงได้รู้ว่าลูกสาวของเขาไม่มีเพื่อนที่โรงเรียน และตัวเขาเองกลับไม่ได้รู้จักลูกสาวของตัวเองแม้แต่นิดเดียว

 

 

                จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ จังหวะการตัดต่อของภาพยนตร์ ที่มีความระทึก และชวนให้เราติดตามไปได้ตลอดทั้งเรื่อง แม้ว่าตลอดทั้งเรื่องจะใช้หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นตัวดำเนินเรื่อง แต่กลับไม่ทำให้เรารู้สึกเบื่อ หรือขาดความน่าสนใจ กลับกันในบางจังหวะมันกระตุ้นความอยากรู้ได้เป็นอย่างดี เมื่อประกอบกับดนตรีประกอบที่ใช้ได้ถูกที่ถูกจังหวะแล้ว Searching จึงกลายเป็นภาพยนตร์สืบสวนที่ชักชวนให้เราไปค้นหาคำตอบได้ตลอดทั้งเรื่อง ชวนให้เราตั้งใจดูและตามให้ทัน ดังนั้นไม่ว่าคุณจะคุ้นเคยกับหนังประเภทนี้หรือไม่ก็สามารถดูสนุกได้อย่างแน่นอน

 

 

                อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ บทภาพยนตร์ที่มีการผูกโยงเรื่องราว ทั้งความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว, คดีคนหาย, ชีวิตวัยรุ่น และที่สำคัญที่สุดคือการใช้อินเตอร์เน็ตในยุคปัจจุบัน ที่ภาพยนตร์สะท้อนออกมาได้แทบทุกแง่มุม ตีแผ่ทั้งด้านดีและด้านร้ายได้อย่างมีชั้นเชิง เรียกได้ว่าดึงเอาประสิทธิภาพการใช้อินเตอร์เน็ตมาประยุกต์กับภาพยนตร์ได้อย่างน่าประทับใจ แถมท้ายที่สุดแล้วในจุดคลายปมทุกอย่างของภาพยนตร์ก็ชวนให้เราเซอร์ไพร์สได้ไม่น้อย เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ควรจะต้องดูให้ได้ก่อนโดยสปอยล์

 

 

                Searching เสิร์ชหา สูญหาย ได้คะแนนมะเขือสดจากเว็บไซต์ Rottentomatoes ไปกว่า 87% ด้วยคะแนน 7.7/10 จากนักวิจารณ์กว่า 28 เป็น ล้วนเป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับคุณภาพความระทึก ชวนให้ค้นหาความจริงของภาพยนตร์เรื่องนี้ เหนือกว่านั้นแล้วเมื่อดูจบ มันจะชวนให้ทุกคนกลับมาตั้งคำถามเกี่ยวกับการใช้โซเชียลมีเดียของตัวเอง รวมไปถึงตั้งคำถามกับความหวังที่ยังหลงเหลืออยู่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับทางตัน พิสูจน์ความระทึกให้ได้ก่อนโดนสปอยล์ 23 สิงหาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

เสิร์ชหา สูญหาย

  • 23 August 2018
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 102 นาที
15+