HIGHLIGHT CONTENT

กระแสหนังประเภทใหม่! หนังจากหน้าจอถูกวางแผนสร้างอีกมากกว่า 14 เรื่อง

  • 7,828
  • 23 ส.ค. 2018

 

หนังประเภทใหม่! กระแสหนังจากหน้าจอถูกวางแผนสร้างอีกมากกว่า 14 เรื่อง

 

ผู้กำกับ Wanted อย่าง Timur Bekmambetov ได้ค้นพบว่าตัวเองนั้นเป็นผู้ที่ชื่นชอบและกลายเป็นเจ้าพ่อหนังประเภทใหม่ที่เรียกกันว่า Screen Life หรือจะให้เข้าใจง่ายๆคือ หนังประเภทที่เล่าเรื่องผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ กล้องวงจรปิด และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างเดียว ซึ่งเทรนด์การสร้างแบบนี้เริ่มมาจากหนังสยองขวัญระทึกขวัญ 2 เรื่องอย่าง Open Windows และ Unfriended ที่ได้รับความนิยมในหมู่คนดูเพราะความแปลกใหม่ในระดับหนึ่ง และเร็วๆนี้ Unfriended ก็จะมีภาคต่อตามมาสร้างความระทึกขวัญให้เราอีกด้วย

 

ในตอนนี้ Searching หนังประเภทเดียวกันก็ได้กลายเป็นกระแสโด่งดังและได้รับเสียงตอบรับจากคำวิจารณ์ในด้านที่ดีมาก Searching นำแสดงโดย John Cho จาก Star Trek เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายผู้เป็นพ่อที่พยายามตามหาลูกสาวที่หายตัวไปอย่างลึกลับผ่านทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค อีกทั้งยังมีเรื่อง Profile ที่กำลังจะเข้าฉายในงานเทศกาลหนังด้วย

 

ซึ่งทั้ง Unfirended, Searching และ Profile นั้น Bekmambetov ก็นั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วยตัวเองทั้งหมด และจากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ The LA Times เขาได้เปิดเผยว่า เขากำลังสร้างและพัฒนาหนังอีกกว่า 14 เรื่องที่จะเป็นเรื่องราวในสไตล์นี้ หนังประเภทนี้มันมีลักษณะเฉพาะเป็นของตัวเอง และเขากำลังจะขยายมันให้กลายเป็นหนังตลก และรักหนังโรแมนติกด้วย ในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

Searching วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

เสิร์ชหา สูญหาย

  • 23 August 2018
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 102 นาที
15+