HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Pete's dragon [A] มองด้วยตา สัมผัสได้ด้วยใจ 4DXเหมือนเกาะปีกมังกร!!

  • 52,948
  • 25 ส.ค. 2016

รีวิว Pete's dragon [A]  มองด้วยตา สัมผัสได้ด้วยใจ
4DXเหมือนเกาะปีกมังกร!! 

 

 


หลังการเปิดปราสาทเมื่อต้นปี ดิสนีย์พาเราผจญภัยไปในป่าลึกกับ The Jungle Book หนังมหัศจรรย์ที่เกือบทั้งเรื่องใช้ CG ในการบอกเล่าเรื่องราว ส่งท้ายปลายซัมเมอร์นี้ดิสนีย์มอบหนังอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นเสมือนของขวัญอันน่าประทับใจพอๆกัน นั่นคือ  Pete's dragon หนังเนื้อหาดีงาม อบอุ่นและเป็นมิตรตามสไตล์ของดิสนีย์ แฝงประเด็นให้คนดูได้เรียนรู้ไปกับตัวละครที่ทำให้เราหลงรัก 

เรื่องราวของ Pete's dragon  กำเนิดขึ้นในเมืองแห่งหนึ่งที่ห่างไกล ชานเมืองติดกับป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่อุดมสมบูรณ์ เมืองมีตำนานเรื่องเล่าว่าด้วยมังกรลึกลับที่อยู่ในทิศเหนือของป่าแต่ไม่เคยมีใครพบเห็น บางคนมองว่าเป็นเพียงแค่เรื่องไร้สาระ อีกด้านหนึ่งของป่า พีท เด็กชายผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุ ใช้ชีวิตอยู่ในป่ากับมังกรนามว่า เอลเลียต เขาทั้งสองผูกพันกันจนเกิดเป็นมิตรภาพแต่แล้ววันหนึ่งทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อมนุษย์รุกพื้นที่ป่ามากขึ้น และความลับของมังกรกำลังถูกเปิดเผย เรื่องราวแห่งตำนานบทใหม่จึงเริ่มต้นขึ้น 

 

 

บทภาพยนตร์ของ Pete's dragon ไม่มีความซับซ้อนเล่าแบบซื่อๆง่ายๆ แต่อบอุ่นกินใจมาก จังหวะการเล่าเรื่องค่อยๆหล่อเลี้ยงอารมณ์คนดูให้เพลิดเพลินไปกับเรื่องราวก่อนจะมาถึงบทสรุปที่ทำให้คนดูซาบซึ้งตามสไตล์ของดิสนีย์ แฝงประเด็นความกล้าหาญ ครอบครัว มิตรภาพและการอนุรักษ์ธรรมชาติ Pete's dragon จึงไม่ใช่แค่การให้ความบันเทิงแต่เป็นเหมือนนิทานที่ตอนจบสอนให้รู้จักขบคิดถึงชีวิตของเราเอง กหนังเรื่องนี้ยังให้อารมณ์เหมือนการดู  The Jungle Book ผสมกับ Good dinosaur 

ผลงานด้านภาพของ Pete's dragon สร้างความตื่นตาตื่นใจตามมาตรฐานของหนังดิสนีย์ ทุกเส้นขนของเอลเลียต มังกรสีเขียวถูกออกแบบมาอย่างละเอียดและชวนให้คนดูหลงรักในลักษณะนิสัยของมันที่ดูเหมือนสัตว์เลี้ยงที่เรารัก ปีกขนาดใหญ่ที่เหินขึ้นเหนือท้องฟ้าและทิวไม้ คือมุมมองสุดอลังการ 

 

 

ฉากที่เราชอบมากที่สุดคงจะเป็นฉากที่ พีทนั่งอยู่บนหลังมังกร ฉากเบื้องหน้าเป็นอรุณรุ่งสีทอง เป็นฉากชวนประทับใจคนดูเอามากๆ ส่วนการแสดงของ  โอ๊คส์ เฟกลีย์  ที่รับบทเป็นพีท ทำให้เราหวนคิดถึงเด็กนีล เศรษฐีที่รับบทเมาคลี ซึ่ง โอ๊คส์ มีเสน่ห์ความน่ารักและแววตาที่ชวนให้เราค้นหาความเศร้าที่ซ่อนในจิตใจของเขา ในขณะเดียวกันก็สัมผัสได้ถึงความกล้าหาญด้วย จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่ถือเป็นส่วนดีของ Pete's dragon คือการเลือกใช้เพลงประกอบแนวโฟล์คคันทรี่ให้อารมณ์เหมือนเราอยู่ตามชนบทแฝงความหมายของชีวิตไว้ตามรายทางของการผจญภัย 

ในระบบ 4DX เราจะได้ออกผจญภัยกับพีทและมังกรเอลเลียต แบบสมจริงมาก ตั้งแต่เอฟเฟ็กต์ปล่อยกลิ่นของป่าให้บรรยากาศสดชื่น หมอกควันเพิ่มความลึกลับ การโยกของเก้าอี้ให้เหมือนเราได้นั่งบนหลังมังกรไปพร้อมกับพีท สิ่งที่มหัศจรรย์มากคือการปล่อยเอฟเฟ็กต์ลมที่โหมกระหน่ำและเป็นจังหวะที่มังกรกระพือปีกพร้อมกับเหินฟ้าขึ้นไป ร่วมออกเดินทางตามหาสิ่งที่หายไปและเรียนรู้ เติบโตไปด้วยกันใน Pete's dragon 

 

พีทกับมังกรมหัศจรรย์

  • 25 August 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง