HIGHLIGHT CONTENT

Pete's Dragon คะแนนจากเว็บมะเขือให้สด 87% คอนเฟิร์มงานดีไม่แพ้ the jungle book

  • 26,802
  • 19 ส.ค. 2016

Pete's Dragon คะแนนจากเว็บมะเขือปาสด 87%
 คอนเฟิร์มงานดีไม่แพ้ the jungle book

 

เรื่องราวของพีท เด็กกำพร้าที่ต้องอยู่กลางป่านาน 6 เดือน โดยได้รับความช่วยเหลือจาก เอลเลียต มังกรตัวสีเขียวมีปีกคอยเป็นเพื่อน พร้อมกับที่เจ้าหน้าที่ดูแลป่าไม้ที่ต้องการค้นหาความลับของป่าว่ามีมังกรอาศัยอยู่จริงหรือไม่ ? Pete’s Dragon เป็นภาพยนตร์รีเมคจากหนังผสมอนิเมชั่นในปี 1977 กลับมาสร้างใหม่ด้วยเทคนิคทางคอมพิวเตอร์ที่สมจริงมากยิ่งขึ้น

ล่าสุดข้อมูลจากเว็บวิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง rottentomatoes.com ให้คะแนนความสดมากถึง 87% คะแนนเฉลี่ย 7.3/10 ใกล้เคียงกับที่เคยให้ไว้ใน  THE JUNGLE BOOK  ที่ได้คะแนน 7.7/10

 

 

โดยจากคอมเมนท์มีการกล่าวถึงความแฟนตาซีของ Pete's Dragon ที่เสกมนตร์ให้กับจินตนาการ และให้ความรู้สึกเหมือนการได้ชม E.T.ในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่ขึ้น สร้างความบันเทิงให้กับเด็กและคนในครอบครัว นอกจากนี้ตัวหนังยังเต็มไปด้วยความคิดอ่านอันบริสุทธิ์ใสซื่อ มีกลิ่นอายความเป็นนิทานที่แฝงความอบอุ่นซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องถนัดของดิสนีย์ พร้อมกับบอกว่านี่คือหนังส่งท้ายช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้อย่างน่าจดจำมากที่สุด 

 

 

ทั้งนี้หากย้อนกลับไปในปี 1977 หนังเรื่อง Pete's Dragon สร้างปรากฎการณ์นำตัวการ์ตูนเข้ามาแทรกในภาพยนตร์ โดยตอนนั้นตัวมังกรยังเป็นตัวการ์ตูนที่วาดขึ้นสีเขียวๆอยู่เลย ซึ่งเป็นเทคนิคเดียวกับที่เคยใช้ในฉากของภาพยนตร์ Mary Poppins ในปี 1964 ต่อมาเทคนิคเหล่านั้นพัฒนากลายมาเป็นการสร้าง CGI ที่สมจริงในปัจจุบัน ถือได้ว่าการกลับมาของ Pete's Dragon เป็นการกลับมาในยุคสมัยใหม่ที่พร้อมไปด้วยเทคนิคที่ทันสมัยทำให้มีความน่าติดตามเป็นอย่างมาก 

 

 

 

 

พีทกับมังกรมหัศจรรย์

  • 25 August 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง