HIGHLIGHT CONTENT

5 มังกรของดิสนีย์ ก่อนออกตามหามังกรตัวสุดท้ายใน Raya and the Last Dragon

  • 77,808
  • 23 ส.ค. 2016

 

Raya and the Last Dragon  เจ้าหญิงดิสนีย์เชื้อสายเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรก Adele Lim ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อธิบายเนื้อเรื่องเอาไว้ว่า มันจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมิติที่ชื่อว่า Lumandra จะเป็นโลกใหม่ที่ถูกสมมติขึ้น อ้างอิงจากโลกปัจจุบันที่ใช้ชีวิตอยู่โดยยึดถือในอารยธรรมโบราณ ภายในโลกแห่งนี้มีชนเผ่าอยู่ 5 เผ่าด้วยกัน และพวกเขามีอีกชื่อเรียกให้กับดินแดนแห่งนี้ว่าเป็นดินแดนแห่งมังกร ซึ่ง Raya เจ้าหญิงองค์ใหม่ของพวกเรามุ่งมั่นที่จะตามหามังกรตัวสุดท้ายที่เหลืออยู่ให้เจอ

 

​มังกร เป็นสัตว์เทพนิยายที่ปรากฎในภาพยนตร์หลายเรื่องและสร้างความน่าเกรงขาม ตื่นตาตื่นใจให้กับคนดู
เราขอพาทุกคนไปย้อนกับ 5 มังกรของดิสนีย์ที่เคยสร้างความตื่นตาตื่นใจมาแล้ว

 

1.มังกร ใน Maleficent
เกิดจากการเสกเวทมนตร์ของเมลิฟิเซนต์ โดยในฉบับการ์ตูน sleeping beauty  แตกต่างออกไปตรงที่นางแปลงกายเป็นมังกรด้วยตัวเอง ไม่ได้ใช้เวทมนตร์และสุดท้ายก็โดนกำราบ โดยมังกรในตัวนี้มีฤทธิ์พ่นไฟได้และมีปีกขนาดยักษ์เหินไปบนอากาศ 

 

2.มูชู เทพมังกร ใน Mulan
เทพผู้สิงสถิตย์ปกป้องตระกูลฮัวของมู่หลาน โดยปกติแล้วทำหน้าที่ตีฆ้องเพื่อปลุกวิญญาณบรรพชนและปลุกเทพมังกรเพื่อไปช่วยมู่หลานออกรบ แต่ปรากฎว่ามูชูดันไปทำเทพมังกรพังทลายลงมาเขาจึงหนีความผิดด้วยการไปช่วยมู่หลานด้วยตัวเอง 

 

3.มังกร Queen Narissa ใน Enchanted
ราชินีที่มีส่วนผสมของราชินีปีศาจของดิสนีย์ 3 คนคือ The Evil Queen จาก สโนว์ ไวท์, Maleficent จาก เจ้าหญิงนิทรา,Lady Tremaine จากซินเดอเรลล่า ซึ่งแน่นอนว่าส่วนผสมของนางทำให้สามารถกลายร่างเป็นมังกรได้ ความสามารถของมังกรเหมือนในเมเลฟิเซนต์เลย และมีจุดจบเดียวกันด้วย 

 

4.  Jabberwocky มังกรใน Alice in Wonderland 
มังกรตามลิขิตคำทำนายแดนมหัศจรรย์ที่ว่า อลิซ เป็นคนเดียวที่สามารถปราบมังกรตัวนี้ได้ ซึ่งมังกรตัวนี้ถูกควบคุมโดยเรดควีน มันโผล่มาท้ายเรื่องและเปิดฉากต่อสู้กับอลิซ  

 

5.เอเลียต มังกรเขียวใน Pete's dragon 
เอเลียตเป็นมังกรขนปุย เป็นมิตร ต่างจากมังกรดุร้ายตัวอื่นๆของดิสนีย์ มันไม่ได้เกิดจากคำสาปและดูเหมือนว่ามันเป็นสัตว์เทพนิยายที่มีอยู่จริง มันช่วยเหลือพีทให้เอาตัวรอดกลางป่า จนก่อเกิดมิตรภาพระหว่างกันและกัน แต่สุดท้ายมันกลับโดนล่าโดยมนุษย์ที่มองว่ามังกรตัวนี้จะนำภัยและความหายนะมาแก่พวกเขา 

 

พีทกับมังกรมหัศจรรย์

  • 25 August 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง