HIGHLIGHT CONTENT

Review :: โอเวอร์ไซส์...ทลายพุง ฮาอารมณ์ดี แต่มีข้อคิดสุดเจ๋ง

  • 8,765
  • 22 มี.ค. 2017

 

จะหมีหรือไม่หมีก็ควรดู โอเวอร์ไซส์...ทลายพุง ภาพยนตร์อารมณ์ดีที่มีดีมากกว่ามุกตลก

 

 

ในที่สุดก็ถึงเวลาออกโรงของภาพยนตร์เปิดค่ายใหม่ที่เราแสนจะคุ้นเคยอย่าง T Moment กับ โอเวอร์ไซส์...ทลายพุง ภาพยนตร์สำหรับคนสายหมี, คนรักสายหมี, คนมีเพื่อนเป็นสายหมี หรือกระทั่งคนที่มีเพื่อนร่วมงานสายหมีด้วย เรียกได้ว่าไม่ผิดหวัง แถมยังเกินคาดในบางจุดกับมุกตลกที่จัดหนักจัดเต็มชนิดที่แทบจะไม่มีจังหวะให้พัก ใครกำลังมองหาภาพยนตร์ไว้คลายเครียดเรื่องนี้ไม่ควรพลาด แต่ใช่ว่าจะมีแต่มุกตลกเพียงอย่างเดียว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสอดแทรกข้อคิดดีๆ ที่ทำให้คุณรักตัวเองเพิ่มมากขึ้นไว้อีกด้วย

 

โอเวอร์ไซส์...ทลายพุง เป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของสี่จ่าหุ่นหมีแห่ง สน.สะพานชัน ที่น้ำหนักตัวสุดแสนจะเกินเกณฑ์ไปหลายขุมจนผู้กำกับต้องออกคำสั่งให้ปฏิบัติภารกิจลดน้ำหนักให้ไวภายใน 3 เดือน ถ้าทำไม่ได้เตรียมเจอบทลงโทษสุดหฤโหดได้เลย! งานนี้ร้อนถึงผู้กองหุ่นดีซิกแพ็คแน่นแต่แอบกวนสุดติ่งที่ต้องเป็นเทรนเนอร์ให้พวกเขาลดน้ำหนักให้จงได้ แต่ออกกำลังกายก็แล้ว คุมอาหารก็แล้ว น้ำหนักก็ไม่มีทีท่าจะลดลง จนในที่สุดก็ได้เทรนเนอร์สาวสวยมาเป็นแรงบันดาลใจ จ่าหมีทั้งสี่เลยได้ฮึดสู้อีกครั้ง จนเกิดเหตุการณ์ปล้นรถขนเงินที่คนร้ายจัดการทุกอย่างเสร็จสิ้นไปภายใน 13 วินาที กลายเป็นบททดสอบพวกเขาว่าจะเลือก “ลดน้ำหนัก” หรือ “ทำหน้าที่” จับคนร้ายให้ได้ก่อนกัน!

 

 

สิ่งที่โดดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ คาแรคเตอร์ของจ่าหมีทั้งสี่ ที่มีความชัดเจนโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นจ่าแคนกับลักยิ้มสุดคิ้วท์ ผู้เป็นทาสแมวเต็มตัว ตามติดมาด้วยจ่าหยอยเลือดเดือด สายหมีจอมบวกที่แท้จริง คนที่สามคือจ่าโอสุดมึน พ่อบ้านใจกล้ารักศรีภรรยาสุดตัว และจ่าปลื้มหน้าตาย จอมมันสมองของทีม ซึ่งความแตกต่างของพวกเขานี่ล่ะที่กลายเป็นจุดเด่นของภาพยนตร์ โดยจ่าหยอย (รับบทโดย โอ๊ต ปราโมทย์) ที่เป็นคนสร้างเสียงหัวเราะตลอดทั้งเรื่อง เป็นตัวละครที่สร้างสีสันให้กับภาพยนตร์มีชีวิตชีวาจนน่าชื่นชม

 

สำหรับจ่าแคน (รับบทโดย ตงตง - ศรัณย์ ชินสุวพลา) ด้วยบุคลิกท่าทางที่ทำให้ความโหดของสายหมีและการเป็นตำรวจหายไปหมดสิ้น เพราะแค่เสน่ห์จากลักยิ้มของเขาก็น่ารักสุด ๆ แล้ว ยิ่งเป็นทาสแมวเขาไปอีก สาว ๆ ยิ่งกรี๊ดเข้าไปใหญ่ แถมด้วยการเข้าฉากกับ มีน (รับบทโดย เชอรีน - ณัฐจารี หรเวชกุล) ด้วยเสน่ห์ของมีนที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้เปล่งประกายแถมยังแอบเซ็กซี่หน่อย ๆ ในบทเทรนเนอร์สาวสวยด้วยแล้ว ยิ่งเพิ่มความน่ารักของทั้งคู่ได้เป็นกอง

 

 

แต่ถึงกระนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่ได้ชูประเด็นรัก ๆ ใคร่ ๆ อย่างชัดเจน เป็นเสมือนเพียงเครื่องปรุงที่ทำให้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้นเท่านั้น สิ่งที่ภาพยนตร์พยายามสื่ออย่างชัดเจนเลยนอกเหนือจากเรื่องของมิตรภาพแล้ว ก็คือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม ซึ่งแรงบันดาลใจในที่นี้ไม่ใช่การลดน้ำหนักให้มีหุ่นผอมเพรียวสุดแซ่บ แต่เป็นการสร้างทัศนคติใหม่ว่า ทุกคนล้วนดูดีในแบบของตัวเองอยู่แล้ว น้ำหนักตัวไม่สามารถเป็นตัวพิสูจน์ว่า คุณจะทำหน้าที่ของคุณไม่ได้ เพราะท้ายที่สุดแล้วหากคุณจะอ้วนหรือผอม แล้วคุณจะลดน้ำหนักหรือจะมีความสุขกับการกิน ทั้งหมดคือทางเลือกของคุณเอง คนอื่นไม่มีสิทธิมายุ่งวุ่นวาย

 

อีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะขอชมเชยก็คือ งานภาพ ไม่ว่าจะเป็นมุมกล้องที่แตกต่างจากภาพยนตร์ไทยทั่วไป หรือจังหวะการตัดต่อที่เพิ่มอรรถรสและเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นสื่อบันเทิงที่ดีเรื่องหนึ่ง ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ใช่ภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบ แน่นอนละ...ว่ายังมีบางจุดที่สามารถผลักดันให้มันสมบูรณ์ได้มากขึ้นอีก แต่ยังไงการชมภาพยนตร์ก็เหมือนการกินอาหาร คุณจะไม่มีทางรู้ว่ามันอร่อยได้เลย ถ้าคุณยังไม่ตัดสินใจที่จะไปลองชิม อย่าให้อะไรมาหยุดความสุขของคุณ ไปเช็ครอบฉายแล้วจองตั๋วกันเลยเถอะ!

 

ทลายพุง

  • 23 March 2017
  • Adventure / ตลก /
  • 100 นาที
15+