HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : ITO หนังสุดซึ้ง พบเพื่อลาจาก ด้ายแดงที่กว่าจะหากันเจอ (A)

  • 1,786
  • 08 ม.ค. 2021

 ITO ตลอดมา ตลอดไป คือเธอ ภาพยนตร์ญี่ปุ่นสุดซึ้งที่จะทำให้ต้นปีนี้หัวใจพองโตด้วยความรักอีกครั้ง เรื่องราวเกี่ยวกับโชคชะตาที่ดูเหมือนว่าจะเล่นตลกทำให้คู่รักคลาดไม่ได้เจอกันแม้จะอยู่ใกล้กันก็ตาม ผลงาน กำกับการแสดงโดย เซเซะ ทากาฮิสะ ( 8 Years engagement )

เรื่องราวของเร็นและอาโออิ คู่รักเด็กมัธยมต้นที่ต้องพลัดพรากกันเพราะครอบครัวของฝ่ายหญิงมีปัญหา ต่อมาพวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้งในตอนโต แต่โชคชะตาก็เล่นตลกเมื่ออาโออิมีคนรักใหม่แล้ว ในขณะที่เร็นยังคงฝังติดอยู่กับความรักครั้งเก่าและต่อมาเขาตัดใจที่จะสร้างครอบครัวกับสาวโรงงานที่เข้ามาสนิทด้วย ชีวิตทั้งคู่ผ่านพ้นช่วงเวลาไปแต่ในลึกๆแล้วทั้งสองยังคงรักและคิดถึงกันอยู่ สุดท้ายต้องมาลุ้นกันว่า เร็นและอาโออิจะหากันเจอมั้ย โชคชะตาจะเล่นตลกอะไรอีก?

ตัวเรื่องของ Ito ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงชื่อเดียวกัน ของนากาจิมะ มิยูกิ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโชคชะตา พรมลิขิตที่เชื่อเรื่องด้ายแดง ว่าคนเราจะมีเส้นดายผูกปลายหากันอยู่เสมอแล้วเราต้องหาให้เจอว่าเส้นด้ายของเราผูกโยงกับใคร นอกจากนี้ ITO ยังลำดับเรื่องราวผ่านการนับยุคสมัยแบบญี่ปุ่นโบราณ ตั้งแต่วันแรกของยุคเฮเซ ค.ศ. 1989 ถึง ค.ศ. 2019 กว่า 30 ปีที่ทำให้ชีวิตของคนทั้งคู่มีเรื่องราวการเดินทางมากมายของชีวิต มีผู้คน แฟนใหม่ เพื่อน ลูก ทุกคนต่างเป็นเส้นด้ายที่ถักทอให้ชีวิตมีวันที่เข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม

ITO มีการเล่าเรื่องผ่านภาพที่สวยงามรวมถึงมีวิวของเมืองโรแมนติกในญี่ปุ่นที่ชวนให้เราอยากกลับไปเยือนที่นั่นอีกครั้ง ทั้ง ฮอกไกโด ฮาโกดาเตะ โตเกียว โอกินาว่า รวมถึงสิงคโปร์ ด้วย นอกจากนี้นักแสดงหลักอย่างนานะ โคมัตสึ ก็สวยจนน่าประทับใจและชวนให้เราเศร้าไปซึ้งไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ถือเป็นอีกหนังของต้นปีนี้ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ตลอดมา ตลอดไป คือเธอ

  • 30 December 2020
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 130 นาที
15+